15/06/2018, 10:52

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả tốt nhất bằng mẹo

Trong những ngày lễ tết hay những cuộc vui thì rượu bia là thứ không thể thiếu và khó mà tránh được vì vậy hãy đọc qua các Cách giải rượu bia nhanh và hiệu quả nhất để giữ cho mình tỉnh táo và đảm bảo sức khỏe nhé. Cách thứ nhất: Gây nôn Đầu tiên là các bạn phải gây nôn, nếu như bạn mới bị ...

cach-giai-ruou-nhanh-va-hieu-qua-tot-nhat-bang-meo

Trong những ngày lễ tết hay những cuộc vui thì rượu bia là thứ không thể thiếu và khó mà tránh được vì vậy hãy đọc qua các Cách giải rượu bia nhanh và hiệu quả nhất để giữ cho mình tỉnh táo và đảm bảo sức khỏe nhé.

Cách thứ nhất: Gây nôn

Đầu tiên là các bạn phải gây nôn, nếu như bạn mới bị say thì hãy gây nôn để đưa rượu ra ngoài bằng cách đặt hai ngón tay của mình vào cuống lưỡi. Đây cũng là một cách được rất nhiều đấng mày râu sử dụng mỗi khi quá chén. Tuy nhiên cách này cũng khiến cho bạn rất mệt mỏi bởi khi nôn thì thức ăn trong dạ dày cũng bị ra ngoài và để khắc phục tình trạng này thì sau khi nôn xong bạn hãy ăn một tô cháo thật nóng để bổ sung năng lượng đã bị thất thoát.

Cách thứ hai: Uống thật nhiều nước lọc

Nước sẽ hòa tan rượu trong dạ dày và giúp bạn đỡ say vì vậy khi uống rượu hãy cố gắng uống thêm thật nhiều nước lọc nhé. Lưu ý là đừng nên uống các loại nước ngọt và nước có ga vì nó sẽ làm bạn đầy bụng và càng dễ bị say hơn.

Uống nước chanh, hoặc nước cam hay loại đồ uống có vị chua sẽ giúp bạn nhanh tỉnh hơn và sớm thoát khỏi tình trạng say.

trai-cay-giup-giai-ruou-nhanh-va-tot-nhat

Cách thứ ba: Bạn có thể sử dụng một số các loại thực phẩm vừa có lợi cho sức khỏe mà lại giúp giải rượu rất hiệu quả nữa.

– Ngay sau khi cảm thấy hơi nâng nâng trong người thì hãy ăn một chút Đậu phụ, trong Đậu phụ có chứa axit amin sẽ giúp các bạn giải rượu.

– Ngoài ra thì các loại Trái cây có chứa nhiều vitamin C cũng rất tốt cho những người đang bị say.

– Có một loại thực phẩm mà trong tủ lạnh bất cứ gia đình nào cũng có đó chính là Quả trứng gà. Khi bạn bị say thì hãy ăn 2 Lòng trắng trứng gà đã luộc có thể giúp giải được cơn say hơn thế nữa nó còn giúp bạn tránh được bỏng niêm mạc dạ dày do rượu gây nên.

cach-lam-thit-bo-kho-ngon-tuyetTrời lạnh thế này mà có mấy miếng Thịt bò khô nhâm nhi thì thật là tuyệt, nhưng trời lạnh đi ra ngoài mua cũng ngại. Thôi thì lên mạng tìm học Cách làm thịt bò khô để tự làm ở nhà vừa ngon lại vừa an toàn.

Những mẹo để giúp uống rượu không bị say

Trước khi uống rượu bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây để tránh được tình trạng bị say rượu

– Nhớ phải ăn gì trước khi uống rươu, nhiều người khi vào mâm là đã mời rượu nhau luôn như vậy sẽ rất dễ bị say vì vậy cố gắng ăn hoặc uống chút nước canh trước khi nhập cuộc nhé.

– Cố gắng nói chuyện thật nhiều trong cuộc nhậu, khi nói nhiều sẽ giúp bay bớt hơi men rượu giúp bạn tỉnh táo hơn.

– Trước khi uống rượu hãy uống 1 chút dầu ăn và bạn sẽ thấy tửu lượng của mình hơn hẳn.

– Đừng uống quá nhiều 1 lúc mà hãy uống từ từ thôi nếu không bạn sẽ gục sớm đó.

Mong rằng với những thông tin ở trên của mình sẽ giúp bạn phần nào giải quyết được hậu quả cuộc việc quá chén tuy nhiên thì mình cũng khuyên mọi người đừng lên uống quá chén mà hãy biết giữ mình để đảm bảo cho sức khỏe. Nếu bạn nào có Cách giải rượu nhanh và hiệu quả hơn thì hãy để lại ý kiến ở phía dưới để chia sẻ cùng mọi người nhé.

0