15/06/2018, 10:46

Cách làm món thịt chân giò hầm hạt sen

Thịt chân giò hầm hạt sen là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, đây là cùng là món ăn cực kỳ thích hợp với phụ nữ sau sinh hoặc những người phải làm việc mệt mỏi hay có chứng mất ngủ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cách làm món thịt chân giò hầm hạt sen ngon nhất , hãy cùng tham ...

cach-lam-mon-chan-gio-ham-hat-sen

Thịt chân giò hầm hạt sen là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, đây là cùng là món ăn cực kỳ thích hợp với phụ nữ sau sinh hoặc những người phải làm việc mệt mỏi hay có chứng mất ngủ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cách làm món thịt chân giò hầm hạt sen ngon nhất, hãy cùng tham khảo nhé!

Để nấu món thịt chân giò hầm hạt sen thơm ngon, đầu tiên chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau:

2 chiếc móng giò khoảng 1,5 kg.

300g hạt sen tươi và 100g hạt sen khô.

Hành tươi và rau mùi

Các loại gia vị như: Đường, muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm.

chan-gio-ham-hat-sen-nguyen-lieu

Sau bước chuẩn bị nguyên liệu, chúng ta sẽ tiến hành thực hiện cách làm món thịt chân giò hầm hạt sen thơm ngon với các trình tự như dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần ngâm hạt sen với nước ấm để hạt sen nở ra, đối với hạt sen tươi thì cần phải bỏ tâm để tránh cho canh bị đắng, tâm sen nên để hãm trà uống sẽ tốt hơn là dùng để nấu canh. Rau mùi và hành cần bỏ rễ, rửa sạch và thái nhỏ, để riêng vào chiếc bát nhỏ. Móng giò cần được rửa sạch, làm sạch lông, có thể hơ qua lửa cho sạch lông, tiếp đó sát muối rửa sạch và chặt miếng to.

Bước 2: Cho móng giò đã được chặt miếng cho vào nồi để luộc qua, khi nước sôi được khoảng 2 phút thì bắc ra, đổ bỏ nước luộc cho đầu cho thịt chân giò đỡ bị hôi.

Bước 3: Trình tự tiếp theo của cách làm món thịt chân giò hầm hạt sen là cho móng giò đã được luộc qua cùng với hạt sen đã ngâm vào nồi áp suất, cho thêm một thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường và 1 bát tô nước, lượng nước sao cho sấp mặt thịt là được. Tiếp đó đậy vung và hầm cho tới khi cạn nước, hạt sen bở, móng giò chín nhừ (lúc thấy nồi áp suất phì hơi thì vặn nhỏ bếp, đun khoảng 20 đến 30 phút là được).

Khi canh thịt chân giò hầm hạt sen đã chín thì chúng ta tắt bếp và cho một nửa thìa hạt tiêu và rắc hành cùng rau mùi thái sẵn vào. Sau đó múc canh ra bát, như vậy là chúng ta đã hoàn thành thao tác cuối cùng của cách làm món thịt chân giò hầm hạt sen rồi.

Đây chính là cách làm món thịt chân giò hầm hạt sen thơm ngon mà lại vô cùng đơn giản. Bạn cần chú ý ăn canh này khi còn nóng nhé, nó rất bổ dưỡng và thích hợp với những người bị suy nhược cơ thể và mất ngủ đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt chân giò hầm hạt sen nhé!

0