07/02/2018, 17:26

Cách làm mứt cà rốt vỏ cam ngon tuyệt vời đãi khách dịp Tết

Cách làm mứt cà rốt vỏ cam ngon dạng sợi cực đơn giản tại nhà giúp bạn có một món mứt thơm ngon đãi khách. Mứt cà rốt khá quen thuộc với mọi gia đình trong dịp tết đến xuân về vì hương vị ngọt ngào dễ ăn, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nhưng nếu bạn cảm thấy nhàm chán với hương vị mứt cà rốt thông ...

Cách làm mứt cà rốt vỏ cam ngon dạng sợi cực đơn giản tại nhà giúp bạn có một món mứt thơm ngon đãi khách. Mứt cà rốt khá quen thuộc với mọi gia đình trong dịp tết đến xuân về vì hương vị ngọt ngào dễ ăn, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nhưng nếu bạn cảm thấy nhàm chán với hương vị mứt cà rốt thông thường thì hãy thử ngay món mứt cà rốt vỏ cam thú vị nhé. Mứt cà rốt vỏ cam là sự kết hợp của cà rốt và vị thanh nhẹ của vỏ cảm, giúp chống ngán hiệu quả. Nếu bạn sợ mua bên ngoài không đảm bảo an toàn thì có thể thực hiện ngay tại nhà với công thức vô cùng đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt cà rốt vỏ cam ngon dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt cà rốt vỏ cam dạng sợn ngon miễn chê dưới đây và dùng để đãi khách trong những ngày tết nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 4 củ cà rốt to, khoảng 400gr. Khi chọn mua cà rốt để làm mứt cà rốt vỏ cam bạn nên chọn những củ có màu tươi sáng, cứng chắc và thân trơn láng.
  • 1 quả cam to. Chọn cam để làm mứt cà rốt cũng tương tự, chọn những quả màu vàng tươi, bề mặt vỏ cam mịn, không sần sùi.
  • 300gr đường
  • 100ml nước lạnh
  • 1,5 muỗng canh vôi
  • 1 muỗng cà phê muối hòa chung với nước lạnh

2. Cách làm mứt cà rốt vỏ cam

Bước 1: Bước đầu tiên, bạn rửa sạch cà rốt vỏ cam và nạo sợi to. Sau đó, ngâm cà rốt đã nạo sợi vào âu nước vôi 8 tiếng hay qua đêm. Rồi bạn rửa cà rốt qua nước lạnh nhiều lần cho thật sạch để chuẩn bị làm mứt. Để trong rổ cho cà rốt ráo nước.

Bước 2: Cà rốt, vỏ cam, đường, nước lạnh cho hết vào chảo không dính trộn đều. Ướp sợi cà rốt vỏ cam trong khoảng 30 phút để đường ngấm vào đều thì mứt sẽ ngon hơn.

Bước 3: Cho chảo cà rốt – cam lên bếp để sên thành mứt, nhớ sên lửa nhỏ để mứt không bị cháy nhé. Khi nước sôi 5 phút, bạn hạ lửa hơi thấp tiếp tục sên và thường xuyên đảo nhẹ mứt cà rốt vỏ cam để tất cả thấm đường đều. Khi nước đường bắt đầu cạn bạn hạ lửa thất nhỏ sên tiếp cho đến khi đường kết tinh lại xung quang những sợi cà rốt, sợi vỏ cam thì bạn tắt bếp.

Bước 4: Chờ mứt sợi cà rốt – vỏ cam nguội mới cho vào túi hay hũ đậy kín bảo quản nơi thoáng mát.

3. Thành phẩm mứt cà rốt vỏ cam

Muốn mứt cà rốt ngon, khi nạo cũng cần nạo đều tay. Vỏ cam cho vào mứt cà rốt sẽ giúp món mứt thêm thơm và ngon hơn. Những sợi mứt cà rốt vàmứt vỏ cam màu sắc vừa bắt mắt, mùi vị lại ngon thật đúng là món mứt đáng để thưởng thức đúng không nào.

Với món mứt cà rốt kết hợp với vỏ cam này, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt vị cà rốt quen thuộc nhưng lại thấy vị the mát của vỏ cam rất lạ vị nhưng đầy hấp dẫn.Tết này bạn nên làm nhiều mứt sợi cà rốt vỏ cam một chút để tặng người thân, bạn bè nhé!

Sau khi theo dõi cách làm mứt cà rốt vỏ cam ngon trên đây chắc hẳn các bạn đã biết thêm một công thức mứt cà rốt mới lạ, thực hiện cho gia đình mình và mọi người cùng thưởng thức rồi đúng không nào. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử làm ngay món mứt cà rốt vỏ cam lạ miệng này nhỉ, chúc các bạn thực hiện thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0