15/06/2018, 10:52

Cách làm bánh Tiramisu thơm ngon và đơn giản nhất

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm một món bánh mà mình đã yêu thích từ rất lâu rồi đó chính là Bánh Tiramisu cực kỳ thơm ngon mà lại rất đơn giản. Các bạn hãy chú ý theo dõi nhé. Nguyên liệu để làm món Bánh Tiramisu gồm có 500g kem béo 250g phô mai mascarpone Rượu ...

cach-lam-banh-tiramisu-thom-ngon-va-don-gian-nhat

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm một món bánh mà mình đã yêu thích từ rất lâu rồi đó chính là Bánh Tiramisu cực kỳ thơm ngon mà lại rất đơn giản. Các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Nguyên liệu để làm món Bánh Tiramisu gồm có

500g kem béo

250g phô mai mascarpone

Rượu cointreau

70g đường cát trắng

1 bánh bông lan

1 ít bột socola (hoặc bột cacao cũng được)

Một ít cà phê

Chế biến nguyên liệu

Bánh bông lan chúng ta sẽ cắt miếng mỏng khoảng 1cm và để qua một bên.

Tiếp theo ta sẽ cho hỗn hợp 500 kem béo và 70g đường cát trắng vào một chiếc khay, cho một chiếc khăn để phía dưới để giữ trong quá trình chúng ta đánh không bị xê dịch. Dùng máy và đánh với tốc độ thấp trước sau đó mới tăng dần lên.

Sau khi đánh phồng lên rồi chúng ta sẽ cho 250g phô mai vào(bạn có thể cho thêm phô mai tùy sở thích), cho thêm 4 muỗm canh rượu cointreau và khuấy đều lên. (Ở bước này bạn có thể cho hỗn hợp vào trong tủ lạnh thì khi đó kem béo và phô mai sẽ đông lại khi ăn sẽ ngon hơn nhưng vì mình muốn hướng dẫn mọi người làm nhanh nên mình sẽ không cho vào trong tủ lạnh nhé)

Làm bánh Tiramisu

Bạn chuẩn bị một vài chiếc ly sau đó lấy 1 muỗm hỗn hợp kem béo, đường và phô mai mình vừa đánh bông vào, bạn cho khoảng 1/3 chiếc ly thôi để chút mình còn bỏ bánh bông lan lên nhé.

Bước tiếp mình sẽ rót cà phê lên trên bánh bông lan, lấy phần bánh thấm cà phê để vào trong ly và cho tiếp phần hỗn hợp kem lên trên. Cuối cùng mình sẽ rắc một lớp bột socola hoặt bột ca cao lên trên mặt bánh.

cach-lam-banh-bong-lanHôm qua được đứa bạn nó dẫn đi đến 1 quán cafe mà ở đó có loại bánh bông lan rất ngon và cuối cùng sau khi năn nỉ mãi mình cũng được anh chủ quán ở đó chỉ cho Cách làm bánh bông lan rất đặc biệt mà lại đơn giản. Các bạn có muốn biết không?

Mình đã làm xong món Bánh Tiramisu rồi đó, khá là đơn giản phải không bạn. Hy vọng là các bạn ở nhà có thể tự tay làm những món bánh ngon và đơn giản như này để tiếp mọi người trong gia đình, bạn bè. Chúc bạn thành công!

0