15/06/2018, 10:46

Cách nấu vịt nấu chao ngon nhất

Những ai đã từng một lần đến miền Tây chắc sẽ không bao giờ quên được những con người chân chất, tính tình rộng rãi, thoải mái, những cảnh chợ nổi, kênh rạch nên thơ, những vườn hoa quả nặng trĩu trái ngọt và đặc biệt là những món ăn đơn giản nhưng ngon đậm đà đúng phong cách của người dân nơi ...

cach-nau-vit-nau-ngao-ngon

Những ai đã từng một lần đến miền Tây chắc sẽ không bao giờ quên được những con người chân chất, tính tình rộng rãi, thoải mái, những cảnh chợ nổi, kênh rạch nên thơ, những vườn hoa quả nặng trĩu trái ngọt và đặc biệt là những món ăn đơn giản nhưng ngon đậm đà đúng phong cách của người dân nơi đây. Nhắc đến những món ăn miền Tây, không thể không kể đến món vịt nấu chao ngon nức tiếng. Đây là món ăn đặc sản của miền Tây, nhưng không phải khi nào bạn cũng có điều kiện để đến miền Tây thưởng thức món ăn này. Vì thế sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách nấu vịt nấu cháo ngon nhất, đảm bảo không khác gì hương vị của miền Tây, có chăng chỉ khác là bạn sẽ cùng gia đình mình thưởng thức ngay tại nhà của bạn mà thôi. Chúng ta hãy cùng nhau vào bếp với món vịt nấu chao nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Vịt. Tất nhiên đây là nguyên liệu cốt lõi của món ăn này rồi. Các bạn nên chọn vịt xiêm, vịt cỏ, loại được nuôi càng tự nhiên thịt sẽ càng ngon. Tùy theo khẩu phần ăn của gia đình bạn mà bạn có thể mua nửa con vịt hoặc cả con. Thông thường khối lượng vịt trong khoảng 1 đến 2 kg là vừa.

– 2 viên chao đỏ và 2 viên chao trắng.

– 1 củ khoai môn to, khoảng 4 đến 5 lạng.

– Nước dừa xiêm, tầm 500ml.

– Các loại gia vị như ớt, tiêu, hành khô, muối, nước mắm, tỏi, hạt nêm, gừng.

– Rượu trắng: Đây là nguyên liệu không thể thiếu, làm nên sự độc đáo của món vịt nấu chao của miền Tây.

– Vịt nấu chao có thể ăn kèm với cơm trắng, bún hoặc các loại rau sống như xá lách, rau muống nên bạn nhớ chuẩn bị đồ ăn kèm tùy theo sở thích của gia đình bạn nhé.

Cách thực hiện món vịt nấu chao.

Đầu tiên gừng các bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi giã dập ra, trộn chung với rượu trắng. Bạn dùng hỗ hợp này chà khắp lên thân vịt. để như vậy khoảng 20 đến 30 phút thì mang vịt rửa sạch rồi chặt vịt thành những miếng vừa ăn. Rượu, gừng giúp đánh tan mùi hôi, tanh của thịt vịt, đồng thời giúp thịt vịt sau khi chế biến sẽ đậm đà, thơm ngon hơn nên bạn không được bỏ qua bước này đâu nhé.

Thịt vịt sau khi chặt xong thì các bạn để cho ráo nước rồi cho thịt vịt vào 1 âu lớn, bắt đầu ướp thịt với các gia vị sau: hành tỏi đã giã nhỏ, chao trắng, chao đỏ, muối, đường, hạt tiêu. Các bạn ướp như vậy trong khoảng 2 đên 3 tiếng để đảm bảo các gia vị đã ngấm đều vào thịt vịt. Bạn không nên vì sốt ruột mà rút ngắn công đoạn này đâu nhé.

Khoai môn các bạn đem cạo vỏ, rửa sạch rồi cắt thành các miếng vừa ăn.

Sau khi thịt vịt đã được ướp đủ thời gian thì chúng ta đến công đoạn nấu vịt chao như sau: Các bạn bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào nồi, đến khi dầu sôi nóng già thì cho tỏi đã được giã nhỏ vào. Các bạn phi tỏi cho thật thơm rồi cho thịt vịt vào nồi, đảo đều.

Bạn đun thịt vịt với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút thì cho nước dừa vào nồi, đun với lửa thật lớn, đến khi thấy nước trong nồi sôi lên sùng sục thì bạn vặn nhỏ lửa lại. Tiếp tục đun thêm khoảng 10-15 phút nữa rồi cho khoai môn vào nồi nấu đến khi nào các miếng khoai môn mềm là được. Các bạn chú ý là trong thời gian nấu nên nếm thử xem món ăn đã vừa miệng chưa để nêm các gia vị cho phù hợp.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món vịt nấu chao ngon theo đúng hương vị miền Tây. Bây giờ bạn chỉ cần múc bát để thưởng thức ngay thôi. Vịt nấu chao có thể ăn kèm với nhiều món nhưng theo mình bún là món ăn phù hợp nhất cho mọi thành viên trong gia đình. Vịt nấu chao có vị đậm đà, thơm ngon của nước dừa, thịt vịt vừa mềm lại vừa ngọt, ai ai cũng yêu thích, phù hợp với cả người già và các em nhỏ.

Chúc bạn sẽ thành công với món vịt nấu chao nhé.

0