07/02/2018, 17:42

Cách làm kem chiên và kem xôi dừa ngon khó chối từ bạn nên bỏ túi ngay

Cách làm kem chiên và kem xôi dừa ngon khó chối từ bạn nên bỏ túi ngay để chiêu đãi một bữa tiệc kem nho nhỏ ngày cuối tuần cho gia đình bạn bè cùng nếm thử. Cách làm kem chiên và cách làm kem xôi dừa đúng điệu được hướng dẫn khá chi tiết ở các công đoạn, trình tự các bước bên dưới, bạn chỉ việc ...

Cách làm kem chiên và kem xôi dừa ngon khó chối từ bạn nên bỏ túi ngay để chiêu đãi một bữa tiệc kem nho nhỏ ngày cuối tuần cho gia đình bạn bè cùng nếm thử. Cách làm kem chiên và cách làm kem xôi dừa đúng điệu được hướng dẫn khá chi tiết ở các công đoạn, trình tự các bước bên dưới, bạn chỉ việc chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, làm theo đúng từng khâu thì kiểu gì  cũng có kem đạt chuẩn để ăn. Kem chiên và kem xôi dừa đang là một trong những món ăn vặt khá hot hiện nay của giới trẻ, vì vậy bạn đừng bỏ lỡ hướng dẫn cách làm bên dưới nha.

Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo qua cách làm kem chiêncách làm kem xôi dừa ngon chuẩn vị ngay bây giờ nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bánh mì gối (Bánh mì sandwich): Chắc hẳn bạn rất thắc mắc tại sao kem chiên lại cần tới bánh mì gối phải không ạ? Phần nguyên liệu này sẽ dùng để bọc lấy lớp kem mềm, giúp kem không bị tan chảy trong quá trình chiên đấy ạ. Chuẩn bị 1 gói bánh mì gối đã cắt lát sẵn.
  • Kem tươi: Kem tươi bạn có thể tự mua hoặc làm, mùi vị sẽ do bạn tuỳ chọn. Chuẩn bị 1 hộp kem tươi khoảng 400 – 500 gram.
  • Bột mì: Mặc dù có bánh mì song bạn vẫn cần chuẩn bị phần bột mì để làm kem. Tuy nhiên lượng bột mì này không cần quá nhiều, khoảng 1 – 2 thìa cafe là đủ.
  • Dầu ăn: Chuẩn bị lượng dầu ăn vừa phải để chiên kem. Dầu ăn nên là dầu ăn mới, chưa qua sử dụng trong chiên rán.

2. Cách làm kem chiên

Bước 1: Cuộn kem

  • Dùng kéo cắt bỏ lớp vỏ cháy vàng bên ngoài của bánh mì gối, chỉ giữ lại phần ruột trắng. Đối với phần bột mì, bạn hoà sệt với nước và hoà tan, đảm bảo không bị vón cục.
  • Trải một lát bánh mì lên mặt phẳng. Tiếp đến, bạn lấy một lượng kem vừa phải và cho lên lát bánh mì này sau đó dùng 1 lát khác đặt lên trên. Dùng một chiếc bát hoặc chén nhỏ úp lên phần bánh đã kẹp kem sao cho kem không bị trào ra ngoài.
  • Lấy một chiếc chổi quét thực phẩm phết lớp bột mì ở vòng ngoài xung quanh miệng chén/bát và cắt bánh kem thành dạng hình cầu. Làm tương tự cho đến khi hết bánh và kem.

Bước 2: Ủ kem và chiên kem

  • Cho phần bánh và kem đã cắt vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 – 4 tiếng cho bánh và kem cứng lại. Khi bánh và kem cứng thì món kem chiên của bạn sẽ giòn ngon hơn và lớp kem ngậy béo bên trong không bị chảy.
  • Đun nóng chảo dầu. Nên chiên kem trong chảo đáy sâu để miếng kem vàng đều và nhanh hơn. Thả từ từ miếng bánh kẹp kem đã cứng và chiên cho tới khi lớp vỏ bên ngoài vàng đều và tươi màu thì gắp nhanh ra.
  • Kem chiên nên được ăn nóng sẽ ngon nhất. Khi ăn, bạn có thể chấm kem với nước sốt hoặc tương ớt và kết hợp thêm với một vài loại trái cây để tránh không bị ngán.

3. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Gạo nếp nấu xôi: Gạo nếp càng chất lượng cao thì món kem xôi dừa của bạn càng ngon. Chuẩn bị chừng 200 gram gạo nếp.
  • Kem dừa: Chọn loại kem dừa tươi, kem mềm và mịn thì khi ăn bạn mới không bị ngán. Chuẩn bị 1 hộp kem.
  • Dừa: Phần dừa này bạn sẽ cần cả dừa tươi bào sợi, dừa khô và nước cốt dừa. Khối lượng các phần nguyên liệu này như sau: 50 gram dừa khô, 50 gram dừa tươi bào sợi, 30 gram nước cốt dừa và 200 ml nước dão dừa.
  • Các nguyên liệu khác: Lạc ra đã chà vỏ và giã dập (50 gram); muối ăn (1/2 thìa cafe).

4. Cách làm kem xôi dừa

Bước 1: Nấu xôi

  • Vo sạch gạo nếp sau đó đem ngâm gạo ít nhẩt 3 tiếng để hạt xôi mềm, nấu nhanh hơn. Ngâm xong, bạn trộn gạo với ½ thìa cafe muối rồi cho vào chõ đồ xôi. Khi nấu, bạn dùng nước dão dừa để hấp xôi, không nên dùng nước lã vì như vậy xôi sẽ không được quyện mùi vị đặc trưng của dừa.

Bước 2: Hoàn thành món kem xôi dừa

  • Xôi chín, bạn nhấc chỗ xôi ra và đánh đều cho xôi được tơi. Tiếp đến, trộn khoảng 50 ml nước cốt dừa với xôi cho thật đều để xôi mềm, béo và ngậy hơn. Làm xong, bạn múc một lượng xôi vừa phải ra bát/ly.
  • Lấy phần kem dừa đã chuẩn bị trước đó cho vào chung với bát/ly xôi. Xong công đoạn này, bạn rắc phần dừa khô + dừa tươi nạo sợi + lạc rang giã dập đều vào bát kem xôi dừa rồi rưới 1 – 2 thìa cafe nước cốt dừa lên trên là có thể thưởng thức.

Trên đây là tổng hợp hai cách làm kem chiên và kem xôi dừa ngon nhất từ trước tới nay mà các bạn nên thử qua một lần để biến mùa hè của mình trở nên nhiều màu sắc, sống động hơn với những món kem lạnh tuyệt cú mèo. Ăn kem xôi dừa và kem chiên với bánh ngọt sẽ kích thích vị giác hơn đấy, từ bây giờ hãy mạnh dạn trổ tài ngay thôi nào. Chúc thành công!


Có thể bạn quan tâm
0