15/06/2018, 10:46

Cách làm thịt xíu mại xốt cà chua ngon nhất

Thịt xíu mại là món ăn dễ tiêu hóa, thích hợp cho cả người già và trẻ em mà chi phí lại khá rẻ, cách làm cũng đơn giản. Vậy còn chần chừ gì mà không làm món thịt xíu mại xốt cà chua để chiêu đãi cả nhà. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách làm thịt xíu mại sốt cà chua ngon nhất như thế nào thì ...

cach-lam-thit-xiu-mai-sot-ca-chua

Thịt xíu mại là món ăn dễ tiêu hóa, thích hợp cho cả người già và trẻ em mà chi phí lại khá rẻ, cách làm cũng đơn giản. Vậy còn chần chừ gì mà không làm món thịt xíu mại xốt cà chua để chiêu đãi cả nhà. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách làm thịt xíu mại sốt cà chua ngon nhất như thế nào thì điều đầu tiên là phải nắm rõ các bước mà mình sắp giới thiệu sau đây.

Xíu mại được biết đến là một món ăn điểm tâm của người Trung Quốc. Khi đến Việt Nam nó được thuần hóa theo phong cách đặc trưng của ẩm thực Việt, món xíu mại trông giống với thịt viên và thường được ăn kèm với bánh mỳ, mỳ Ý hoặc cơm.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để học cách làm món thịt xíu mại sốt cà chua ngon nhất, trước hết bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu như sau:

200g thịt lợn (bạn chọn phần thịt nạc sau đó băm nhỏ ra)

1 quả trứng

Trứng muối (chuẩn bị 2 lòng đỏ sau đó đem nghiền nhỏ)

Nửa củ sắn (bạn đem thái thành sợi nhỏ)

1 chút bột năng

1 quả cà chua (bạn dằm nát hoặc băm nhuyễn ra)

Hành tím (bạn đem băm nhỏ sau đó phi thơm lên)

3 tép hành lá: Phần đầu hành trắng băm nhuyễn, phần hành xanh thái mỏng

Dầu màu điều (chuẩn bị khoảng 2 muỗm)

Tương cà ketchup

Các loại gia vị thường dùng và đường phèn.

Cách làm thịt xíu mại sốt cà chua

Sau bước chuẩn bị nguyên liệu chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện món thịt xíu mại cà chua ngon nhất. Trình tự thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy luộc sắn dây và vắt ráo nước, sau đó cắt khúc nhỏ, ngắn khoảng 1 đốt ngón tay

Bước 2: Trộn sắn dây cùng với thịt băm, trứng gà tươi, lòng đỏ trứng muối, hành phi, phần đầu của hành lá băm nhuyễn cùng với 1 muỗng cà phê bột năng.

Sau đó bạn nêm nếm gia vị muối, cà phê tiêu xay, đường sao cho vừa ăn rồi trộn đều hỗn hợp. Bạn nhớ đeo găng tay nylon khi nhồi trộn để cho hỗn hợp đều và kết dính nhé.

Bước 3: Sau khi trộn đều hỗn hợp thì bạn hãy vo thành từng viên với kích cỡ to hay nhỏ tuỳ theo ý thích. Nếu bạn muốn trình bày vào từng chén nhỏ thì nên vo với kích cỡ vừa cỡ lòng bàn tay, còn nếu bạn muốn ăn theo kiểu xíu mại khô nhồi vào bánh mì thì nên vo từng viên nhỏ cỡ đầu ngón tay cái.

Bước 4: Bạn hãy đem hấp xíu mại đã được vo viên khoảng 15-20 phút. Sau khi hấp xíu mại sẽ ra nước, hãy lưu ý là phần nước này rất quan trọng để chút nữa ta sẽ làm nước sốt cà chua vì vậy hãy đổ ra một chiếc bát nhỏ.

Cách làm nước sốt cà chua cho món thịt xíu mại:

Đầu tiên bạn cần cho màu điều vào chảo đun nóng rồi cho cà chua băm nhuyễn vào đảo đều cho tới khi cà chua chín mềm. Tiếp đó bạn cho chén nước được chắt ra từ thịt xíu mại hấp vào om cùng cà chua cho cà thật nhừ.

Tiếp đó bạn hãy cho thêm nửa chén tương cà ketchup, nêm thêm muối và đường cho hợp khẩu vị. Món thịt xíu mại xốt cà chua ngon đúng kiểu phải có vị chua chua của cà, đậm đà từ muối và có vị ngọt thanh của đường. Bạn cũng có thể tăng giảm gia vị theo khẩu vị riêng nhé.

Để cho hỗn hợp nước sốt được đẹp mắt thì chỉ cần hoà tan 1 muỗng canh bột năng cùng với 1 muỗng canh nước lọc để cho vào nồi nước sốt, vặn nhỏ lửa và đun cho đến khi nồi sốt sánh lại.

    Thực đơn bữa trưa ngon dễ làm

  • bokhoThịt bò kho

  • changioluocThịt chân giò luộc

  • canhraungotCanh rau ngót thịt băm

Sau khi hoàn thành nước sốt cà chua cho món thịt xíu mại, bạn bày thịt xíu mại ra đĩa rồi đổ nước sốt cà chua lên.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm thịt xíu mại sốt cà chua ngon nhất. Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

0