15/06/2018, 10:46

Cách làm món thịt gà xào sả ớt vô cùng đơn giản

Lần trước mình vào trong Miền Nam chơi mới phát hiện được ra rằng mọi người ở đây rất thích ăn món Thịt gà xào sả ớt vì vậy mình đã cố gắng học và hôm nay xin được chia sẻ cách làm với mọi người. Các bạn hãy chú ý theo dõi nhé! Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món thịt gà xào sả ớt. 1 ...

cach-lam-mon-thit-ga-xao-sa-ot

Lần trước mình vào trong Miền Nam chơi mới phát hiện được ra rằng mọi người ở đây rất thích ăn món Thịt gà xào sả ớt vì vậy mình đã cố gắng học và hôm nay xin được chia sẻ cách làm với mọi người. Các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món thịt gà xào sả ớt.

1 cái đùi gà

Tỏi, ớt, sả bột cà ri

Gia vị đi kèm gồm có: Nước mắm, muối, tiêu, đường, bột ngọt và dầu ăn

Bước 1: Xơ chế nguyên liệu

Thông thường thì để chuẩn bị cho 3 người ăn chúng ta chỉ cần chuẩn bị một chiếc đùi gà là vừa đủ rồi. Nếu bạn có thời gian thì có thể lọc riêng phần thịt gà ra và thái nhỏ hoặc chặt từng miếng cũng được. Mình mang rửa sạch trước khi chặt bạn nhé.

Mình sẽ băm nhuyễn gia vị tỏi, ớt, sả ra để chút mình ướp với thịt gà nhé.

Bước 2: Ướp gia vị

Gia vị để ướp gồm có sả băm nhuyễn, tỏi, ót, một chút xíu bột cà ri, cho thêm một chút nước mắm, một chút muối, đường, bột ngọt và một ít hạt tiêu. Tuy rằng lúc xào chúng ta sẽ sử dụng dầu nhưng trong quá trình ướp các bạn cũng nên cho vào đây một ít dầu ăn và trộn đều lên

Bước 3: Xào thịt gà sả ớt

Sau khi đã ướp tầm 30 – 45 phút thì mình sẽ chuẩn bị một chiếc chảo cho lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi phần dầu trong trảo nóng các bạn bắt đầu cho tỏi đập dập, chút xíu ớt, xả (nếu bạn thích ăn xả thì có thể cho nhiều một chút) và đảo đều lên khi thấy có mùi thơm rồi ta sẽ cho thêm một ít bột cà ri vào. Tiếp đó mình sẽ cho phần thịt gà đã ướp gia vị vào đảo đều tay. Đây là cách mình làm thông thường còn nếu bạn muốn khác đi một chút thì có thể cho thêm một chút nước cốt dừa thật đặc vào khi gà đã chín và đảo thật nhanh để nước cốt dừa sệt lại bám vào phần thịt gà này thì món gà xào sả ớt sẽ càng hấp dẫn hơn nữa.

Chúng ta sẽ xào cho đến khi phần thịt gà này săn lại thì các bạn nếm thử xem gia vị đã vừa chưa, nếu nhạt có thể cho thêm một chút xíu nước mắm nữa và món thịt gà xào sả ớt phải có vị ngọt ngọt mới ngon nên ta có thể cho thêm vào một chút đường. Thịt gà rất mau chín nên ta không cần phải xào quá lâu nếu không thịt sẽ bị khô. Bạn để lửa trung bình cho đến khi thịt gà chín tới thì ta xào thêm khoảng 5 phút nữa là được.

    Các món xào ngon đơn giản

  • longgaxaoduaLòng gà xào dứa ngon

  • suonxaochuangotSườn xào chua ngọt ngon

  • thitboxaoraumuongThịt bò xào rau muống

Vậy là món gà xào sả ớt đã hoàn thành rồi, công đoạn chuẩn bị cũng như chế biến không hề phức tạp một chút nào, bạn có thể trang thủ một chút thời gian là có thể có một món ăn rất là ngon rồi. Trong lần tới mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách nấu cháo trai ngon nhất bạn hãy cùng mình vào bếp nhé.

0