30/05/2018, 01:10

Cách làm bò bít tết thơm ngon và đậm đà ngay tại nhà

Thịt bò bít tết là một món ăn quen thuộc, đủ làm mê tít mọi người, kể cả những người khó tính nhất. Không cần phải ra ngoài hàng mới được ăn bít tết ngon, chúng ta cũng có thể tự tay làm tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức. Hãy theo dõi cách làm bò bít tết ngay sau đây nhé. ...

Thịt bò bít tết là một món ăn quen thuộc, đủ làm mê tít mọi người, kể cả những người khó tính nhất. Không cần phải ra ngoài hàng mới được ăn bít tết ngon, chúng ta cũng có thể tự tay làm tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức. Hãy theo dõi cách làm bò bít tết ngay sau đây nhé.

Cách làm bò bít tết

Nguyên liệu:

  • Thịt bò: 500gr
  • Tỏi: 1 củ
  • Dầu hạt cải: 45ml
  • Chanh: 1 quả
  • Rượu vang đỏ: 15ml
  • Muối, hạt tiêu và dầu ăn.
    Nguyên liệu làm bò bít tết

    Nguyên liệu cần có để làm bò bít tết ngay tại nhà

Sơ chế:

Tỏi bóc vỏ và rửa sạch, sau đó mang đi thái thành lát mỏng. Chanh rửa sạch và thái miếng rồi vắt lấy nước cốt chanh. Dùng thìa vớt bỏ hết các hạt chanh rồi để đó.

Ướp bò

Ướp bò với muối và hạt tiêu rồi để 15 phút cho gia vị thấm

Thịt bò mua về rửa sạch và để ráo. Tiếp đó, bạn dùng dao thái bỏ hết những phần thịt có dính mỡ hoặc dính gân rồi ướp hạt tiêu và muối lên hai mặt của miếng thịt. Bạn để khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Cách làm bò bít tết như sau:

Bạn cho dầu ăn và tỏi thái miếng vào chảo để chiên chín vàng, khi tỏi đã vàng giòn thì vớt ra cho lên giấy thấm dầu.

Chiên bò bít tết

Chiên bò bít tết mỗi bên mặt là 2 phút

Tận dụng phần dầu chiên tỏi này để cho thịt bò vào chiên hai phút rồi lật mặt. Mỗi bên mặt chỉ chiên hai phút nếu bạn dùng bò Kobe Mỹ còn nếu bạn dùng các loại thịt bò khác thì thời gian chiên sẽ lâu hơn – khoảng 3 phút cho mỗi bên mặt thịt bò.

Tiếp theo, bạn đổ nước cốt chanh và 15ml rượu vang lên miếng thịt bò rồi tắt bếp. Nếu bạn dùng bò Kobe Mỹ, bạn có thể cắt thịt luôn ngay khi còn trong chảo, nếu không thì hãy chờ cho thịt bò nguội bớt rồi hãy cắt.

Khi ăn, cho thịt bò bít tết ra đĩa. Món ăn này để cho ngon hơn, bạn có thể dùng kèm với khoai tây chiên, trứng ốp la, pate và xúc xích. Nước chấm ăn kèm là xì dầu, tương ớt và tương cà. Nếu thích, bạn có thể ăn bít tết với bánh mì và salad rau xà lách, cà chua và dưa leo thái miếng để bớt ngán.

Cách làm bò bít tết ngay tại nhà rất đơn giản đúng không nào. Thế cho nên, đừng chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào thực hiện món ăn này nhé. Bạn và cả gia đình sẽ không phải thất vọng vì hương vị tuyệt vời của món ăn mang lại đâu. Chúc bạn thành công.


0