30/05/2018, 01:10

Cách làm bánh nướng bằng nồi cơm điện ngon đúng chuẩn ngay tại nhà

Cách làm bánh nướng bằng nồi cơm điện mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn cực kì đơn giản và nhanh gọn không kém gì bằng lò nướng hoặc lò vi sóng đâu nhé. Bánh nướng bằng nồi cơm điện là sự kết hợp của phần vỏ bánh vàng ươm, thơm lừng hòa quyện với nhân đậu xanh ngọt mềm và béo ngậy ...

Cách làm bánh nướng bằng nồi cơm điện mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn cực kì đơn giản và nhanh gọn không kém gì bằng lò nướng hoặc lò vi sóng đâu nhé. Bánh nướng bằng nồi cơm điện là sự kết hợp của phần vỏ bánh vàng ươm, thơm lừng hòa quyện với nhân đậu xanh ngọt mềm và béo ngậy sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để làm thử bánh nướng bằng nồi cơm điện độc đáo này nhé.

Nguyên liệu:

  1. 250g đỗ xanh đã tách vỏ
  2. 30g bột mì
  3. 150g đường
  4. 10g bột năng
  5. 100ml nước cốt dừa
  6. 1 thìa sữa đặc
  7. 50g mè trắng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm đỗ xanh với nước, muối khoảng 2 – 3 tiếng, vớt ra để ráo, xay nhuyễn. Sau đó, cho vào chảo sên với đường cho đặc, vo thành từng viên tròn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh nướng bằng nồi cơm điện

Đập trứng vào bát, thêm đường, bột, sữa đặc, nước cốt dừa vào trộn đều. Nhào mịn, chia thành nhiều phần bằng nhau, cán dẹt, cho nhân đậu xanh vào và gói kín lại. Cho bánh vào nồi cơm điện đã lót giấy nến, rắc ít mè trắng lên và bật nút cook rồi chuyển sang nút warm chờ 10 – 15 phút. Nhấn lại nút cook, thực hiện 2 – 3 lần và mở nồi kiểm tra bánh.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh nướng bằng nồi cơm điện

Lấy bánh nướng bằng nồi cơm điện ra, để nguội và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Chỉ với chiếc nồi cơm điện nấu cơm mỗi ngày, bạn đã có thể dễ dàng hoàn thành được chiếc bánh nướng bằng nồi cơm điện thơm ngon đúng chuẩn không kém gì ngoài tiệm đâu nhé. Vào những bữa trà chiều, được nhâm nhi bánh nướng bằng nồi cơm điện cùng gia đình, bạn bè và thưởng thức với tách trà thơm lừng thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh mới lạ khác nữa nhé.


0