15/06/2018, 10:52

Cách làm mứt dâu tây Đà Lạt ngon và ngọt ngào nhất

Tình cờ một lần vào Đà Lạt chơi mình đã học được Cách làm món mứt dâu tây rất ngon và đơn giản , các bạn hãy chuẩn bị giấy bút hoặc nguyên liệu để làm món này cùng mình nhé. Nguyên liệu để làm món mứt dâu tây 500g dâu tây 250g đường cát trắng Bánh mì, bánh quy để ăn cùng với mứt ...

cach-lam-mut-dau-tay-da-lat-ngon

Tình cờ một lần vào Đà Lạt chơi mình đã học được Cách làm món mứt dâu tây rất ngon và đơn giản, các bạn hãy chuẩn bị giấy bút hoặc nguyên liệu để làm món này cùng mình nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món mứt dâu tây

500g dâu tây

250g đường cát trắng

Bánh mì, bánh quy để ăn cùng với mứt dâu

cachlam

Đầu tiên khi mua dâu về nhà thì mình phải đem đi rửa thật sạch bởi vì dâu là dâu đất sẽ có rất nhiều đất bám vào ở bên trong, nếu bạn có thời gian thì hãy đem đi ngâm muối để cho dâu sạch hơn, bỏ phần cuống của dâu đi sau đó thì cắt dâu dọc làm 2 phần. Phần này hơi mất thời gian một chút còn lại thì rất là dễ và nhanh chóng.

Sau khi đã cắt dâu xong bạn cho vào trong tô hoặc nồi nhỏ và bỏ đường vào, với 500g dâu tây thì mình sẽ ngâm 250g đường là vừa đủ, nếu bạn nào thích ăn ngọt thì có thể cho thêm vào. Bạn ướp cho đến khi nào đường chảy ra thành nước và ngấm vào dâu thì mình mới cho lên bếp để sên nhưng nếu như bạn không có thời gian thì bạn có thể sên ngay cũng được tuy nhiên thì khi mình sên nếu không cẩn thận đường sẽ bị đóng vào đáy nồi.

Cách sên mứt dâu tây

Cho dâu ngâm đường lên trên bếp, bật thật nhỏ lửa cho nóng dần lên, khi đường sôi thì bạn lấy 1 chiếc đũa khuấy thật nhẹ thôi, nếu bạn làm mạnh thì trái dâu của mình sẽ bị nát và không được đẹp mắt. Thi thoảng mình mới khuấy chứ không phải làm liên tục đâu bạn nhé.

cach-lam-keo-lac-ngonNgoài mứt dâu tây ra thì kẹo lạc cũng là một trong những món rất được ưu thích của mình vì ngày bé mẹ thường làm cho mình ăn. Hôm nay mình xin hướng dẫn mọi người một Cách làm kẹo lạc rất ngon và đơn giản.

Theo mình làm thì phải khoảng 1 tiếng sau trái dâu của chúng ta mới trong ra thì mới là được. Tuy nhiên thì sau 1 tiếng đó mình còn những công đoạn khác nữa chứ chưa được ăn ngay đâu. Khi sên xong ta phải đợi cho dâu nguội, chuẩn bị 1 chiếc lọ thuỷ tinh, cho dâu vào và để ở trong tủ lạnh khoảng nửa ngày thì ta sẽ đem ra ăn kèm với bánh mỳ hoặc bánh quy.

cach-lam-mut-dau-tay-an-kem-banh-my

Thành phẩm món Mứt dâu tây của chúng ta sẽ không quá ngọt, có vị chua nên khi ăn sẽ không có cảm giác bị gắt cổ, chua chua ngọt ngọt và mình tin là sẽ hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Chúc các bạn thành công với Món mứt dâu tây.

0