08/02/2018, 15:05

WTH là gì, viết tắt của What The Hell hay Heck và ý nghĩa ra sao

WTH là gì viết tắt của từ nào, và WTH nghĩa là gì bởi nhiều người vẫn thắc mắc đó là What The Hell hay là What The Heck trong tiếng Anh. Câu trả lời chúng đều giống nhau bởi hai từ Hell và Heck đều chỉ về địa ngục, những thứ tồi tệ, quái gở xảy ra. Bạn có thể tham khảo thêm khái niệm . WTH ...

WTH là gì viết tắt của từ nào, và WTH nghĩa là gì bởi nhiều người vẫn thắc mắc đó là What The Hell hay là What The Heck trong tiếng Anh. Câu trả lời chúng đều giống nhau bởi hai từ Hell và Heck đều chỉ về địa ngục, những thứ tồi tệ, quái gở xảy ra. Bạn có thể tham khảo thêm khái niệm .

WTH nghĩa là gì?


WTH nghĩa là What The Hell hoặc What The Heck đều như nhau, có nghĩa là “Cái quái quỷ gì vậy”. Đây là từ lóng để chỉ thái độ ngạc nhiên, đôi lúc là bực bội, phẫn nộ trước điều gì đang xảy ra. Nó giống như kiểu ở Việt Nam chúng ta nói câu chửi thề “Cái đéo gì thế này”.

Về mặt biểu cảm thì tùy từng trường hợp mà từ WTH chỉ mang tính than phiền hay có cả sự tức giận tột cùng nữa. Nó phụ thuộc vào khuôn mặt và âm phát ra của người nói. Cái này thì khi trò chuyện trực tiếp bạn sẽ thấy rõ và dễ dàng nhận ra hơn.

Về cách dùng từ WTH thì nó có thể được nói trong nhiều hoàn cảnh thường ngày, nhưng bạn nên tránh khi giao tiếp trong môi trường đòi hỏi sự trang trọng, lịch sự bởi cụm từ What The Hell khá là nặng nề.

Ngày nên trên môi trường Internet, đặc biệt khi dùng Smartphone và Facebook thì các bạn trẻ thích các từ viết tắt, như hay đại loại hoặc . Bởi vậy mà mới sinh ra cụm từ WTH, để comment và gửi tin nhắn cho nhanh, đỡ phải gõ trên bàn phím ảo mà vẫn giữ được ý nghĩa đầy đủ nhất. Mong rằng giờ thì ai cũng biết WTH là gì rồi.


0