30/05/2018, 01:43

Cách làm món miến xào thịt gà rau củ ngon cho bữa sáng gia đình

Thịt gà ngoài chế biến các món ăn cho bữa chính của gia đình nây bạn còn có thể sử dụng thịt gà để chế biến bữa sáng của gia đình mình rồi. Thịt gà, miến, ớt chuông, hạt điều, bắp cải khi kết hợp với nhau đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa miến xào thịt gà rau củ . Thay vì chen lấn ...

Thịt ngoài chế biến các món ăn cho bữa chính của gia đình nây bạn còn có thể sử dụng thịt để chế biến bữa sáng của gia đình mình rồi. Thịt gà, miến, ớt chuông, hạt điều, bắp cải khi kết hợp với nhau đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa miến xào thịt gà rau củ. Thay vì chen lấn ra các hàng quán như trước, nay bạn có thể học cách làm món miến xào thịt gà rau củ ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa sáng mai. Hương vị của món ăn thì quá tuyệt với lớp miến dai, thêm phần gà mềm và phần rau củ đậm đà thì quá tuyệt.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món miến xào thịt gà rau củ ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 500g thịt gà
  2. 250g miến
  3. 3 muỗng cà phê dầu ăn
  4. 3-4 tép tỏi
  5. 1 củ hành củ
  6. 1 cây bắp cải nhỏ
  7. 1 trái ớt chuông đỏ
  8. 4 muỗng canh nước tương đen
  9. Hành lá
  10. 2 muỗng cà phê hạt điều màu
  11. Nước
 hình 1

Cách làm món miến xào thịt gà rau củ

  • Bước 1: Thịt gà rửa sạch chặt miếng vừa ăn
     hình 2
  • Bước 2: Ớt chuông thái miếng dài nhỏ, ,ạt điều màu ngâm trong ½ chén nước, bắp cải thái sợi, rửa sạch để ráo nước
  • Bước 3: Miến ngâm trong nước lạnh cho mềm, hành lá thái nhỏ, tỏi, hành củ đập dập thái vụn
  • Bước 4: Cho thịt gà vào nồi, thêm nước đun sôi cho đến khi thịt gà chín. Lấy thịt gà ra ngoài, để nguội rồi xé nhỏ
     hình 3
  • Bước 5: Trong một cái chảo, đun sôi 3 muỗng canh dầu ăn. Sau đó cho hành củ và tỏi vào phi thơm cho đến khi chuyển sang màu vàng thì cho ớt chuông đỏ cùng thịt gà vào xào chung. Thêm nước luộc gà vào.
     hình 4
  • Bước 6: Cho nước tương đen, một chút muối và hạt điều màu vào chảo. Khi nước dùng sôi lại thì các bạn cho rau bắp cải vào. Thỉnh thoảng đảo đều cho rau bắp cải chín và thấm vị.
  • Bước 7: Thêm miến, dùng đũa đảo đều tay và liên tục cho miến thấm vị, các nguyên liệu được trộn đều với nhau.
     hình 5
  • Bước 8: Nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị. Tiếp tục đun cho đến khi miến chín mềm và nước dùng cạn gần hết là được.
     hình 6
  • Bước 9: Múc miến xào ra đĩa, rắc hành lá lên trên và thưởng thức ngay khi còn nóng.
     hình 7
  • Bước 10: Lưu ý khi làm món miến xào thịt gà rau củ: Hạt điều màu sẽ giúp cho món ăn có màu sắc bắt mắt hơn tuy nhiên nếu không có thì các bạn có thể dùng loại hạt điều thường đều được.

Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp, nguồn nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh đã có thể chế biến ra cho gia đình một đĩa miến xào thịt gà rau củ thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Nếu bạn lo lắng về cách làm món miến xào thịt gà rau củ sẽ khó thì bạn có thể yên tâm vì cách làm cực đơn giản luôn nhé các bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam 


0