07/02/2018, 17:27

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất không cần phèn chua

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất không cần phèn chua mà các chị em nội trợ có thể thực hiện ngay tại nhà tạo nên món mứt tết handmade thơm ngon ấn tượng. Xu hướng làm mứt tết tại nhà được nhiều người ưa chuộng hiện nay vì vừa tiết kiệm lại vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài cách ...

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản nhất không cần phèn chua mà các chị em nội trợ có thể thực hiện ngay tại nhà tạo nên món mứt tết handmade thơm ngon ấn tượng. Xu hướng làm mứt tết tại nhà được nhiều người ưa chuộng hiện nay vì vừa tiết kiệm lại vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài cách làm mứt dừa, mứt bí hay mứt gừng quen thuộc thì các bạn có thể làm mứt cà rốt để thay đổi khẩu vị cho mọi thành viên trong gia đình. Cách làm mứt cà rốt vô cùng đơn giản, dễ dàng giúp bạn nhanh chóng sở hữu một món mứt thơm ngon mà không tốn nhiều thời gian thực hiện. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt cà rốt dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt cà rốt không cần phèn chua ngon tuyệt vời dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 100g cà rốt
  • 500g đường kính trắng
  • 1 ống vani
  • 1 lít nước vôi trong

2. Cách làm mứt cà rốt

Bước 1: Cà rốt thái miếng nhỏ vừa ăn. Bạn có thể cắt tỉa hình dáng tùy ý, thái lát, thái dạng que hoặc những bông hoa xinh xắn. Nhưng lưu ý là thái hình hoa trông rất yêu nhưng bạn sẽ phải tỉ mẩn đôi chút khi sên mứt vì dễ khiến hoa bị gãy “cánh” trong quá trình đảo. Cà rốt thái xong rửa sạch, đem ngâm trong nước vôi trong chừng 4 – 6 tiếng hoặc qua đêm.

Bước 2: Vớt cà rốt ra rửa lại rồi đem luộc sơ lại một lần cho sạch nước vôi trong.

Bước tiếp theo của cách làm mứt cà rốt ngon là bạn bạn mang luộc sơ cà rốt.

Bước 3: Ngâm cà rốt với đường kính chừng 3 – 4 tiếng hoặc đến khi đường tan. Lúc này, miếng cà rốt hơi quắt lại vì ngấm đường và tiết bớt nước. Đó cũng là lý do khiến bạn thấy nồi ngâm cà rốt nhiều nước hơn so với khi bạn bắt đầu ướp.

Bước 4: Khi nước đường bắt đầu keo lại, bạn cần đảo hoặc xóc cà rốt nhiều hơn cho đường bao đều. Cùng lúc, nhớ hạ lửa tới mức thấp nhất, đun liu riu. Sên mứt cà rốt tốn thời gian hơn một số loại mứt khác, chẳng hạn như mứt dừa nên bạn cố gắng kiên nhẫn nhé.

Khi đường bắt đầu keo lại thì đảo đều tay và cho lửa nhỏ.

Khi đường bám trắng quanh miếng cà rốt thì rắc bột vani vào cho thơm, đảo đều.

Chờ cho đường khô ráo hoàn toàn thì tắt bếp. Đổ mứt ra mâm cho nguội.

3. Thành phẩm mứt cà rốt

Món mứt cà rốt khi hoàn thành có mùi thơm thơm, sần sật ngọt ngào và có màu đỏ hết sức đẹp mắt nữa. Các bạn có thể làm mứt cà rốt ngon với số lượng nhiều để ăn dần nhé!. Vì tự làm nên bạn sẽ thấy mứt cà rốt có độ ngọt vừa phải chứ không quá gắt như ở ngoài hàng và cực kỳ đảm bảo vệ sinh nữa.

Miếng mứt cà rốt tươi tắn sẽ mang lại may mắn cho gia đình bạn và cả những vị khách xông nhà năm nay đấy!

Trông miếng mứt thật đẹp mắt phải không nào?

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản mà không cần phèn chua giúp các chị em nội trợ có thể tự tay thực hiện món mứt thơm ngon cho gia đình mình cùng thưởng thức, khiến ai cũng phải khen ngợi và thể hiện được tay nghề nấu ăn khéo léo của bản thân. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt cà rốt thơm ngon này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0