15/06/2018, 10:46

Cách nấu thịt bò sốt vang

Thịt bò là thuộc nhóm thịt đỏ, là một trong loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao nhất, rất tốt cho sức khỏe của con người. Thịt bò cũng là nguyên liệu dùng để chế biến thành nhiều món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn trong đó không thể không nhắc đến là món Thịt bò sốt vang . Đây là món ăn rất được ưa ...

cach-nau-bo-sot-vang-ngon

Thịt bò là thuộc nhóm thịt đỏ, là một trong loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao nhất, rất tốt cho sức khỏe của con người. Thịt bò cũng là nguyên liệu dùng để chế biến thành nhiều món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn trong đó không thể không nhắc đến là món Thịt bò sốt vang. Đây là món ăn rất được ưa chuộng, nhất là vào mùa đông ở miền bắc, khi tiết trời lạnh giá mà được thưởng thức món bò sốt vang nóng hổi, thơm nức mũi thì còn gì bằng.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng học cách nấu món bò sốt vang để thay đổi thực đơn tuần này của gia đình mình nhé.

Nguyên liệu để thực hiện món bò sốt vang

Bạn mua 5 lạng thịt bò và gân riêng hoặc mua phần thịt bò có nhiều gân. Thịt bò nấu sốt vang không nhất thiết phải mua thịt loại 1 ngon nhất, bạn có thể dùng loại thịt bạc nhạc để nấu.

Khoai tây và cà rốt tùy theo số lượng. Có thể thay bằng một số loại khác theo sở thích của mình vì đây không phải là nguyên liệu chính trong món thịt bò sốt vang.

1 củ hành tây.

4 quả cà chua hoặc bạn có thể thay bằng nước sốt cà chua được đóng sẵn trong hộp.

Tỏi, dầu ăn, các loại gia vị như mắm, muối, tiêu…

40 gram bột năng.

Và một nguyên liệu không thể thiếu trong Món thịt bò sốt vang là 100ml rượu vang. Bạn có thể nấu bằng vang trắng hay vang đỏ đều được, nhưng rượu vang đỏ sẽ cho màu sắc của món ăn đẹp hơn và cũng thơm hơn vang trắng.

Cách thực hiện món bò sốt vang

Các bước chuẩn bị

Thịt bò bạn đem rửa sạch, có thể chần qua nước sôi một chút để bớt mùi hôi, tĩnh của thịt bò. Sau đó thái thành từng miếng dày khoảng 2 cm, thịt bò trong món sốt vang nên thái to khổ một chút vì quá trình nấu lâu thịt bò sẽ nhỏ lại.

Thịt bò sau khi thái xong, bỏ vào một bát lớn, ướp vào đó các gia vị sau: gừng đã đập nhỏ, tiêu, rượu vang đỏ (bạn không ướp hết rượu vang mà cần để lại khoảng vài thìa nhỏ cho bước cuối nhé), hạt nêm, tỏi, bột quế, 1 chút ngũ vị hương (ngũ vị hương bạn có thể không bỏ hoặc chỉ bỏ một chút, vì nếu cho vào nhiều quá nó sẽ át mất mùi vị của món ăn). Thịt bò nên ướp trong 30 phút để ngấm đều gia vị.

Cà chua bạn rửa sạch sau đó cắt dọc theo hình miếng cau.

cach-kho-thit-ngon-voi-trungThịt bò là một loại thực phẩm rất chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng ngày nào cũng ăn thì không tốt cho lắm, để thay đổi thực đơn trong bữa ăn đỡ nhàm chán bạn hãy cùng mình vào bếp và học Cách kho thịt heo cực ngon đảm bảo sẽ mê ngay.

Bắt đầu nấu món bò sốt vang

Cho dầu vào chảo, khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm đến khi tỏi chuyển sang màu vàng, dậy mùi thì cho thịt bò đã ướp vào đảo đến khi thấy thớ thịt săn lại và chín thì tắt bếp rồi đổ thịt bò ra đĩa, bạn nhớ đảo nhanh và đều tay nhé.

Làm nước sốt cà chua: cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào, khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho cà chua đã cắt ở trên vào chảo xào chín. Để món ăn đẹp mắt hơn, trước đó bạn có thể bỏ phần ruột chứa hạt cà chua đi, chỉ lấy phần cùi. Bạn có thể không cần làm bước này nếu như mua sốt cà chua sẵn ở siêu thị.

Dùng một nồi lớn, trộn lẫn thịt bò đã xào với phần nước sốt cà chua. Cho phần rượu vàng còn lại vào nồi. Bắc lên bếp, bạn nêm thêm các loại gia vị như muối, hạt nêm sao cho vừa miệng nhất. Cho thêm nước vào, lượng nước tùy theo việc bạn ăn bò sốt vang với bánh mỳ hay cơm nhé. Thông thường nước khoảng xâm xấp mặt thịt là vừa. Bạn cần phải ninh trong khoảng 1 tiếng bằng lửa nhỏ để miếng thịt bò trở nên mềm nhưng không bị nát. Nếu gia đình bạn có nồi áp suất có thể ninh bằng nồi áp suất nhưng thời gian sẽ ngắn hơn, chỉ nên nấu trong khoảng 20 phút là đủ.

Khi thịt bò đã mềm nhừ, bạn hòa bột năng với nước rồi đổ vào nồi sốt vang rồi khuấy đều để nước sốt sánh lại. Tiếp tục đun đến khi nồi sốt sôi lai là được.

Nếu bạn muốn món ăn không bị ngán có thể thêm cà rốt, khoai tây vào ninh ở thời điểm khi nấu sốt vang được 30 phút nhé, sao cho đảm bảo khi thịt bò mềm thì các loại củ cũng vừa đủ chín, không bị nát.

    Các món ăn ngon từ thịt bò

  • thit-bo-xao-rau-muong-xanh-va-ngonThịt bò xào rau muống

  • cach-lam-mon-thit-bo-luc-lacCách làm bò lúc lắc ngon mềm

  • cach-lam-mi-xao-bo-ngonMì xào bò ngon giòn

Vậy là món bò sốt vang đã hoàn thanh, khi này bạn chỉ cần múc ra bát, có thể thêm ít hành tây để món ăn thơm và đẹp mắt hơn. Khi ăn món bò sốt vang bạn sẽ cảm nhận thấy những miếng thịt bò như đang tan trong miệng bạn, mềm nhưng không bị nát, kết hợp với mùi hương quyến rũ của rượu vang đỏ, thật không còn gì bằng.

Món bò sốt vang bạn có thể ăn cùng với cơm trắng hay bánh mỳ đều rất ngon nhé. Chúc các bạn thành công với món thịt bò sốt vang.

0