07/02/2018, 17:42

Cách làm bánh sầu riêng bọc bơ sữa ngon thơm ngọt đãi bạn bè cuối tuần

Cách làm bánh sầu riêng bọc bơ sữa ngon thơm ngọt đãi bạn bè cuối tuần với nguyên liệu và công thức làm cũng khá là đơn giản, không cầu kì cho lắm mà thành phẩm sau khi hoàn thành sẽ là những mẻ bánh hấp dẫn thôi rồi. Đặc biệt ở những vùng phía Nam và Tây Nguyên dồi dào về sầu riêng nên khá là ...

Cách làm bánh sầu riêng bọc bơ sữa ngon thơm ngọt đãi bạn bè cuối tuần với nguyên liệu và công thức làm cũng khá là đơn giản, không cầu kì cho lắm mà thành phẩm sau khi hoàn thành sẽ là những mẻ bánh hấp dẫn thôi rồi. Đặc biệt ở những vùng phía Nam và Tây Nguyên dồi dào về sầu riêng nên khá là phổ biến cách làm món bánh sầu riêng “thần thánh” này. Hiện nay, ở khu vực phía Bắc cũng được nhiều chị em chia sẻ rộng rãi công thức thực hiện bánh sầu riêng béo ngậy ngọt lịm.

Hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm bánh sầu riêng bọc bơ sữa ngon khó cưỡng đãi gia đình bạn bè ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu cho vỏ bánh

  • Bột: Bột để làm bánh sầu riêng gồm hai loại là bột mì và bột ngô. Bột mì bạn chuẩn bị từ 100 – 200 gram. Bột ngô bạn chuẩn bị ít hơn một chút, từ 10 – 20 gram.
  • Sữa: Chọn loại sữa tươi không đường, tránh dùng sữa có đường bởi nếu không bánh sẽ rất ngọt và khó ăn. Chuẩn bị 150 ml sữa.
  • Trứng gà: Chuẩn bị từ 1 – 2 quả trứng. Trứng gà cần là trứng tươi, tránh dùng trứng để lâu. Nếu được trứng gà ta thì tốt còn nếu không thì bạn có thể dùng trứng gà công nghiệp.
  • Bơ và đường: Chuẩn bị bơ thực vật để làm. Bạn cắt lấy khoảng 20 – 30 gram bơ, không cần quá nhiều. Ngoài ra, bạn chuẩn bị thêm khoảng 50 gram đường ở dạng bột, không phải đường kính.

Nguyên liệu cho nhân bánh

  • Kem sữa: hay còn gọi là whipping cream. Loại này bạn có thể mua sẵn ở các cửa hang bánh kem hoặc siêu thị. Chuẩn bị khoảng 100 ml kem sữa.
  • Thịt sầu riêng: Đây là phần chính. Bạn chuẩn bị phần thịt dày, tươi, màu vàng tự nhiên. Chuẩn bị lấy khoảng 200 gram thịt sầu riêng.

Cách làm bánh sầu riêng

Bước 1: Làm vỏ bánh sầu riêng

  • Bơ: Để tan chảy trong nhiệt độ phòng hoặc nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể cho vào trong máy xay sinh tố và quay nóng cho bơ chảy tan.
  • Bột: Trộn hỗn hợp bột mì và bột ngô lại với nhau. Tiếp đến, cho từ từ lượng sữa tươi không đường + trứng gà và hoà nhuyễn. Hoà xong, cho tiếp phần bơ đã tan chảy vào và đánh kỹ. Để bột nghỉ trong lúc chờ làm nhân bánh.

Bước 2: Làm nhân bánh sầu riêng

  • Phần thịt sầu riêng: Phần thịt sau khi đã bỏ hột, bạn cho vào máy xay xay nhuyễn. Nếu không muốn dùng máy xay, bạn có thể cho phần thịt này vào bát và dùng thìa dầm cho nhuyễn.
  • Cho phần kem sữa vào đánh cho bông, đến khi phần kem này cứng lại là được. Làm ấm phần sữa tươi không đường còn lại sau đó đổ vào bát vừa đánh phần kem sữa. Xong xuôi, bạn bỏ hỗn hợp này vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Gói bánh sầu riêng

  • Đun nóng chảo đáy bằng. Tiếp đến, thoa một lớp bơ mỏng lên bề mặt chảo rồi múc một thìa bột vào tráng đều. Làm chín cả hai mặt của lớp bột rồi sau đó nhấc ra và để chúng trên một mặt phẳng.
  • Cho phần kem sữa lên trên bề mặt bột. Tiếp đến, bạn đặt phần thịt sầu riêng đã làm nhuyễn trước đó lên trên mặt kem rồi gói bánh lại cho kín hết nhân.
  • Làm liên tục như vậy cho đến khi bạn dùng hết phần bột và nhân. Gói bánh xong, bạn đem bánh vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tránh việc nhân vị tan chảy. Khi ăn bạn có thể lấy bánh ra và thưởng thức ngay trực tiếp.

Chỉ cần dành một ít thời gian và sự tỉ mĩ là bạn đã có thể thực hiện thành công cách làm bánh sầu riêng bọc bơ sữa ngon này rồi đấy. Bánh này ăn khá là béo nên có thể dùng kèm với một ly trà ấm nóng để cân bằng lại vị giác. Cuối tuần đãi bạn bè món bánh sầu riêng thì còn gì tuyệt hảo hơn. Chúc các bạn thành công nhé!


Có thể bạn quan tâm
0