07/02/2018, 17:27

Cách làm mứt mãng cầu vị sữa chua ngon ai ăn cũng thích mê

Cách làm mứt mãng cầu vị sữa chua ngon đơn giản tại nhà mà ai ăn cũng thích mê giúp bạn có thêm một món mứt chua ngọt lại miệng trong những ngày tết này. Mãng cầu xiêm là một trong những loại quả quen thuộc đối với mọi người và bạn có thể sử dụng quả mày để làm mứt tết nữa đấy. Mứt mãng cầu xiêm ...

Cách làm mứt mãng cầu vị sữa chua ngon đơn giản tại nhà mà ai ăn cũng thích mê giúp bạn có thêm một món mứt chua ngọt lại miệng trong những ngày tết này. Mãng cầu xiêm là một trong những loại quả quen thuộc đối với mọi người và bạn có thể sử dụng quả mày để làm mứt tết nữa đấy. Mứt mãng cầu xiêm có vị chua ngọt lạ miệng giúp kích thích vị giác hiệu quả trong những ngày tết khi đã ăn quá nhiều đồ ngọt hay đồ ăn ngấy. Để đảm bảo vệ sinh cho loại mứt mãng cầu này, các bạn có thể tự tay làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt mãng cầu sữa đơn giản dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho gia đình mình nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt mãng cầu sữa đơn giản dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mãng cầu
  • Đường
  • Sữa đặc có đường

2. Cách làm mứt mãng cầu vị sữa chua

Bước 1: Mãng cầu bạn bóc bỏ vỏ, rửa lại với nước sạch để loại bỏ những mảnh vỏ mãng cầu nhỏ bám vào trong lúc bóc. Sau đó nặn bỏ hạt mãng cầu.

Bước 2: Ướp mãng cầu với đường, cứ 1kg mãng cầu đã bóc vỏ, bỏ hạt thì dùng khoảng 500 gr đường. Nếu muốn dùng sữa đặc có đường để làm mứt thì bớt lượng đường đi và thay bằng lượng sữa tương ứng.

Bước 3: Cho mãng cầu vào chảo lớn, sên mãng cầu ở mức lửa nhỏ, thi thoảng lại đảo đều.

Bước 4: Dùng thìa xới cơm bằng gỗ, vừa đảo, vừa vét đáy chảo, vừa miết mạnh. Làm như vậy để mãng cầu được nhuyễn mịn mà không bị bén chảo. Đảo, miết liên tục cho đến khi mãng cầu chuyển màu vàng nâu, trong lại và thật dẻo thì tắt bếp.

3. Thành phẩm mứt mãng cầu sữa chua

Sau khi được bạn hãy dàn đều mãng cầu ra mâm hoặc khay rộng, phơi mãng cầu ra ngoài nắng vài tiếng để mãng cầu được khô ráo hơn và trong hơn. Sau đó dùng giấy bóng kính bọc từng chút mãng cầu thành hình cái kẹo. Món mứt mãng cầu sữa chua chua chua, ngọt ngọt sẽ khiến bạn thích thú trong những ngày Tết ở nhà nghỉ ngơi.

Sau khi theo dõi cách làm mứt mãng cầu vị sữa chua ngon trên đây chắc hẳn các bạn đã biết chính xác công thức của món mứt  mãng cầu hấp dẫn này và tự tay thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt mãng cầu vị sữa chua lạ miệng này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0