29/05/2018, 23:35

Cách làm kem chuối tại nhà cực ngon, cực đơn giản

Mùa hè rực rỡ đến rồi, trổ tài khéo tay với cách làm kem chuối tại nhà cực ngon, cực đơn giản cùng toinauan nhé! Cách làm kem chuối đơn giản đến mức bạn cảm thấy rất bất ngờ đấy Không cần máy đánh kem cồng kềnh, đắt tiền, cũng không cần phải ra cửa tiệm nữa, bây giờ bạn đã có ...

Mùa hè rực rỡ đến rồi, trổ tài khéo tay với cách làm kem chuối tại nhà cực ngon, cực đơn giản cùng toinauan nhé!

Cách làm kem chuối

Cách làm kem chuối đơn giản đến mức bạn cảm thấy rất bất ngờ đấy

Không cần máy đánh kem cồng kềnh, đắt tiền, cũng không cần phải ra cửa tiệm nữa, bây giờ bạn đã có thể tự tay thực hiện cách làm kem chuối tại nhà cực ngon, sạch sẽ cho cả gia đình thân yêu với những hướng dẫn mà toinauan chia sẻ dưới đây. Chuẩn bị nguyên liệu và cùng nhau làm nên món kem chuối thơm ngon, mát lịm người, mang đến cảm giác vô cùng sảng khoái, đánh bay oi bức của mùa hè.

Nguyên liệu làm kem chuối:

  • Chuối chín: 6 quả, không nên chọn quả chuối quá chín, chuối nẫu quá thì món kem chuối sẽ không ngon.
  • Nước cốt dừa: 300ml
  • Dừa nạo: khoảng 2 lạng
  • Lạc rang hoặc đậu phộng giã nhỏ
  • Nước đun sôi để nguội: 200ml
  • Đường, muối
  • Bột năng: 1 thìa
  • 1 ống vani: mùi hương dâu hay bạc hà… tùy bạn lựa chọn
  • Túi nilong dùng để bọc kem.

Cách làm kem chuối ngon:

Bước 1:

nước cốt dừa với bột năng

Đun nước cốt dừa với bột năng

Cho nước cốt dừa vào 1 cái nồi, sau đó cho 1 ít vani, 1 ít muối, đường. Cho nồi này lên bếp, bật nhỏ lửa đun. Bột năng hòa với 2 thìa nước ở ngoài cho tan rồi đổ vào nồi, hỗn hợp này sẽ dần dần trở nên sền sệt. Lưu ý trong quá trình đun cần phải khuấy đều tay để bột chín đều, không bị vón cục. Khi bột chín, hỗn hợp sánh đều thì tắt bếp, để cho nguội.

Bước 2:

Chuối lột bỏ vỏ, cắt đôi, cho vào túi ni lông, sau đó dùng một con dao phay bản to, ép chuối thành từng bản mỏng.

bánh chuối

Cách làm bánh chuối tại nhà

Bước 3:

Phết hỗn hợp nước cốt dừa vừa đun đã để nguội lên bề mặt miếng chuối. Sau đó lật lại mặt sau của miếng chuối, phết đều tương tự.

Đóng gói kem chuối

Bọc kem chuối trong túi ni lông rồi để ngăn đá tủ lạnh

Bước 4:

Rắc lạc rang ( hoặc đậu phộng) và dừa nạo lên miếng chuối, gập ni lông để gói kín lại. Sau đó, cho từng miếng kem chuối vào ngăn đá tủ lạnh.

Sau khoảng 4-5 tiếng đồng hồ để trong ngăn đá tủ lạnh, kem chuối đã đông lại và có thể dùng được. Kem chuối có vị thơm của chuối, ngọt ngào và mát lạnh, thêm vào đó vị bùi bùi của lạc rang và dừa nạo khiến cho món kem chuối của bạn càng hấp dẫn.

kem chuối

Tự làm kem chuối tại nhà cực ngon

Rất đơn giản đúng không nào, cách làm kem chuối tại nhà siêu ngon này chỉ tốn của bạn tầm nửa tiếng thực hiện và chỉ sau mấy tiếng đã có thể thưởng thức món kem ngon,  mát lạnh đến tê người rồi.


0