30/05/2018, 00:48

Cách làm bò rim riềng ngon không ăn là tiếc đứt ruột

Cách làm bò rim riềng được chế biến khá là đơn giản cùng với nguồn nguyên liệu có sẵn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn. Bạn không cần quá cầu kì trong chuẩn bị nhưng vẫn có thể vào bếp trổ tài chế biến cho gia đình mình một đĩa bò rim riềng chắc chắn mọi người sẽ mê tít hương vị món ...

Cách làm bò rim riềng được chế biến khá là đơn giản cùng với nguồn nguyên liệu có sẵn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn. Bạn không cần quá cầu kì trong chuẩn bị nhưng vẫn có thể vào bếp trổ tài chế biến cho gia đình mình một đĩa bò rim riềng chắc chắn mọi người sẽ mê tít hương vị món ăn cho xem. Những ngày lạnh như thế này bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp để chế biến món ăn cho bữa cơm. Nếu bạn còn lo lắng vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món bò rim riềng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg bắp bò
  2. 250g riềng
  3. 100g củ hành tím
  4. ½ muỗng mắm ruốc
  5. 1 tai vị
  6. 1 miếng lá chuối
  7. Gia vị: 1 muỗng đường, 6 muỗng nước mắm, hạt nêm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Riềng rửa sạch gọt vỏ thái lát mỏng khoảng 2cm, hành tím bóc vỏ thái lát.

 hình 2

Thịt bò mua về đem rửa sạch cắt khúc khoảng 5cm, cho thịt bò vào tô ướp cùng hành tím thái nhỏ + rượu + mắm ruốc + tai vị + đường + nước mắm + hạt nêm + tiêu + riềng trộn đều 15 phút cho ngấm gia vị.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bò rim riềng

Cho thịt vào nồi áp suất cùng ½ chén nước để lá chuối lên trên đậy kín nắp lại để trên lửa lớn đến khi sôi hạ lửa nhỏ đun 1 giờ rồi tắt bếp. Nhưng bạn nên đợi khoảng 10 phút mới mở nắp ra nhé.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bò rim riềng

Cho bò rim riềng ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Nếu bạn còn lo lắng sợ chế biến khó thì hôm nay bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn của chúng tôi để vào bếp chế biến món ăn. Chắc chắn bò rim riềng sẽ là một món ăn đáng ăn trong những ngày se lạnh như thế này cho xem. Hương vị thì không chê vào đâu được với lớp thịt bò dai dai hòa cùng phần nước sốt đậm đà thêm ít riềng thơm lừng sẽ khiến người ăn thích thú với hương vị món ăn mang lại cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0