07/02/2018, 17:27

Cách làm mứt dừa ca cao ngon miễn chê đón Tết cổ truyền

Cách làm mứt dừa ca cao ngon miễn chê cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà để đón Tết cổ truyền thêm phần ý nghĩa. Ngày nay các chị em nội trợ thường tự làm mứt tết tại nhà vì lo sợ các sản phẩm trên thị trường không đảm bảo vệ sinh thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ. Thay vì các món mứt ...

Cách làm mứt dừa ca cao ngon miễn chê cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà để đón Tết cổ truyền thêm phần ý nghĩa. Ngày nay các chị em nội trợ thường tự làm mứt tết tại nhà vì lo sợ các sản phẩm trên thị trường không đảm bảo vệ sinh thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ. Thay vì các món mứt dừa truyền thống, các bạn có thể làm mứt dừa vị ca cao độc đáo, lạ miệng khiến ai ăn cũng phải trầm trồ khen ngợi. Cách làm mứt dừa ca cao đơn giản, nguyên liệu dễ tìm giúp bạn có một món mứt tết thơm ngon nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian thực hiện. Các bạn còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay món mứt dừa vị ca cao này cho gia đình mình và mọi người cùng thưởng thức nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt dừa non vị ca cao ngon lạ miễng dưới đây và thực hiện để thay đổi khẩu vị cho mọi người dịp Tết này nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cùi dừa: 1 kg
  • Đường trắng: 400 gr
  • Sữa đặc có đường: 300 gr
  • Cacao (hoặc cà phê): 2 thìa cà phê

Bạn lưu ý : để món mứt dừa ca cao được ngon nhất bạn nên chọn quả dừa bánh tẻ không nên chọn dừa quá già hoặc quá non sẽ làm món mứt của bạn bị khô.

2. Cách làm mứt dừa ca cao

Bước 1: Mua dưa về bạn có thể nhờ người bán dừa bổ giúp và gọt giúp phần vỏ nâu bên ngoài cùi dừa. Cùi dừa đem về rửa sạch rồi dùng dụ cụ nạo củ quả nạo cùi dừa thành sợi mỏng.

Bước 2: Cùi dừa bạn đem rửa với nước khoảng 3-4 lần, vừa rửa vừa bóp nhẹ cho dừa ra bớt tinh dầu. Sau khi rửa xong thì vảy nhẹ cho cùi dừa ráo bớt nước.

Bước 3: Bạn ướp lượng đường và sữa đặc theo độ ngọt tùy ý cùng một ít bột ca cao với dừa vừa nạo xong. Bạn hãy để vài tiếng cho đường tan hết, thi thoảng lại đảo đều một lần (cho sữa vào sẽ làm cho món mứt của chúng ta rất thơm mà không cần dùng tới vani để làm thơm mứt).

Bước 4: Bạn chia chỗ cùi dừa ra sên làm 3 – 4 lần (tùy thuộc vào việc dùng chảo to hay nhỏ). Cho cả cùi dừa và nước đường vào chảo, đun ở mức lửa vừa phải, khi nước đường sôi thì hạ lửa đun liu riu.

Thỉnh thoảng bạn lại đảo đều cho tới khi đường cạn và keo lại dùng đũa đảo đều liên tục. Bạn đảo khi nào thấy đường kết tinh bám trắng đều vào dừa và miếng cùi dừa khô thì bạn nhấc xuống

3. Thành phẩm mứt dừa ca cao

Cách làm mứt dừa ca cao đơn giản sẽ giúp ngày Tết của gia đình bạn thêm ấm cúng hơn!

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt dừa ca cao ngon miễn chê giúp các chị em nội trợ có thêm một công thức món mứt ngon hấp dẫn để thực hiện trong tết này. So với món mứt dừa truyền thống thì những món mứt dừa hương vị độc đáo được nhiều người yêu thích hơn rất nhiều. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt dừa ca cao thơm ngon này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn nhé.


Có thể bạn quan tâm
0