30/05/2018, 01:09

Cách làm thịt bò luộc nước mắm nhâm nhi ngày cuối tuần

Thịt bò là một trong những nguyên liệu bổ dưỡng và còn ngon miệng. Thịt bò có thể dùng để chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng có một mẫu số chung là món nào cũng ngon và bổ dưỡng cả. Hôm nay, Giadinh.Blog sẽ vào bếp cùng các bạn với món thịt bò luộc nước mắm đậm đà rất thích hợp cho ...

Thịt bò là một trong những nguyên liệu bổ dưỡng và còn ngon miệng. Thịt bò có thể dùng để chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng có một mẫu số chung là món nào cũng ngon và bổ dưỡng cả. Hôm nay, Giadinh.Blog sẽ vào bếp cùng các bạn với món thịt bò luộc nước mắm đậm đà rất thích hợp cho những chiều cuối tuần nhâm nhi bên gia đình và bạn bè.

Thịt bò luộc nước mắm

Thịt bò luộc nước mắm thơm ngon và đậm đà ngày cuối tuần

Nguyên vật liệu cần có cho món ăn này, bao gồm: (4 phần ăn)

  • Bắp bò: 500gr
  • Gừng tươi: 1 củ to
  • Sả: 2 củ
  • Nước mắm ngon: 30ml
  • Hạt nêm, muối và hạt tiêu
  • Lạt buộc: 1 dây
    Bắp bò

    Bắp bò tươi ngon dùng luộc cùng nước mắm sẽ cho bạn một bữa cơm thú vị

Sơ chế nguyên liệu như sau:

Bắp bò mua về đem rửa kỹ với nước cho thật sạch rồi để ráo. Tiếp theo, bạn dùng lạt quấn bắp bò sao cho thật chặt và chắc rồi ướp bắp bò với 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt tiêu đập dập và thêm 20ml nước mắm ngon.

Dùng tay (có đeo bao tay nấu ăn) thoa đều hỗn hợp gia vị lên trên bắp bò rồi để khoảng 30 – 45 phút cho bắp bò thấm gia vị.

Gừng sả

Gừng sả sơ chế cho sạch sẽ rồi đem thái mỏng và đập dập

Gừng tươi và sả đem cạo và lột bỏ vỏ rồi đem rửa kỹ cho sạch. Tiếp theo, gừng đem thái mỏng, để riêng. Còn sả thì đem đập dập, chẻ làm đôi và cũng để riêng.

Cách nấu thịt bò luộc nước mắm như sau:

Bật bếp, chờ cho nồi nóng thì cho 1 muỗng dầu ăn vào, tráng đều mặt nồi rồi cho gừng vào phi thơm. Khi gừng phi có mùi thơm bốc lên, bạn cho sả đã đập dập, bắp bò đã ướp gia vị và 1 tô nước lọc vào cùng để đun sôi.

Luộc bắp bò

Luộc bắp bò với nước mắm cho thật chín mềm là được

Chú ý là nước chỉ đổ sao cho xâm xấp với bắp bò rồi tiếp tục cho thêm 10ml nước mắm còn lại vào cùng luôn. Bạn nấu bắp bò cho đến khi bắp chín mềm là được (khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ).

Khi bắp đã chín mềm, vớt ra và để cho nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng dần. Khi ăn, chỉ cần thái bắp bò theo chiều ngang và thái thành miếng mỏng là được. Món này chấm cùng tương ớt hay nước mắm gừng đều ngon cả.

Thịt bò luộc nước mắm có thể ăn cùng cơm hoặc dùng để cuốn với bún, rau xà lách, đồ chua và bánh tráng đều được. Chắc chắn cả gia đình bạn sẽ có những phút giây vui vẻ và đầm ấm bên mâm cơm ngon như thế này vào ngày cuối tuần. Đừng quên theo dõi canthiepsomtw.edu.vn để biết thêm cách nấu của nhiều món ngon khác nữa nhé!


0