07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt dừa vị cam ngon thơm nồng lạ miệng cho ngày Tết

Cách làm mứt dừa vị cam ngon đơn giản tại nhà tạo thành món ăn thơm nồng lạ miệng cho ngày Tết dùng để đãi khách. Tết đến rồi, các bạn đã sẵn sàng để làm các món mứt để đãi khách ngày Tết chưa? Ngoài những món mứt dừa đơn giản, quen thuộc như mứt dừa truyền thống, mứt dừa ngũ sắc, mứt dữa ...

Cách làm mứt dừa vị cam ngon đơn giản tại nhà tạo thành món ăn thơm nồng lạ miệng cho ngày Tết dùng để đãi khách. Tết đến rồi, các bạn đã sẵn sàng để làm các món mứt để đãi khách ngày Tết chưa? Ngoài những món mứt dừa đơn giản, quen thuộc như mứt dừa truyền thống, mứt dừa ngũ sắc, mứt dữa non,…..thì các nàng có thể thử làm món mứt dừa vị cam độc đáo. Mứt dừa vị cam với vị chua chua và thơm nồng của cam kết hợp với dừa tạo thành hương vị độc đáo khó quên cho những ai đã nếm thử qua một lần. Vậy cách làm mứt dừa vị cam như thế nào, mời các bạn cùng theo dõi hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây và bắt tay vào thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt dừa vị cam ngon nhất dưới đây và thực hiện cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cùi dừa: 1 kg (dừa bánh tẻ)
  • Đường: 400 gam
  • Cam: 400 gam
  • Vani: 1 ống.

2. Cách làm mứt dừa vị cam

Bước 1: Các bạn gọt bỏ lớp vỏ xám bên ngoài của quả dừa. Sau đó dùng dao để thái hoặc dùng nạo để nạo phần cùi dừa trắng thành sợi mỏng và càng dài càng tốt. Sau khi nạo xong bạn đem rửa dừa qua nước khoảng 3 – 4 lần để làm sạch bớt tinh dầu dừa, như vậy về sau mới bảo quản mứt dừa được lâu.

Bước 2: Nước cam bạn vắt lấy nước, lượng nước cam phải đủ để khi ướp có thể ngập mặt dừa. Các bạn ướp trong khoảng 20 phút. Hết 20 phút, đổ dừa ra rổ, để ráo nước và bỏ phần nước cam đi.

Bước 3: Sau đó các bạn cho dừa và đường vào một cái âu lớn, xóc đều. Ướp hỗn hợp như vậy trong 10 giờ cho đường tan, miếng dừa chuyển sang màu vàng trong là được.

Bước 4: Dùng chảo gang rộng đế dày, các bạn đổ hỗn hợp đường và dừa vào. Đun lửa to, khi mứt sôi thì giảm lửa nhỏ hết cỡ, đảo liên tục. Các bạn đảo đến khi đường đã khô hết, bám quanh miếng dừa là coi như đã hoàn thành.

3. Thành phẩm món mứt dừa vị cam

Bạn hãy để mứt nguội sau đó mới cho vào hộp bảo quản. Mứt dừa vị cam không quá ngọt nên rất được lòng người thưởng thức. Tết năm nay hãy làm thử món này cho người thân trong gia đình và mời khách trong ngày Tết này nhé! Chắc chắn cũng sẽ phải trầm trồ khen ngon mà thôi.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa vị cam ngon lạ miêng ai ăn cũng thích mê dùng để đãi khách ngày tết, vừa thơm ngon vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các bước thực hiện món mứt dừa vị cam này rất đơn giản, các bạn còn chần chờ gì mà không thể hiện sự khéo léo của bản thân thông qua món mứt này nhỉ. Chúc các bạn thành công khi thực hiện mứt dừa vị cam và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0