15/06/2018, 10:52

Bí quyết cách làm dầu gấc Nguyên Chất 100% tại nhà đơn giản nhất

Tinh dầu gấc sẽ rất tốt cho sức khỏe nếu như chúng ta biết chế biến đúng cách vì vậy bạn hãy chú ý theo dõi mình hướng dẫn cách làm dầu gấc đơn giản ngay tại nhà nhé. Cách thứ nhất làm dầu gấc từ gấc khô Chuẩn bị nguyên liệu để làm dầu gấc Quả gấc chín Dầu đậu lành Bước ...

cach lam dau gac tai nha

Tinh dầu gấc sẽ rất tốt cho sức khỏe nếu như chúng ta biết chế biến đúng cách vì vậy bạn hãy chú ý theo dõi mình hướng dẫn cách làm dầu gấc đơn giản ngay tại nhà nhé.

Cách thứ nhất làm dầu gấc từ gấc khô

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để làm dầu gấc

Quả gấc chín

Dầu đậu lành

cachlam

Bước 1: Chế biến gấc

Chọn những quả gấc có hình tròn, vỏ có màu đỏ cam, khi cầm thấy nặng tay, phần gai của gấc nở đều nhau với những quả gấc càng đỏ thì giá trị dinh dưỡng càng cao.

cach-lam-dau-gac-hatgac

Bạn bổ đôi quả gấc ra, chỉ lấy phần hạt và thịt bên trong quả gấc.

Bước 2: Làm khô hạt gấc

Bạn có thể cho vào máy để sấy dưới nhiệt độ 70 độ C hoặc nếu thời tiết nắng ráo thì bạn mang phần thịt và hạt gấc đi phơi ngoài trời từ 1 đến 2 nắng cho đến khi hạt gấc se lại, sờ không dính tay mới tiến hành bóc lớp màng quanh hạt và cho vào trong máy xay sinh tốt để xay nhuyễn ra.

cach-lam-dau-gac-gackho

Bước 3: Đun dầu gấc

Hỗn hợp thịt gấc, màng gấc sau khi đã xay nhuyễn thì đổ thêm vào một chút dầu lành, để lên bếp đun cho nóng già, khi đun bạn nhớ dùng đũa khuấy đều tay. Duy trì nhiệt độ trong khoảng 70 độ C.

Có nhiều người thường đun sôi dầu gấc đó là sai lầm vì khi đó các thành phần trong dầu gấc sẽ bị biến đổi, dầu sẽ bị khét và mất đi các thành phần dinh dưỡng vì vậy bạn cần phải duy trì nhiệt độ đủ nóng thôi.

Ngoài ra bạn có thể duy trì nhiệt độ bằng cách đun nóng rồi tắt bếp, để dầu nguội rồi lại tiếp tục đun, cứ thế trong khoảng 30 phút. Sau đó bạn lấy khăn xô để lọc bỏ đi phần bã và giữ lại phần nước dầu gấc.

Các loại mỹ phẩm tự nhiên giúp bạn làm đẹp

  • nuochoahongCách làm nước hoa hồng
  • matnasuachuaLàm mặt nạ sữa chua
  • matnangheMặt nạ nghệ mật ong

Cách thứ hai làm đầu gấc từ gấc tươi

Nếu bạn không có nhiều thời gian để phơi gấc thì hãy áp dụng cách thứ hai này nhé. Ngoài quả gấc chín ra thì bạn chuẩn bị thêm cho mình rượu trắng. Rượu sẽ đóng vai trò làm dung môi nó sẽ giúp lấy được phần chất béo trong gấc, giữ được mùi thơm.

Mình cũng bổ gấc và chỉ sử dụng phần thịt quả bên trong vì vậy bạn phải lọc bỏ phần hạt gấc đi (hơi mất thời gian một chút). Sau khi đã bỏ hạt gấc đi mình cho phần thịt gấc vào trong tô và đổ rượu vào theo tỉ lệ 1:1,5 (thịt gấc:rượu) trộn đều lên và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra.

Sau khi xay xong bạn lấy một chiếc ray để lọc hỗn hợp này và lấy phần thịt mịn của gấc. Tiếp đó bạn cho vào nồi đun với lửa vừa phải, đảo đều và đun cho đến khi phần rượu, nước sẽ bay hơi hết và sau khi chắt lọc lại ta sẽ có được dầu gấc nguyên chất.

cach-lam-xoi-gac-ngonDầu gấc có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ ngoài ra thì quả gấc còn thường được sử dụng để nấu xôi nữa đó. Nếu bạn nào chưa biết Cách nấu xôi gấc thì hãy cùng theo dõi các bước mình làm và thực hiện cùng nhé

Cách bảo quản và thời gian sử dụng của dầu gấc

Sau khi lấy được phần nước dầu gấc nguyên chất bạn hãy cho vào trong lọ thủy tinh và đậy kín, tránh để những chỗ có ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Tinh dầu gấc sử dụng tốt nhất là trong vòng 3 tháng vì vậy bạn nên làm với số lượng vừa phải thôi nhé.

0