15/06/2018, 10:52

Cách làm mứt cà rốt ngon và đơn giản nhất để đãi khách

Cách làm mứt cà rốt cũng gần giống như làm mứt gừng và mứt bí đao mà trong lần trước mình đã hướng dẫn, các bạn hãy cùng theo dõi Cách mình làm mứt cà rốt ngon và đơn giản nhất nhé. Nguyên liệu để làm món mứt cà rốt Cà rốt ( tuỳ thuộc số lượng bạn làm nhiều hay ít mà chuẩn bị nhé, ...

cach-lam-mut-ca-rot-ngon-va-don-gian-nhat

Cách làm mứt cà rốt cũng gần giống như làm mứt gừng và mứt bí đao mà trong lần trước mình đã hướng dẫn, các bạn hãy cùng theo dõi Cách mình làm mứt cà rốt ngon và đơn giản nhất nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món mứt cà rốt

Cà rốt (tuỳ thuộc số lượng bạn làm nhiều hay ít mà chuẩn bị nhé, ở đây mình dùng 1kg, bạn nên chọn những củ vừa phải thôi)

500 – 600g đường trắng (mình chuẩn bị theo tỉ lệ 1kg cà rốt, nếu bạn nào thích ăn ngọt có thể cho thêm tuỳ thích)

Nước vôi trong (nếu bạn chưa biết cách làm tí nữa mình sẽ hướng dẫn)

1 cục nhỏ phèn chua

Vài giọt vani

cachlam

Nguyên liệu chỉ đơn giản vậy thôi bây giờ chúng ta bắt tay vào làm món mứt cà rốt nhé.

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Đầu tiên bạn mang cà rốt đi gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, bạn nhớ làm cẩn thận đừng để sót lại vỏ nhé, tiếp theo là rửa thật sạch và thái theo chiều ngang hoặc thái vát thành từng miếng nhỏ có độ dày khoảng 5mm.

Cách làm nước vôi trong: Nếu bạn đã có sẵn nước vôi trong rồi thì hãy cho cà rốt vào và ngâm trong khoảng 3 tiếng, còn chưa có nước vôi trong thì ta lấy một chút vôi bột hoà tan với nước rồi đợi vôi lắng xuống dưới khi đó ta lấy phần nước vôi trong ở phía trên và ngâm cà rốt vào.

Sau khi ngâm xong bạn mang đi rửa thật lại thật sạch, cho một chút phèn chua và nồi nước, đun đến khi phèn chua tan hết bạn đổ nước phèn chua còn nóng vào trong tô đựng cà rốt, đảo đều lên 3 – 4 phút rồi mang đi rửa lại vài lần với nước lạnh. (nếu không có thời gian thì bạn có thể bỏ qua bước này)

Bước 2: Ngâm cà rốt với đường

Cho chung cà rốt và đường vào một chiếc tô lớn, đảo đều lên và để cho đến khi đường ngấm vào cà rốt và tan thành nước. Công đoạn này chắc cũng mất tầm 3 – 4 tiếng bạn nha.

Bước 3: Sên mứt cà rốt

Bật bếp, đổ hỗn hợp đường và cà rốt sau khi ngâm vào, cho lửa vừa và đảo thật đều tay, giai đoạn này rất quan trọng nếu bạn không làm liên tục thì đường sẽ bị cháy khét, khi bạn thấy đường khô lại và kết tinh lại trên bề mặt cà rốt thì lúc này ta sẽ cho vài giọt vani vào sau đó tắt bếp đi.

cach-lam-mut-dua-non-ngonNgoài mứt cà rốt ra thì còn có một món với rất nhiều màu sắc và hương vị khác nhau đảm bảo các bạn sẽ rất thích đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán sắp tới đó là Cách làm mứt dừa non ngon và đủ các màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng, màu cà phê…

Cuối cùng thì món Mứt cà rốt của chúng ta đã hoàn thành xong rồi, bạn có thể ăn ngay hoặc phơi khoảng 4 – 5 tiếng rồi cho vào trong lọ hoặc túi buộc kín lại để ăn dần. Vậy là với món Mứt cà rốt các bạn đã không còn phải lo lắng chuẩn bị kéo bánh tiếp đãi khách trong ngày tết rồi phải không nào. Chúc bạn thành công nhé!

0