29/05/2018, 23:35

Cách làm gà sốt rượu vang đỏ ngon sánh ngang nhà hàng

Nếu bạn là ngươi yêu thích nền văn hóa và ẩm thực của kinh đô ánh sáng pháp thì không thể bỏ qua được món gà sốt rượu vang đỏ . Chỉ cần hai nguyên liệu chính là gà và rượu vang đỏ đã có thể làm ra cho gia đình mình một đĩa gà sốt rượu vang đỏ thơm ngon nức mũi rồi. Với phần gà hơi dai đậm đà ...

Nếu bạn là ngươi yêu thích nền văn hóa và ẩm thực của kinh đô ánh sáng pháp thì không thể bỏ qua được món gà sốt rượu vang đỏ. Chỉ cần hai nguyên liệu chính là gà và rượu vang đỏ đã có thể làm ra cho gia đình mình một đĩa gà sốt rượu vang đỏ thơm ngon nức mũi rồi. Với phần gà hơi dai đậm đà hòa cùng mùi rượu vang chan chát khiến cho khẩu vị ăn của bữa ăn của bạn tốt hơn. Bạn sẽ không cần ra các nhà hàng để ăn như trước nữa vì nay bạn có thể học cách làm gà sốt rượu vang đỏ và chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm gà sốt rượu vang đỏ ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. Gà: 1,5 kg ( chọn phần lườn và đùi )
  2. Rượu vang đỏ: 520 ml
  3. Nước dùng gà: 520 ml
  4. Ba chỉ xông khói: 4 lát
  5. Hành tây: 1 củ
  6. Tỏi: 1 củ
  7. Lá nguyệt quế: 2 lá
  8. Lá hương thảo tươi: 1 nắm
  9. Bơ nhạt: 2 thìa
  10. Bột mỳ: 45 gr
  11. Nấm cúc trắng: 300 gr
  12. Gia vị: muối, tiêu
 hình 1

Cách làm gà sốt rượu vang đỏ:

  • Bước 1: Bật lò nướng hoặc lò vi sóng nóng ở 250 độ.
  • Bước 2: Thịt ba chỉ thái mỏng 3 cm. Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn, rán vàng thịt ba chỉ.
     hình 2
  • Bước 3: Hành tây thái hạt lựu, tỏi băm nhỏ.
  • Bước 4: Vẫn trên chảo, rán thịt gà vàng đều các mặt, sau đó thêm hành tây, tỏi, lá nguyệt quế, lá hương thảo đun tới khi hành chín mềm trong khoảng 6 phút.
     hình 3
  • Bước 5: Thêm rượu vang đỏ, nước dùng gà, vào nồi thịt gà, đậy vung, văn nhỏ lửa đun liu riu trong khoảng 30 phút. Sau đó cẩn thận gắp từng miếng thịt gà ra khay nướng, để vào trong lò đang nóng để giữ nhiệt.
     hình 4
  • Bước 6: Nấm rửa sạch, cắt đôi.
  • Bước 7: Vẫn hỗn hợp rượu vang, thêm bột mỳ, bơ, bật bếp khuấy đều nhanh tay, sau đó thêm nấm, thịt ba chỉ, tiêu, muối cho vừa miệng ăn, tiếp tục khuấy tới khi hỗn hợp sền sệt trong khoảng 10 phút.
     hình 5
  • Bước 8: Lấy thịt gà bày ra đĩa, rưới nước sốt lên và thưởng thức.
     hình 6

Một món gà sốt rượu vang đỏ trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn thì quá tuyệt vời rồi. Chỉ cần chú ý một chút công đoạn và làm theo 8 bước hướng dẫn cách làm gá sốt rượu vang đỏ của chúng tôi đã có thể vào bếp chế biến được một món ăn hoàn toàn mới. Không còn gì có thể ngăn cản được bạn vào bếp chế biến gà sốt rượu vang đỏ nữa nên bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu và chế biến ngay nào.


0