30/05/2018, 01:10

Cách làm bánh bông lan chà bông trứng muối ngon đúng điệu không cần lò nướng

Cách làm bánh bông lan chà bông trứng muối là món bánh vô cùng nổi tiếng và quen thuộc được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ cực kì ưa chuộng. Hôm nay, ilamdep sẽ giới thiệu cho bạn cách làm bánh bông lan chà bông trứng muối không cần đến lò nướng mà vẫn mang đến hương vị mềm mịn, béo ngậy của trứng ...

Cách làm bánh bông lan chà bông trứng muối là món bánh vô cùng nổi tiếng và quen thuộc được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ cực kì ưa chuộng. Hôm nay, ilamdep sẽ giới thiệu cho bạn cách làm bánh bông lan chà bông trứng muối không cần đến lò nướng mà vẫn mang đến hương vị mềm mịn, béo ngậy của trứng muối và đậm đà của chà bông. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với ilamdep để trổ tài làm bánh bông lan chà bông trứng muối chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 quả trứng gà
  2. 20ml dầu ăn
  3. 60g bột mì
  4. 15ml sữa tươi không đường
  5. 40g đường
  6. Chà bông gà hoặc heo
  7. Trứng muối ngâm dầu hấp hoặc nướng cắt đôi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà cho vào bát cùng đường, đánh đến khi chuyển màu vàng nhạt, tắt máy. Cho sữa, dầu vào trộn đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan chà bông trứng muối

Bột mì rây mịn, cho vào hỗn hợp trứng gà trộn đều. Bắc chảo chống dính lên bếp, vặn lửa nhỏ, đổ 1 ít dầu vào và lấy giấy lau sơ. Khi chảo ấm, múc bột đổ vào giữa chảo, cho chà bông, trứng muối lên. Khi mặt bánh hơi khô thì lấy ra, đổ tiếp 1 phần bột vào chảo khoảng 30 giây thì úp phần bánh có trứng muối vào và rán đến khi bánh chín.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan chà bông trứng muối

Cuối cùng, xếp bánh bông lan chà bông trứng muối ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc và thao tác đơn giản, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh bông lan chà bông trứng muối thơm ngon, chuẩn vị không thua kém các tiệm bánh nổi tiếng đâu nhé. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, hãy vào bếp làm ngay bánh bông lan chà bông trứng muối hấp dẫn để nhâm nhi cùng gia đình thân yêu nhé. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác.


0