30/05/2018, 00:47

Cách làm bánh quy bơ hình chiếc lá tuyệt đẹp nhìn là thèm

Cách làm bánh quy bơ hình chiếc lá là công thức làm bánh không chỉ đơn giản, mà lại mang đến hương vị thơm ngon và hình thức đẹp mắt. B ánh quy bơ hình chiếc lá hấp dẫn với lớp bánh được nướng vàng ươm, giòn tan hòa quyện cùng vị ngọt dịu, béo ngậy của bơ, trứng và mùi thơm lừng. Đặc biệt, với ...

Cách làm bánh quy bơ hình chiếc lá là công thức làm bánh không chỉ đơn giản, mà lại mang đến hương vị thơm ngon và hình thức đẹp mắt. Bánh quy bơ hình chiếc lá hấp dẫn với lớp bánh được nướng vàng ươm, giòn tan hòa quyện cùng vị ngọt dịu, béo ngậy của bơ, trứng và mùi thơm lừng. Đặc biệt, với hình chiếc lá độc đáo, bánh quy bơ hình chiếc lá rất thích hợp để làm món tráng miệng chiêu đãi khách khứa trong những bữa tiệc. Hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm bánh quy bơ hình chiếc lá nào.

Nguyên liệu:

  1. 250g bơ
  2. 2 quả trứng
  3. Nửa cân bột mì
  4. 50g bột nở
  5. 100g đường bột
  6. Lò nướng, khuôn hình lá, màng bọc thực phẩm, máy đánh trứng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dùng máy đánh trứng đánh đều đường, bơ đến khi hỗn hợp bông mịn và có màu vàng nhạt. Sau đó, đập trứng, cho sữa vào đánh mịn thì rây bột vào đánh chậm tạo hỗn hợp bột màu nâu mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh quy bơ hình chiếc lá

Đổ bột ra màng bọc thực phẩm, bọc kín và để vào ngăn mát tủ lạnh. Lấy bột ra, cán mỏng khoảng 0,3cm và dùng khuôn hình lá cắt bánh. Xếp bánh vào khay, đem nước ở 175 độ C trong khoảng 10 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh quy bơ hình chiếc lá

Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội tự nhiên, trình bày ra đĩa và thưởng thức.

 hình 5

Chỉ với vài thao tác cực kì đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian mà lại mang đến những chiếc bánh quy bơ hình chiếc lá tuyệt đẹp và ngon miệng nhé. Vào cuối tuần, hãy làm ngay bánh quy bơ hình chiếc lá để nhâm nhi với gia đình cùng một tách trà thơm lừng nhé. Đặc biệt, một giỏ bánh quy bơ hình chiếc lá xinh xắn trang trí phòng khách sẽ khiến mọi người ngạc nhiên trước sự khéo tay của bạn đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng ilamdep.


0