29/05/2018, 23:35

Cách làm giò thủ và giò tai ngon tuyệt chiêu đãi cả nhà ngày tết

Cách làm giò thủ và giò tai không khó chế biến nhưng cũng cần chút tỉ mỉ khi vào bếp chế biến mới cho thể trổ tài chế biến cho gia đình. Một trong những món ăn không thể thiếu trong những ngày xuân về đó là món giò thủ và giò tai . Từ trước đến nay món ăn đã trở thành một truyền thống không thể ...

Cách làm giò thủ và giò tai không khó chế biến nhưng cũng cần chút tỉ mỉ khi vào bếp chế biến mới cho thể trổ tài chế biến cho gia đình. Một trong những món ăn không thể thiếu trong những ngày xuân về đó là món giò thủ và giò tai. Từ trước đến nay món ăn đã trở thành một truyền thống không thể thiếu trong bữa ăn giúp mọi người có một cái tên sum vầy hơn bao giờ hết. Nếu bạn còn lo lắng sợ khó chế biến vậy cũng đừng lo, hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến giò thủ và giò tai nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg thịt heo gồm tai, mũi, lưỡi
  2. 5 củ hành tím
  3. Vài lát chanh tươi
  4. 2 muỗng nước mắm cốt
  5. 1 muỗng muối hột
  6. 2 muỗng hạt tiêu
  7. 100g mộc nhĩ
  8. 100g nấm đông cô
  9. 5 miếng lá chuối
  10. Khuôn làm giò.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt tai, mũi, lưỡi heo mua về chà sát với muối hột và rửa sạch nhưng nhớ cạo sạch lông.

 hình 2

Cho thịt vào nồi đổ ngập nước thêm chút gừng, vài củ hành tím vào luộc sơ sẽ giúp khử mùi hôi của thịt. Khi thịt chín bạn vớt ra tô nước đá thả vài lát chanh để thịt trắng và giòn hơn rồi bạn thái lát nhỏ vừa ăn.

Mộc nhĩ đem ngâm với nước ấm cùng nấm đông cô cho nở ra bạn đem rửa sạch để ráo thái sợi mỏng.

Bước 2: Tiến hành làm giò thủ và giò tai

Bạn đem ướp thịt đã thái mỏng với chút tiêu, đường, hạt nêm và 2 muỗng nước mắm trộn đều và để trong 30 phút cho ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp cho chút dầu ăn đun nóng bạn cho thịt heo, nấm và mộc nhĩ xào trên lửa lớn đảo đều tay đến khi chín bạn nhắc xuống.

 hình 3

Lót lá chuối vào khuôn sau đó cho thịt đã xào vào từng chút một, dùng ốc vít trên khuôn ép chặt. Bạn càng ép lâu thì càng ngon hơn và khi ép xong bạn cho giò thủ ra ngoài để khoảng 1 ngày có thể tháo khuôn.

Bước 3: Hoàn thành làm giò thủ và giò tai

Để nguyên lá chuối bên ngoài và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần, khi ăn bạn thái thành từng miếng mỏng cho ra đĩa ăn kèm với dưa chua và củ hành muối chấm kèm chén mắm ớt.

 hình 4

Những ngày tết đến vấn đề an toàn thực phẩm luôn làm các chị em nội trợ lo lắng đặc biệt là những món ăn được chế biến sẵn như giò thủ và giò tai. Vậy bạn cũng đừng lo lắng quá vì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn một cách đơn giản nhất cho các chị em tham khảo và dễ dàng chế biến. Chắc chắn bạn có thể nhanh chân vào bếp trổ tài chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức vào những dịp tết trong một nốt nhạc. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0