15/06/2018, 10:52

Cách nấu canh rau ngót với thịt băm ngon tuyệt

Trong những ngày hè thì món Canh rau ngót nấu với thịt băm là món khoái khẩu nhất của mình tuy nhiên thì để nước canh trong, rau ngon mềm và có vị ngọt tự nhiên thì không phải ai cũng biết đâu. Để tìm hiểu bí quyết này bạn hãy xem bài viết dưới đây nhé. Khi làm món canh rau ngót thì mình ...

cach-nau-canh-rau-ngot-thit-bam-ngon

Trong những ngày hè thì món Canh rau ngót nấu với thịt băm là món khoái khẩu nhất của mình tuy nhiên thì để nước canh trong, rau ngon mềm và có vị ngọt tự nhiên thì không phải ai cũng biết đâu. Để tìm hiểu bí quyết này bạn hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Khi làm món canh rau ngót thì mình thấy mọi người thường tuốt rau ngót và xào qua rau ngót với mỡ thì đó là một cách làm hoàn toàn sai. Một bát canh rau ngót ngon trong ngày hè đó phải là một bát canh phải thật là trong, nguyên liệu để nấu với rau ngót thì có rất nhiều rất nhiều nguyên liệu để bạn lựa chọn có thể nấu với thịt nạc, tôm nõn..

Đầu tiên là chọn rau ngót: Bạn cần phải chọn những mớ rau ngót thật là tươi, ngon và không bị sâu như vậy thì món canh của chúng ta mới ngon, ta sẽ tuốt phần rau ngót ra và rửa sạch đi sau đó cho một chút muối vào và vò nát phần rau ngót để khi nấu canh thì lá sẽ mềm và ngon hơn. Nếu bạn không vò thì khi ăn sẽ chúng ta sẽ có cảm giác rau bị cứng,

Bạn nên chọn mua phần thịt nạc thăn, bạn có thể mua thịt xay sắn hoặc mang về băm nhuyễn ra đều được. Bạn cho một nồi nước lên trên bếp, cho vào một chút gia vị sau đó khi nước sôi ta sẽ cho phần thịt băm này vào và khuấy đều lên. Khi cho thịt xong bạn hãy đậy vung lại và đợi một lát cho canh sôi khi đó thịt sẽ tiết ra được phần nước ngọt và làm cho món canh ngon hơn. Khi canh sôi ta mới cho phần rau ngót, chờ một chút đến khi rau chín là ta sẽ tắt bếp và múc ngay ra tô nếu không rau sẽ bị nát.

cach-nau-canh-ngao-ngonĐể đổi món cho bữa ăn của gia đình thì ngoài canh rau ngót ra hôm nay mình sẽ bật mí cho bạn một Cách nấu canh ngao cực kỳ ngon và rất tốt cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Vậy là Món canh rau ngót của mình đã hoàn thành rồi, nếu bạn làm theo cách này thì phần nước canh sẽ rất là trong và không có váng mỡ nổi lên. Bạn hãy thử và thưởng thức Món canh này xem sao nhé!

0