15/06/2018, 10:51

Cách làm bánh tráng trộn ngon và đơn giản nhất tại nhà

Người dân Miền Nam chắc hẳn ai cũng biết tới món Bánh tráng trộn nhưng ở ngoài Bắc thì còn là một món ăn xa lạ vì vậy mình xin chia sẻ Cách làm món bánh tráng trộn ngon và rất đơn giản để mọi người cùng thưởng thức ngay tại nhà. Chuẩn bị để nguyên liệu làm bánh tráng trộn: Mực, tép ...

cach-lam-banh-trang-tron-ngon-va-don-gian-nhat-tai-nha

Người dân Miền Nam chắc hẳn ai cũng biết tới món Bánh tráng trộn nhưng ở ngoài Bắc thì còn là một món ăn xa lạ vì vậy mình xin chia sẻ Cách làm món bánh tráng trộn ngon và rất đơn giản để mọi người cùng thưởng thức ngay tại nhà.

Chuẩn bị để nguyên liệu làm bánh tráng trộn:

Mực, tép khô, khô bò

Bánh tráng

Xoài thái sợi

Nước tương

Dầu ăn, sa tế

Muối ớt

Đậu phộng

Hành tím

Trứng cút

Quất hoặc chanh

Rau răm, hành lá

Chế biến nguyên liệu

Mang trứng cút đi luộc trước sau đó bóc vỏ để qua một bên

Làm mỡ hành: Hành lá thái hạt lựu nhỏ cho vào một chiếc chén nhỏ, để trảo lên bếp đợi đến khi trảo nóng cho dầu vào, khi dầu sôi mình sẽ không đổ hành vào trảo mà sẽ đổ dầu sôi vào hành.

Hành tím sẽ cắt lát mỏng sau đó cho vào trảo dầu sôi và phi lên cho thật thơm.

Cắt bánh tráng thành từng miếng có chiều rộng khoảng 3cm, bỏ bánh tráng vào trong một chiếc tô to.

Mực, khô bò mình sẽ xé thành từng sợi nhỏ.

Trộn bánh tráng

Sau khi các nguyên liệu đã được chế biến xong hết rồi thì mình sẽ lấy tô to đựng bánh tráng ra và cho các nguyên liệu khô vào trước bao gồm: Trứng cút đã luộc chín bỏ vỏ, mực khô xé nhỏ, khô bò xé nhỏ, tép khô, hành phi, đậu phộng, muối ớt và trộn đều lên cho gia vị và các nguyên liệu khô thấm vào bánh tráng. Bạn nhớ đeo bao tay trước khi trộn nhé.

Tiếp theo mình sẽ cho các nguyên liệu ướt vào bao gồm: sa tế, mỡ hành và cũng trộn đều lên.

Cuối cùng là mình sẽ cho các nguyên liệu còn lại vào: Xoài thái sợi, nước vắt quất hoặc chanh, một chút nước tương sau đó trộn đều lên.

cach-lam-caramen-ngon-nhatCứ đến mỗi cuối tuần là mình và lũ bạn lại tụ tập ở gian bếp nhà mình để cùng nhau Làm Caramen, vừa vui lại còn tiết kiệm được rất nhiều tiền nữa. Nếu bạn nào thích ăn Caramen thì hãy xem cách chúng mình hướng dẫn và thực hiện nhé.

Lưu ý: Trong khi trộn bạn nhớ cẩn thận tránh làm bể trứng cút nhé.

Vậy là món Bánh tráng trộn đã hoàn thành rồi đó, các bạn hãy để ra đĩa và trang trí sao cho thật đẹp mắt và thưởng thức để xem có ngon hơn là mua ở ngoài quán hay không nhé!

0