15/06/2018, 10:51

Cách làm thạch rau câu dừa và socola ngon tuyệt

Hôm nay mình xin hướng dẫn mọi người một món ăn rất ngon và bổ dưỡng đó chính là Cách làm thạch rau câu dừa cùng với Sôcôla ngon tuyệt mà lại rất đơn giản thôi. Để làm món Thạch rau câu dừa bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1 lon nước cốt dừa (hoặc 1 tô cốt dừa vắt) 3 tô nước ...

cach-lam-thach-rau-cau-dua-va-socola-ngon-tuyet

Hôm nay mình xin hướng dẫn mọi người một món ăn rất ngon và bổ dưỡng đó chính là Cách làm thạch rau câu dừa cùng với Sôcôla ngon tuyệt mà lại rất đơn giản thôi.

Để làm món Thạch rau câu dừa bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

1 lon nước cốt dừa (hoặc 1 tô cốt dừa vắt)

3 tô nước lọc

1 tô nước cốt dừa

Đường

Hương liệu (siro, cacao, cafe)

Bột rau câu (Agar agar)

Đầu tiên mình sẽ dùng gói bột rau câu pha với nước lạnh, nước thật là lạnh nha. Bạn có thể bỏ vào trong tủ lạnh khoảng 20 phút để bột rau câu sẽ nở ra lúc mình nấu sẽ không bị đóng cục.

Lấy nước sôi và pha với cafe, cho thêm đường nếu không sẽ rất là đắng, nếu bạn nào thích có thể cho thêm sữa đặc nhé. Tỉ lệ sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Bạn phải quậy thật đều tay cho đường tan hết.

Bây giờ mình lấy 1 chiếc nồi và đổ phần rau câu mình đã ngâm với nước lạnh lúc trước và bật bếp lên. Cho thêm vào khoảng 2,5 đến 3 tô nước tùy mình thích ăn đặc hay lỏng lỏng. Nấu khoảng 10 phút thì mình mới bỏ đường vô (4 muỗm canh đường). Nếu mình bỏ đường trước thì rau câu của mình sẽ bị cứng lại và không chín. Tiếp theo đó là mình bỏ nước cốt dừa vô. Nấu thêm khoảng 5-7 phút để nước cốt dừa chín hẳn.

Khi rau câu đã chín rồi thì mình sẽ múc hỗn hợp rau câu này ra, cho lửa thật nhỏ để không bị đông lại. Bạn chuẩn bị những chiếc khuôn nhỏ sau đó cho lớp đầu tiên là cafe vào, sau đó để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 phút thôi. Lúc đó mình sẽ cho tiếp lớp rau câu vào, cứ như thế cho lớp thứ 3, thứ 4… Bạn có thể pha nước rau câu với màu hoặc hương liệu mình thích để làm món rau câu của chúng ta thêm đẹp mắt và ngon hơn. Rau câu này chúng ta ăn lạnh nên bạn có thể cho hơi ngọt một chút sẽ ngon hơn.

cach-lam-thach-pho-mai-tra-sua-ngonNếu bạn không thích thạch rau câu dừa vị socola thì mình có một món thạch khác cũng ngon không kém. Nếu rảnh rỗi bạn hãy cùng mình vào bếp và học Cách làm thạch phô mai trà sữa để mời bạn bè hoặc làm sẵn để khi nào đi học về uống nhé.

Nếu mình làm đặc thì rau câu sẽ đông lại rất là nhanh còn nếu làm lỏng thì phải đợi hơi lâu 1 chút. Sau khi đã đổ hết nguyên liệu vào khuôn mình sẽ cho vào trong tủ lạnh để khoảng 1 tiếng là có thể dùng được rồi. Cách làm thạch rau câu dừa không hề khó khăn chút nào phải không. Chúc bạn thành công nhé!

0