15/06/2018, 10:46

Cách làm chả tôm ngon tuyệt tại nhà

Cách làm chả tôm rất đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được công thức cách làm chả tôm ngọt tuyệt, hương vị đúng chuẩn. Hãy cùng chúng tôi học bí quyết làm chả tôm nhé. Cách làm chả tôm khá giống với phương pháp làm chả cá hay chả mực nhưng có sự khác nhau ở nguyên liệu và mỗi món ...

cach-lam-cha-tom-ngon-tuyet

Cách làm chả tôm rất đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được công thức cách làm chả tôm ngọt tuyệt, hương vị đúng chuẩn. Hãy cùng chúng tôi học bí quyết làm chả tôm nhé.

Cách làm chả tôm khá giống với phương pháp làm chả cá hay chả mực nhưng có sự khác nhau ở nguyên liệu và mỗi món lại có hương vị đặc trưng rất riêng. Chắc hẳn cái hương vị giòn giòn, dai dai và ngọt của tôm sẽ khiến cho mọi người khó quên.

Với món chả tôm, chúng ta có thể làm món ăn vặt dành cho các bé, dùng ăn với cơm trắng hay bánh bèo, bánh nậm…

Nguyên liệu làm chả tôm như sau:

–    Tôm 1kg tươi, nếu bạn có tôm nõn thì chỉ cần khoảng 500g – 700g là đã đủ cho 5 người ăn. Tuyệt đối không chọn những con tôm đã bị đỏ đầu nhé.

–    2 củ hành khô, vài tép tỏi

–    Hạt tiêu, nên dùng loại tiêu sọ giã nhỏ hoặc dùng hạt tiêu xay bằng cối.

–    Nước mắm

–    Dầu ăn

Cách làm chả tôm:

Bước 1: Bạn hãy rửa sạch tôm, bóc bỏ vỏ, bỏ phần đuôi và phần đầu để có được tôm nõn, nhớ loại bỏ phần chỉ đen trên sống lưng của tôm để tránh bị sạn. Tiếp đó bạn hãy lấy khăn sạch để thấm bớt nước trên mình tôm để giúp tôm được ráo nước, khi chế biến món chả tôm sẽ không bị bở.

Bước 2: Bạn hãy cho tôm, hành khô, tỏi, hạt tiêu vào cối và giã nhuyễn, nếu dùng máy xay bạn cũng có thể cho tất cả nguyên liệu vào, xay trong khoảng 3 phút để hỗn hợp thật mịn.

Bước 3: Sau khi giã nhuyễn tôm chúng ta hãy cho thêm một chút nước mắm và dầu ăn rồi giã thêm khoảng 2 phút để tôm thấm đều gia vị. Trường hợp dùng máy xay thì hãy xay thêm khoảng 30 giây là được.

Bước 4: Bạn hãy chia tôm đã giã nhuyễn thành các phần nhỏ rồi nặn thành từng viên dẹt, có thể để vào màng bọc thực phẩm rồi nặn để bề mặt của món chả tôm của chúng ta được mịn.

Bước 5: Bạn hãy làm nóng chảo, cho dầu ăn vào, khi dầu đã sôi già thì thả viên chả tôm vào và chiên vàng. Cần lưu ý là chả tôm rất nhanh chín, không nên chiên quá lâu để tránh cho chả tôm bị khô.

Sau khi chả tôm đã chín đều, bạn hãy vớt ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu để thấm bớt dầu ăn từ chả tôm, nó sẽ giúp món chả tôm được giòn và đỡ ngấy hơn.

Chờ chả tôm thấm bớt dầu, hãy gắp từng viên chả tôm sang một đĩa khác và trình bày đẹp mắt là chúng ta đã có được món chả tôm ngon tuyệt rồi.

Chúc các bạn thành công với cách làm chả tôm chúng tôi vừa chia sẻ nhé!

0