30/05/2018, 00:47

Cách làm bí ngòi xào tôm đơn giản mà ngon

Sự kết hợp giữa tôm và bí ngòi trong cách làm bí ngòi xào tôm sẽ cho bạn một món xào vừa ngon vừa đẹp mắt lại rất dễ làm và tiết kiệm thời gian. Nếu bạn là người bận rộn thì món này đúng là một cứu cánh tuyệt vời cho bạn rồi! Bí ngòi là giống bí Nhật, quả thon dài vỏ màu xanh đậm. Như nhiều ...

Sự kết hợp giữa tôm và bí ngòi trong cách làm bí ngòi xào tôm sẽ cho bạn một món xào vừa ngon vừa đẹp mắt lại rất dễ làm và tiết kiệm thời gian. Nếu bạn là người bận rộn thì món này đúng là một cứu cánh tuyệt vời cho bạn rồi! Bí ngòi là giống bí Nhật, quả thon dài vỏ màu xanh đậm. Như nhiều loại bí khác, bí ngòi chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Họ nhà bí được dùng rất phổ biến trong ẩm thực việt. Trước khi bí ngòi du nhập vào Việt Nam, bí xanh được dùng phổ biến nhất trong họ bí. Canh bí xanh nấu tôm khô dân dã, bí xanh xào trứng bổ dưỡng hay bí xanh xào thịt bò lai chút hương vị tây âu là những món ngon được chế biến từ bí xanh. Sau khi bí ngòi được biết đến rộng rãi là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, không chỉ ngọt mát mà còn phòng, chữa nhiều bệnh và có công dụng chống lão hóa tuyệt vời, bí ngòi nhanh chóng được ưa chuộng. Bí và tôm thường được kết hợp cùng nhau trong nhiều món ăn, ví dụ như bí đỏ xào tôm khô. Bí ngòi xào tôm là một sự kết hợp khác, rất ngon và dễ làm. Dù bạn có vụng về đến mấy, cũng không mất quá 20 phút cho món ăn này đâu.

Nguyên Liệu:

  1. Bí ngòi: 1 quả ;
  2. Tôm: khoảng 300g;
  3. 1 củ tỏi, một ít hành tươi;
  4. Các gia vị thường dùng.

Cách làm bí ngòi xào tôm

  • Để làm món bí ngòi xào tôm, bạn gọt sạch vỏ bí ngòi, rửa với nước rồi chẻ đôi theo chiều dọc, sau đó thái lát mỏng vừa phải. Vì bí ngòi rất mau chín nên nếu thái quá mỏng khi xào sẽ bị nhừ, món ăn sẽ không đẹp và ngon bạn nhé!
  • Tôm chọn tôm có vỏ cứng, màu trắng trong, không ngả màu vàng, đỏ, vậy mới là tôm ngon, phần đầu phải dính chặt thân, không có mùi tanh ươn.
  • Tôm mua về rửa sạch, sau đó bóc vỏ, bỏ đầu đuôi và các chân rồi lấy chỉ đen dọc thân. Không như cách làm bông cải xanh xào tôm sử dụng tôm sống để xào luôn, với món bí ngòi xào tôm, để hạn chế mùi tanh, đồng thời cũng đảm bảo tôm được chín khi xào qua rất nhanh với bì ngòi sau đó, bạn cần luộc sơ phần tôm sao cho vừa tái thì đổ ra rổ, để ráo nước.
  • Làm nóng chảo với chút dầu, tỏi đập dập, chờ dầu nóng thì cho vào phi thơm. Tỏi trong chảo vừa vàng thì cho bí ngòi vào xào, chú ý đảo nhanh và đều tay.
  • Ngay khi vỏ bí vừa chuyển đậm thì cho tôm vào xào cùng. Nêm vào chảo xào chút muối, hạt nêm và bột ngọt cho vừa ăn, đảo đều cho tôm và bí ngấm đều gia vị.
  • Xào thêm khoảng 7 phút sau thì tắt bếp. Bạn thấy không, rất nhanh cho một món xào thơm ngon, có màu đỏ của tôm, màu xanh của bí ngòi, trông thật bắt mắt.

Chúc bạn ngon miệng với món bí ngòi xào tôm rất ngon và bổ dưỡng này nhé!


0