30/05/2018, 00:47

Cách làm bánh bông lan cherry ngon thơm chua ngọt ăn hoài không chán

Cách làm bánh bông lan cherry là công thức được biến tấu mới lạ và hấp dẫn từ những chiếc bánh bông lan quen thuộc được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, bánh bông lan cherry lại mang đến hương vị hoàn toàn thú vị với lớp bánh mềm ẩm, tơi xốp mà không quá khô hòa quyện với phần nhân cherry chua ...

Cách làm bánh bông lan cherry là công thức được biến tấu mới lạ và hấp dẫn từ những chiếc bánh bông lan quen thuộc được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, bánh bông lan cherry lại mang đến hương vị hoàn toàn thú vị với lớp bánh mềm ẩm, tơi xốp mà không quá khô hòa quyện với phần nhân cherry chua ngọt và đẹp mắt cùng phần đường bột quế bao phủ đẹp mắt. Chắc chắn bánh bông lan cherry sẽ khiến cả nhà bạn ăn hoài không chán. Vậy hãy vào bếp ngay với ilamdep để làm bánh bông lan cherry thôi nào.

Nguyên liệu:

Phần topping

  1. 5g bột quế
  2. 60g đường cát

Phần cốt bánh

  1. 225ml dầu ăn
  2. 40g đường
  3. 4 quả trứng
  4. 118ml nước cam vắt
  5. 384g bột mì đa dụng
  6. 15ml tinh chất vani
  7. 15g bột nở
  8. 1 nhúm muối
  9. 450g cherry đóng hộp
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn đều bột quế với đường. Cho tinh chất vanilla, đường, nước cam, dầu thực vật vào tô lớn và dùng phới đánh tan đường.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan cherry

Trộn đều các nguyên liệu khô gồm bột mì, bột nở, muối rồi đổ vào hỗn hợp nước cam và tinh dầu vani ở trên, khuấy đều cho nhuyễn mịn.

 hình 4

Thoa một lớp dầu ăn mỏng vào khuôn nướng, rót 1/2 lượng hỗn hợp bột vào, cho lên trên lớp bột nhân cherry, dùng thìa dàn đều và rót phần bột còn lại lên. Rắc hỗn hợp đường bột quế và cho vào lò nướng ở 180 độ C trong 55 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan cherry

Lấy bánh bông lan cherry ra, để nguội, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Cách làm bánh bông lan cherry không quá khó khăn và phức tạp phải không nào các bạn. Vào những bữa trà chiều, bánh bông lan cherry ngọt mềm hấp dẫn kết hợp cùng tách trà thơm lừng sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy. Hãy thường xuyên làm món bánh ngon tuyệt này cho cả nhà nhé. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm được nhiều món bánh hấp dẫn khác. 


0