15/06/2018, 10:46

Cách luộc gà ngon, da giòn vàng đẹp nhất để cúng

Luộc thịt gà nghe thì đơn giản nhưng mà để có Cách luộc gà ngon, da có màu vàng giòn đẹp mắt thì không phải ai cũng biết những bí quyết này đâu nhé. Các bạn hãy xem cách mình làm dưới đây và áp dụng để xem sự khác biệt nhé. Tạo dáng gà trước khi luộc (nếu bạn luộc gà để ăn hàng ngày thì có ...

cach-luoc-thit-ga-ngon-nhat

Luộc thịt gà nghe thì đơn giản nhưng mà để có Cách luộc gà ngon, da có màu vàng giòn đẹp mắt thì không phải ai cũng biết những bí quyết này đâu nhé. Các bạn hãy xem cách mình làm dưới đây và áp dụng để xem sự khác biệt nhé.

Tạo dáng gà trước khi luộc (nếu bạn luộc gà để ăn hàng ngày thì có thể bỏ qua bước này)

Trước hết là 2 cái cánh gà thì có 2 cách để làm:

Thứ nhất: Bạn cột tréo 2 cái cánh lại ôm cái cổ và cái cổ gà sẽ nằm trong khớp của 2 cái cách móc lại nhau.

Thứ hai: Khi chúng ta chọc tiết thì cái cổ của con gà có một phần bị rách thì mình lấy 2 cánh làm chéo lại đưa từ cổ lên miệng của con gà.

cach-buoc-ga-de-cung

Ảnh để bạn tham khảo

Phần chân thì mình có khớp của chân gà và đùi gà mình bẻ cong lại để bành cái phần thân sau của con gà ra và hai cái chân đó mình sẽ đưa vào trong bụng của con gà thì nó sẽ giữ được thăng bằng trên đĩa.

Cách luộc gà ngon, da gà vàng giòn, không bịt nứt da

– Để luộc thịt gà ngon, da vàng giòn thì ngay khi mình đặt nồi nước lên bếp là mình đã phải đặt con gà vào trong nồi luôn rồi, để phần bụng con gà chúi xuống phía dưới, khi nào mà bạn thấy nước sôi lên rồi thì mình sẽ điều chỉnh lửa riu riu lại khoảng 20 đến 30 phút đến khi thịt gà chín rồi bạn hãy vớt ra luôn sau đó nhúng vào nước lạnh liền. Rồi sau đó để ráo nước mình mới bày ra đĩa.

cach-muoi-hanh-cu-ngon-ngay-tet-khong-bi-hangSắp đến tết rồi bạn đã biết Cách muối hành củ ngon và không bị hăng hay chưa? Nếu chưa biết thì mình sẽ bật mí cho bạn nhé

Để biết thịt gà chín hay không thì bạn hãy lấy cái đũa đâm xuyên qua thân con gà, nếu cái đũa đâm xuyên qua dễ dàng mà không thấy ứa ra nước hồng thì tức là gà của chúng ta đã chín rồi.

– Nếu chúng ta mà luộc gà với nước sôi thì khi cho gà vào phần da gà sẽ bị nứt, không được đẹp mắt. Bí quyết để luộc gà với nước sôi là bạn phải thả gà vào rồi sau đó đưa gà lên cứ như vậy 7 lần để giảm lượng nhiệt của nước giúp da gà sẽ săn lại và không bị rách. Khi thả vào mình sẽ phải tắt lửa luôn và ngâm gà trong 1 tiếng đồng hồ.

Cách luộc gà ngon cũng không khó khăn lắm tuy nhiên thì bạn cần phải tỉ mỉ trong lúc tạo dáng gà để bày lên đĩa cúng nhé. Chúc các bạn thành công!

0