30/05/2018, 00:47

Cách làm bánh Mojito cupcake ngon thơm độc đáo cả nhà thích mê

Cách làm bánh Mojito cupcake là sự biến tấu độc đáo và mới lạ từ loại bánh cupcake quen thuộc được tất cả mọi người trên thế giới cực kì ưa chuộng. Không những thế, bánh Mojito cupcake là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn, thơm lừng mùi vỏ chanh hòa quyện cùng phần nhân bánh ngọt dịu và ...

Cách làm bánh Mojito cupcake là sự biến tấu độc đáo và mới lạ từ loại bánh cupcake quen thuộc được tất cả mọi người trên thế giới cực kì ưa chuộng. Không những thế, bánh Mojito cupcake là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn, thơm lừng mùi vỏ chanh hòa quyện cùng phần nhân bánh ngọt dịu và béo ngậy chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với ilamdep để trổ tài làm bánh Mojito cupcake mới lạ này để thưởng thức thôi nào.

Nguyên liệu:

Phần cốt bánh

  1. 85g bơ nhạt
  2. 1 quả trứng
  3. 100g đường
  4. 1 quả chanh
  5. 1/2 thìa cà phê muối nở
  6. 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh
  7. 1/2 thìa cà phê tinh chất bạc hà
  8. 120g bột mì
  9. 90g sữa tươi
  10. 1/2 thìa cà phê bột nở

Phần nhân bánh

  1. 1 thìa cà phê nước cốt chanh
  2. 1 lòng đỏ trứng
  3. 40g đường
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vỏ chanh bào vụn và lấy nước cốt. Bơ nhạt cắt miếng vuông và để ở nhiệt độ phòng cho mềm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh Mojito cupcake

Cho bơ nhạt vào tô lớn, dùng phới đánh nhuyễn rồi thêm đường vào đánh đều. Cho trứng, muối nở, vỏ chanh bào, tinh chất bạc hà vào hỗn hợp trộn đều. Thêm bột mì, bột nở, sữa tươi vào trộn tiếp.

 hình 4

Múc từng muỗng bột vào từng khuôn cupcake đã lót sẵn giấy phía trong và đặt vào lò nướng ở 180 độ C trong 20 – 25 phút. Trong khi đó, làm nhân bánh bằng cách đun cách thủy lòng đỏ trứng với đường, nước cốt chanh đến khi sánh mịn và cho vào túi bắt kem.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh Mojito cupcake

Lấy bánh Mojito cupcake ra, để nguội rồi khoét lỗ nhỏ giữa bánh, bơm nhân vào, dùng kem phủ trang trí bánh và thưởng thức.

 hình 6

Với một chút biến tấu mới lạ và độc đáo, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh Mojito cupcake thơm ngon béo ngậy để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần rồi đấy. Đặc biệt, với hương vị thơm mát của chanh sẽ khiến bạn và gia đình nhâm nhi cả ngày mà không thấy chán đấy. Hãy lưu công thức này vào sổ tay nấu nướng để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0