07/02/2018, 17:25

Cách làm mứt hạt sen khô ngon thơm bùi đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt hạt sen khô ngon thơm bùi đơn giản nhất tại nhà dùng để đãi khách ngày Tết. Mứt hạt sen là một trong những loại mứt tết quen thuộc được nhiều người yêu thích vì hương vị bùi thơm mà nó mang lại, hơn nữa món mứt hạt sen rất bổ dưỡng cho sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn cho khay ...

Cách làm mứt hạt sen khô ngon thơm bùi đơn giản nhất tại nhà dùng để đãi khách ngày Tết. Mứt hạt sen là một trong những loại mứt tết quen thuộc được nhiều người yêu thích vì hương vị bùi thơm mà nó mang lại, hơn nữa món mứt hạt sen rất bổ dưỡng cho sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn cho khay mứt kẹo tết nhà mình. Thay vì mua bên ngoài thì các bạn có thể tự tay làm mứt hạt sen tại nhà với công thức vô cùng đơn giản. Để giúp các bạn có thể thực hiện thành công món mứt tết này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt hạt sen khô đơn giản tại nhà dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt hạt sen tại nhà chi tiết nhất dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500gr hạt sen khô
  • 250gr đường
  • 2 thìa nhỏ vani
  • Nước và 1 thìa muối


2. Cách làm mứt hạt sen

Bước 1: Bước đầu tiên, bạn mang hạt sen khô đi rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 30 phút.

Bước 2: Sau khi ngâm nước muối loãng, bạn vớt hạt sen ra và mang đi luộc. Bạn luộc hạt sen chín tới thôi nhé, không nên luộc quá kỹ vì khi sên mứt, hạt sẽ sẽ bị tách đôi hoặc mứt.

Bước 3: Sau khi luộc hạt sen, bạn vớt ra để ráo và ướp đường khoảng 5 tiếng.

Ướp hạt sen với đường và uớp cùng vani.

Bước 4: Sau khi ướp hạt sen với đường xong, bạn cho hạt sen vào chảo đế dày và bật lửa to cho đến khi đường chảy và tan hết. Sau đó, bạn hạ lửa nhỏ nhất và đảo đều tay.

Bước 5: Bạn đảo mứt đến khi đường kết tinh, bám vào hạt sen thì đảo cho mứt nguội rồi rây qua cho đường rơi bớt, sau đó bạn bảo quản mứt trong lọ kín.

3. Thành phẩm mứt hạt sen

Mứt sen là một trong những món mứt truyền thống không thể thiếu trong khay kẹo của người Việt vào mỗi dịp Tết đến. Mứt sen trắng muốt khi ăn có vị ngọt bùi vô cùng hấp dẫn. Nếu chọn một trong những món mứt nhâm nhi cùng trà nóng tám chuyện với gia đình và bạn bè thì không có gì hợp hơn mứt sen đâu nhé.

Hy vọng sau khi theo dõi cách làm mứt hạt sen khô ngon trên đây các bạn sẽ tự tay thực hiện được món mứt thơm ngon này cho gia đình và khách đến chơi nhà cùng thưởng thức, thể hiện được tay nghề khéo léo của bản thân. Ngày nay việc làm mứt tết tại nhà được nhiều người ưa chuộng vì đảm bảo an toàn chất lượng và vệ sinh thực phẩm đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt hạt sen khô này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0