07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngon dạng sợi nhâm nhi ngày Tết

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngon dạng sợi đơn giản tại nhà giúp bạn có thêm món mứt nhâm nhi ngày Tết. Ngoài cách làm mứt đủ đủ xanh, cách làm mứt đu đủ miếng thì mứt đu đủ dẻo dạng sợi được nhiều người yêu thích vì hương vị ngọt thanh, màu sắc trong veo bắt mắt. Nếu bạn yêu thích các loại mứt đu đủ ...

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngon dạng sợi đơn giản tại nhà giúp bạn có thêm món mứt nhâm nhi ngày Tết. Ngoài cách làm mứt đủ đủ xanh, cách làm mứt đu đủ miếng thì mứt đu đủ dẻo dạng sợi được nhiều người yêu thích vì hương vị ngọt thanh, màu sắc trong veo bắt mắt. Nếu bạn yêu thích các loại mứt đu đủ thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay món mứt đu đủ dẻo này với các bước vô cùng đơn giản. Món mứt đu đủ dẻo làm tại nhà sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hơn nữa còn giúp bạn tiết kiệm hơn so với mua ngoài tiệm đấy. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt đu đủ dẻo dạng sợi tại nhà dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

Hãy cùng zaidap.com học cách làm mứt đu đủ sợi dẻo thơm ngon tuyệt vời cho mà ai cũng thích dưới đây và thực hiện tại nhà nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300 gr đu đủ xanh
  • 1/3 quả dứa băm nhỏ, hơn 1/2 chén ăn cơm
  • 1 muỗng canh vôi
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1 trái chanh vắt lấy nước
  • 200- 250 gr đường

2. Cách làm mứt đu đủ dẻo dạng sợi

Bước 1: Để mứt đu đủ ngon và không bị nát, bạn cần ngâm đu đu với nước vôi trong. Vôi hoà tan với 2 lít nước, sau đó gạn lấy phần nước trong phía trên, hòa thêm chút muối rồi để lắng.

Bước 2: Rửa đu đủ qua nước lạnh rồi cho đu đủ vào ngâm với nước vôi trong khoảng 2 tiếng. Sau rồi bạn vớt đu đủ ra rồi xả thật sạch với nước, loại bỏ mùi nồng của vôi.

Bước 3: Bắc lên bếp, đổ nước vào nồi đun cho sôi, thả một chút muối rồi cho đu đủ luộc qua nước sôi khoảng 7 phút rồi đổ ra rổ, ngâm đu đủ ngay trong bát nước lạnh bỏ thêm đá khoảng 10 -15 phút. Cuối cùng vớt đu đủ ra rổ, xả qua nước lạnh vài lần và để ráo bớt nước.

Bước 4: Ướp đường với đu đủ cùng một chút xíu nước cho đến khi đường chảy hết nước thì bắt đầu sên mứt đu đủ. Đặt nồi mứt lên bếp sên lửa vừa 10 phút. Sau đó hạ lửa nhỏ tiếp tục sên cho đến khi đường hơi sánh thì cho nước cốt chanh vào tiếp tục sên cho mứt đu đủ dánh dẻo lại là tắt bếp.

Với cách sên mứt đu đủ dẻo thế này thì bạn không cần sên mứt đu đủ đến khi đường bám quanh đu đủ đâu nhé! Chỉ cần nước đường cạn và mứt đu đủ trở nên dẻo dẻo là đã đạt yêu cầu rồi.

3. Thành phẩm mứt đu đủ dẻo dạng sợi

Mứt đu đủ mới sên xong, bạn để thật nguội rồi mới cho vào bảo quản trong hũ thủy tinh có nắp đậy. Mứt đu đủ dẻo quánh, dai dai, ngọt ngọt nhâm nhi trong ngày Tết thì thú vị biết bao. Từng sợi mứt đu đủ vàng ươm, trong veo khiến người thưởng thức cứ mãi ngẩn ngơ…

Rắc thêm chút lạc rang để ăn mứt cho thêm bùi thơm nhé!

Sau khi theo dõi cách làm mứt đu đủ dẻo ngon dạng sợi hấp dẫn trên đây chắc hẳn các bạn đã có thêm một công thức làm mứt đu dù mới lạ, chiêu đãi mọi người trong những ngày Tết nguyên đán năm nay nhé. Các bạn còn chần chờ gì mà không chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện ngay nhỉ. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt đủ đủ dẻo dạng sợi này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới nhé.


Có thể bạn quan tâm
0