15/06/2018, 10:46

Cách làm món gà không lối thoát ngon đơn giản

Chắc hẳn ai lần đầu nghe món gà không lối thoát đều rất tò mò về món ăn này. Và khi đã được thưởng thức đều sẽ cố gắng học Cách làm gà không lối thoát để được thưởng thức tại nhà thường xuyên. Món gà không lối thoát thực chất là gà bọc xôi chiên giòn. Nhờ được bọc trong lớp xôi nếp mềm ...

cach-lam-mon-ga-khong-loi-thoat-ngon

Chắc hẳn ai lần đầu nghe món gà không lối thoát đều rất tò mò về món ăn này. Và khi đã được thưởng thức đều sẽ cố gắng học Cách làm gà không lối thoát để được thưởng thức tại nhà thường xuyên.

Món gà không lối thoát thực chất là gà bọc xôi chiên giòn. Nhờ được bọc trong lớp xôi nếp mềm dẻo mà thịt gà giữ được độ ngọt tuyệt đối, ăn kèm với lớp vỏ xôi chiên giòn làm món ăn này trở nên hấp dẫn khó cưỡng.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Việc lựa chọn gà to hoặc nhỏ cùng lượng gạo nếp cần thiết cần phải phụ thuộc vào số lượng người ăn. Đối với một gia đình 4 – 5 người bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu như sau:

Một con gà ta mổ sẵn, nặng khoảng 1,3 – 1,5 kg. Nếu bạn mua gà lông về tự thịt thì nên mua một con khoảng 2 kg.

1kg gạo nếp để làm lớp áo ngoài.

3 củ hành tím

1 lon nước cốt dừa

Hành lá, gừng, hạt nêm, muối, đường, hạt tiêu xay.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần ngâm gạo nếp khoảng 2 tiếng, có thể dùng nước ấm ngâm để gạo nhanh nở hơn. Nếu không ngâm gạo trước thì xôi sẽ không được dẻo.

Gà mua về sơ chế lại cho sạch, sau hãy sát muối xung quanh rồi rửa thật sạch để khử bớt mùi. Bạn cần chú ý chọn mua gà không bị mổ phanh bụng ra để có thể nhồi nấm hương cùng rau củ quả vào trong bụng gà.

Gừng băm nhỏ, còn hành lá thì thái khúc 1 – 2 cm.

Bước 3:

Bạn hãy uớp thịt gà với một chút hạt nêm, hạt tiêu, đường và muối. Để ít nhất 15 phút để gà được ngấm gia vị.

Tiếp đó, đặt nồi hấp lên bếp, đổ một bát nước tô lớn vào, không đổ quá ít nước để tránh nước cạn hết nhưng xôi chưa chín. Chờ nước sôi thì cho gạo nếp vào vỉ hấp, rưới thêm một chút nước cốt dừa rồi đặt gà lên trên cùng.

Khi gà hấp vừa tín tới thì vớt gà ra trước, không nên hấp gà chín quá kỹ, gà sẽ bị nát và kém ngon hơn. Tiếp tục đồ xôi cho tới khi xôi chín dẻo.

Phi thơm gừng băm và hành lá.

Trải một lớp giấy bạc ra nền phẳng sạch (nên trải ra mâm), dàn đều xôi, cố gắng dàn mỏng, đều và mịn. Bạn cần dàn xôi thật mỏng nhưng vẫn đảm bảo bọc kín gà để dầu ăn không thể tràn vào gà, tránh cho gà bị ngấy. Tiếp đó lấy thìa nhỏ rưới đều hành vừa phi thơm lên bề mặt của xôi, đặt gà vào giữa lớp xôi và bọc lại.

Bước cuối cùng là tách lớp giấy bạc ra, cho cho gà bọc xôi vào chảo dầu nóng và chiên cho tới khi lớp xôi bên ngoài vàng rộm. Chờ sau khi gà bọc xôi được nguội bớt thì tách phần xôi ra và thưởng thức. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm món gà không lối thoát rồi đó.

    Làm món ăn gì với Thịt gà bây giờ?

  • gakhogungThịt gà kho gừng sả

  • garangmuoiGà rang muối

  • cachluocgaCách luộc gà ngon, vàng

Cách làm gà không lối thoát mặc dù có chút cầu kỳ hơn nhiều món khác nhưng cũng không quá khó đúng không nào, chúc bạn thành công!

0