30/05/2018, 08:20

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết

Cách làm bánh mì nóng giòn ngon thơm phức thật đơn giản mà phunublog.vn gửi đến các chị em sẽ giúp các chị em chuẩn bị những ổ bánh mì nóng hổi, giòn và thơm phức cho cả gia đình ăn sáng, hay phục vụ cho bữa tiệc liên hoan cuối năm. Bánh mì có thể kẹp với các loại nhân khác nhau để làm bữa ăn ...

Cách làm bánh mì nóng giòn ngon thơm phức thật đơn giản mà phunublog.vn gửi đến các chị em sẽ giúp các chị em chuẩn bị những ổ bánh mì nóng hổi, giòn và thơm phức cho cả gia đình ăn sáng, hay phục vụ cho bữa tiệc liên hoan cuối năm. Bánh mì có thể kẹp với các loại nhân khác nhau để làm bữa ăn sáng, hay chấm với cà ri, lagu, bò kho…, đây là một món ăn rất tiện lợi và dễ ăn. Các chị em hãy tham khảo công thức dưới đây để làm nên những chiếc bánh mì ngon tuyệt hảo nhé.Cách làm mứt cà rốt được chế biến không mấy cầu kì cùng nguồn nguyên liệu khá là đơn giản sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho khay mứt nhà bạn. Cà rốt một trong những loại rau củ chứa nhiều chất Vitamin bổ sung cho cơ thể. Trước đây, bạn sử dụng cà rốt để làm gỏi hay nấu canh là nhiều còn bây giờ bạn còn có thể chế biến thêm cả mứt cà rốt cho gia đình cùng thưởng thức. Nếu bạn còn lo lắng sợ khó chế biến hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến mứt cà rốt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cà rốt
  2. 600g đường
  3. Nước vôi trong
  4. 2 ống vani.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt mua về rửa sạch gọt hết lớp vỏ ngoài bào thành những sợi mỏng rồi ngâm trong âu nước vôi trong khoảng 2 tiếng. Khi hết 2 tiếng bạn đem xả lại với nước lạnh vài lần cho sạch.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt cà rốt

Đem cà rốt trộn cùng với đường cứ 100g cà rốt sẽ là 50g đường, ngâm trong 3 tiếng đến khi đường tan chảy. Bạn đặt lên bếp đun trên ngọn lửa nhỏ đến khi đường kết tinh bám hết vào những sợi cà rốt thì bạn có thể tắt bếp. Khi tắt bếp cho vài giọt vani vào bạn nên đảo vài lần cho mứt cà rốt nhanh nguội đi.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt cà rốt

Cho mứt cà rốt ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Mứt cà rốt chắc chắn sẽ là một trong những loại mứt cuốn hút được khẩu vị người ăn từ những miếng đầu tiên. Với hương vị cực cuốn hút người ăn sao có thể quên được chứ những sợi cà rốt dai dai hòa cùng lớp đường ngọt thơm. Bạn có thể vào bếp trổ tài ngay cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức cùng một ấm nước trà trong ngày tết thì còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepNhững chiếc bánh mì nóng hổi, giòn thơm được chế biến theo công thức trên đây thật đơn giản, dễ làm và không tốn nhiều thời gian phải không các chị em? Hãy tham khảo thật kỹ công thức làm bánh mì giòn nóng hổi và thực hiện ngay nhé. Chắc chắn cả gia đình bạn sẽ vô cùng yêu thích đấy. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0