30/05/2018, 00:48

Cách làm bánh khoai tây nghiền với phô mai thơm ngon beo béo

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết chế biến món gì thì hãy thử vào bếp để thực hiện cách làm bánh khoai tây nghiền với phô mai thơm ngon beo béo, được chiên xù chín vàng và ngon ơi là ngon. Chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ thích mê luôn đấy. Nguyên liệu: Khoai tây: 200gr ...

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết chế biến món gì thì hãy thử vào bếp để thực hiện cách làm bánh khoai tây nghiền với phô mai thơm ngon beo béo, được chiên xù chín vàng và ngon ơi là ngon. Chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ thích mê luôn đấy.

Cách làm bánh khoai tây nghiền

Nguyên liệu:

  • Khoai tây: 200gr
  • Phô mai bào: 1 bát
  • Đường kính: 30gr
  • Bột chiên xù: 25gr
  • Dầu ăn

Cách sơ chế như sau:

Luộc khoai tây

Luộc hoặc hấp khoai tây đều được

Khoai tây mua về rửa sạch hết đất cát, để ráo. Tiếp đó bạn cho khoai tây vào xửng hấp để hấp chín rồi để nguội. Khi khoai tây nguội thì bạn bóc vỏ rồi thái khoai thành miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, bạn dùng thìa tán cho khoai tây đã hấp chín mềm nhuyễn ra là được.

Cách làm bánh khoai tây nghiền như sau:

Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền nát rồi trộn cùng đường kính, phô mai bào cho thật đều tay

Sau khi đã tán nhuyễn khoai tây, bạn cho khoai tây, đường kính, phô mai bào vào tô rồi trộn cho thật đều tay.

Tiếp theo, bạn lấy một phần bột khoai tây vừa đủ cho lên tay và vê lại thành từng viên bánh khoai nhỏ rồi lăn đều trong bát bột chiên xù sao cho bột bám kín lên trên bánh khoai tây là được. Lưu ý là sau khi vo viên bánh khoai xong thì lăn bột chiên xù liền ngay lập tức vì lúc này bột khoai còn ẩm nên bột chiên xù mới bám đều lên bánh được. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

Chiên bánh khoai tây

Chiên bánh khoai tây nghiền cho chín vàng đều các mặt là được

Bật bếp, cho nhiều dầu ăn vào chảo sao cho dầu ngập hết bánh. Chờ cho dầu ăn sôi già thì cho bánh khoai tây với phô mai vào chiên cho chín vàng và giòn đều. Bạn nên chỉnh lửa nhỏ vừa khi chiên bánh khoai để bánh không bị cháy.

Khi bánh khoai đã có màu vàng giòn đều thì bạn vớt bánh khoai ra để trên giấy thấm dầu cho ráo dầu. Bánh khoai tây chiên xù ăn khi còn nóng sẽ ngon hơn nhiều và đỡ bị ngán hơn. Nếu làm bánh dành cho người lớn ăn, bạn có thể chuẩn bị thêm tương ớt để chấm cùng cũng sẽ rất ngon miệng đấy nhé.

Trong trường hợp bạn không thích ăn ngọt, bạn có thể bỏ phần nguyên liệu đường kính đi và thay thế bằng gia vị bột nêm cùng chút xíu muối để làm thành bánh mặn hoàn toàn cũng vẫn rất ngon đấy nhé.

Cách làm bánh khoai tây nghiền với phô mai bào rất dễ đúng không nào, bạn có thể áp dụng cách này với nguyên liệu là khoai lang mật hay khoai môn đều được nhé.

Chúc bạn thành công với món bánh ăn vặt rất thơm ngon này. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.


0