07/02/2018, 17:23

Cách làm mứt bí đao trắng ngon không cần nước vôi tại nhà

Cách làm mứt bí đao trắng ngon không cần nước vôi đơn giản nhất tại nhà giúp các bạn có thể tự tay làm món mứt tết thơm ngon cho gia đình. Mứt bí đao là một trong những loại mứt tết được nhiều gia đình ưa chuộng vì hương vị thanh mát dễ ăn, không quá ngọt ngấy như các loại mứt Tết khác. Hiện nay, ...

Cách làm mứt bí đao trắng ngon không cần nước vôi đơn giản nhất tại nhà giúp các bạn có thể tự tay làm món mứt tết thơm ngon cho gia đình. Mứt bí đao là một trong những loại mứt tết được nhiều gia đình ưa chuộng vì hương vị thanh mát dễ ăn, không quá ngọt ngấy như các loại mứt Tết khác. Hiện nay, trên thị trường bài bán nhiều loại mứt bí đa dạng với xuất xứa không rõ ràng khiến bạn lo lắng vậy thì hãy tự tay thực hiện món mứt bí đao này cho gia đình. Các công thức làm mứt bí đao rất đa dạng nhưng hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm mứt bí đao không cần nước vôi đơn giản giúp ai cũng có thể thực hiện thành công. Để biết chính xác các bước làm mứt bí đao, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách là mứt bí đao không cần nước vôi trong đơn giản nhất dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 kg bí đao
  • 500 – 700g đường cát trắng tùy vào người thích ngọt nhiều hay ít
  • 15g phèn chua
  • 1 thìa nhỏ nước hoa bưởi.

2. Cách làm mứt bí đao không cần nước vôi

Bước 1: Sơ chế bí đao

  • Bí đao nên chọn quả già bỏ ruột và gọt vỏ.
  • Rửa sạch, cắt thành từng miếng dài khoảng 5cm là đẹp (đường kính nhỏ hơn ngón tay út).

Bước 2: Ngâm bí với phèn chua

Cho phèn chua vào hoà cùng 2 lít nước. Bắc lên bếp đun sôi, đợi nước sôi được 2 phút để phèn chua được tan hết. Tắt bếp, đổ bí vào nước phèn. Đậy nắp nồi lại trong 3 phút (không được lâu hơn) để bí trong lại. Đổ bí ra rổ, xả với nước lạnh

Bước 3: Xả nước lạnh

Đổ bí ra rổ, xả nhiều lần dưới nước lạnh, để ráo.

Bước 4: Ngâm bí với đường

Cho bí và đường vào âu, dùng đũa đảo nhẹ tay. Ngâm bí khoảng 5 – 6 tiếng (trong khi ngâm thỉnh thoảng xốc đảo bí cho ngấm đường đều).

Bước 5: Rim bí

Đổ bí và đường vào nồi hay chảo sâu lòng, bắc lên bếp đun sôi, sau đó giảm nhỏ lửa và đun tiếp cho đến khi nước đường cạn dần. Chú ý, đun mức lửa thấp nhất, tránh không đun lửa to.

Khi nước đường đã gần cạn thì phải liên tục xốc đảo đều để bí được áo đường đều và mỏng hơn. Cho nước hoa bưởi vào, đảo tiếp cho đến khi đường khô lại và bám đều quanh miếng bí.

Bước 6: Bảo quản và thưởng thức

Để bí ra rổ thoáng, trải mứt bí phơi gió trong hai ngày để đường xung quanh bí được khô ráo hẳn và bí được trắng hơn. Khi phơi, nhớ đậy cẩn thận tránh ruồi muỗi. Sau khi khô hẳn, bỏ lọ kín bảo quản.

Hy vọng sau khi theo dõi cách làm mứt bí đao trắng ngon không cần nước vôi trên đây các bạn có thể tự tay là món mứt bí thơm ngon hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức và dùng để đãi khách ngày Tết, mang lại không khí tết ấm áp sum vầy. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt bí đao trắng này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0