30/05/2018, 01:10

Cách làm pate gan cực ngon và vệ sinh tại nhà.

Bánh mì phải có pate gan mới đúng là bánh mì vietnam, nhưng không phải pate gan chỉ có thể dùng để ăn với bánh mì mà ngoại ra pate cũng có thể được dùng để ăn kèm với rất nhiều món khác nữa. Giả dụ như bò beefsteak pháp hay trứng ốp la vào buổi sáng cũng rất sành điều. Những cũng có một điều rất ...

Bánh mì phải có pate gan mới đúng là bánh mì vietnam, nhưng không phải pate gan chỉ có thể dùng để ăn với bánh mì mà ngoại ra pate cũng có thể được dùng để ăn kèm với rất nhiều món khác nữa. Giả dụ như bò beefsteak pháp hay trứng ốp la vào buổi sáng cũng rất sành điều.

Những cũng có một điều rất cơ bản là pate gan mua sẳn ngoài siêu thị hoặc chờ chúng ta hoàn toàn không thể biết được chất lượng của những nguyên liệu dùng để chế biến có được an toàn và vệ sinh hay không, nhất là trong thời buổi mà ở Vietnam ăn cái gì cũng sợ chết. Hôm nay Web Ăn Ngon sẽ hướng dẫn các bạn cách để chế biến món pate gan cực ngon và hoàn toàn vệ sinh ngay tại ngôi nhà thân yêu của bạn.

Cách làm món pate gan cực ngon và vệ sinh tại nhà:

Nguyên liệu dùng để làm pate gan:

-300g gan gà hoặc gan heo (nên chọn gan tươi là tốt nhất, màu vàng sậm , chớ nên chọn gan màu thẫm quá bởi nếu gan không tươi sẽ là nguyên nhân pate có mùi tanh hoặc nồng mùi gan, có vị đắng)

-100g thịt gà ức băm nhỏ

-100g bơ

-Gia vị, hạt tiêu

-50ml sữa tươi (không đường)

-Hành khô, tỏi

-200gr bánh mỳ

Các bước để làm món pate gan như sau:

Bước 1:

Xé nhỏ bánh mỳ rồi cho vào chảo rang đến khi vàng giòn này. Các bạn nên dùng bánh mỳ ta thay vì dùng bánh mỳ gối. Làm vậy thì pate sẽ thơm hơn đấy!

110115mbtpate12_thumb

Bước 2:

Đợi cho bánh mỳ nguội một chút thì đem đi xay thật nhỏ nhé!

110115mbtpate22_thumb

– Xay bánh mỳ càng nhỏ bao nhiêu thì pate sẽ càng mịn bấy nhiêu đấy!

110115mbtpate32_thumb

Bước 3:

Thái mỡ phần và gan ra nào!

110115mbtpate42_thumb

Bước 4:

Sau đó, cho bánh mỳ, gan, mỡ, thịt xay, sữa tươi vào xay thật kĩ nghen. Các bạn nên cho một chút gia vị vào ở bước này để máy thực hiện việc trộn luôn.

110115mbtpate52_thumb

Bước 5:

Giờ thì băm nhỏ hành, tỏi nè.

110115mbtpate62_thumb

Bước 6:

Rồi bỏ hành tỏi vào phi thơm với dầu ăn nhé!

110115mbtpate72_thumb

Bước 7:

Rải đều một nửa số mỡ hành vào đáy khuôn dùng để làm pate.

110115mbtpate82_thumb

Bước 8:

Sau đó, cho hỗn hợp pate sống ở trên vào rồi rưới nốt số mỡ hành còn lại phủ đều lên trên. Đồng thơi đun 50g bơ còn lại, đun nhỏ lửa để bơ tan thôi vì bơ dễ bị khét

Dội bơ chảy lên mặt khay pate, công dụng của bơ để giữ cho hỗn hợp liên kết và cũng giúp bảo quản pate được lâu.

110115mbtpate92_thumb

Bước 9:

Đem pate đi hấp trong khoảng 3 tiếng là có thể ăn được rồi. Nhưng để pate thực sự ngon mà không bị tanh thì các bạn cần hấp khoảng 5 tiếng nghen.

110115mbtpate102_thumb

Pate gan nếu được bảo quản trong tủ lạnh có thể sử dụng được trong vòng 2 tuần mà vẫn giữ được hương vị ngon vốn có như khi mới làm xong. Web Ăn Ngon chúc các bạn thành công và đảm đang hơn với món pate gan cực ngon này nhé. Mong rằng các bạn có thể like và share bài viết này trên facebook để ủng hộ mình tiếp nhé.


0