07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt bí đỏ dẻo ngon đơn giản cho ngày Tết ấm áp

Cách làm mứt bí đỏ dẻo ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày Tết ấm áp và ý nghĩa hơn rất nhiều. Mỗi dịp Tết đến là các gia đình lại chuẩn bị bánh kẹo, mứt Tết để chiêu đãi khách đến thăm nhà. Nếu bạn yêu thích các món mứt dẻo thơm ngon thì không thể nào bỏ qua món mứt bí đỏ dẻo đúng không nào. Mứt ...

Cách làm mứt bí đỏ dẻo ngon đơn giản nhất tại nhà cho ngày Tết ấm áp và ý nghĩa hơn rất nhiều. Mỗi dịp Tết đến là các gia đình lại chuẩn bị bánh kẹo, mứt Tết để chiêu đãi khách đến thăm nhà. Nếu bạn yêu thích các món mứt dẻo thơm ngon thì không thể nào bỏ qua món mứt bí đỏ dẻo đúng không nào. Mứt bí đỏ dẻo mềm mịn, hương vị độc đáo, bổ dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau nên được rất nhiều người yêu thích trong dịp Tết. Thay vì mua bên ngoài, các bạn có thể tự tay thực hiện tại nhà với công thức vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt bí đỏ dẻo ngon nhất dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt bí đỏ dẻo tại nhà dưới đây và thực hiện cho mâm bánh mứt ngày Tết năm nay thêm phần ý nghĩa nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 350gr bí đỏ
  • 110gr đường
  • 4 trái chuối to
  • 1 muỗng canh nước cốt chanh
  • 400ml nước lạnh
  • 1 chút xíu muối.

2. Cách làm mứt bí đỏ dẻo

Bước 1: Bí đỏ gọt bỏ vỏ, thái miếng sau đó rửa qua nước lạnh.

Bước 2: Bí đỏ, nước lạnh, đường, nước cốt chanh, muối cho hết vào nồi, bắt lên bếp nấu lửa vừa.

Bước 3: Trong khi nấu thỉnh thoảng đảo cho bí chín đều. Khi thấy nước cạn là tắt bếp.

Bước 4: Cho bí, chuối vào máy xay nhuyễn.

Bước 5: Lấy chút dầu thoa lên khay hay lấy giấy dầu trải lên khay, sau đó đổ 1 lớp mứt không quá dày.

Bước 6: Bật lò nướng 100 độ C cho khay mứt vào sấy khô. Thời gian không giới hạn các bạn nhé. Khi thấy mứt khô ráo, sờ tay không dính là được. Lấy mứt ra để nguội, sau đó cuộn tròn và cắt khúc dải ngắn tùy ý.

Rây mứt thành những hình dáng theo ý thích.

Sau khi thành sản phẩm, chị em có thể dùng giấy bóng kính hay màng thực phẩm bọc mứt bí đỏ lại và bảo quản nơi thoáng mát.

Hy vọng với cách làm mứt bí đỏ dẻo ngon đơn giản trên đây các bạn sẽ tự tay thực hiện được món mứt tết thơm ngon cho gia đình và dùng để đãi khách đến chơi nhà, thể hiện được tay nghề khéo léo của bản thân trong dịp Tết năm nay. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử làm ngay món mứt bí dẻo này nhỉ, chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0