08/02/2018, 15:04

ETC là gì, ý nghĩa của từ viết tắt ETC đầy đủ nhất mọi lĩnh vực

ETC có nghĩa là gì, viết tắt của từ nào và tìm hiểu nghĩa của từ Etc trong tiếng Anh, xuất nhập khẩu, tiền ảo và lĩnh vực thuốc men đầy đủ nhất. Phải nói, từ etc xuất hiện nhiều nhất ở cuối câu tiếng Anh khi trước đó liệt kê nhiều thứ giống nhau hoặc có liên quan. Ngoài ra, nhiều bạn còn thấy người ...

ETC có nghĩa là gì, viết tắt của từ nào và tìm hiểu nghĩa của từ Etc trong tiếng Anh, xuất nhập khẩu, tiền ảo và lĩnh vực thuốc men đầy đủ nhất. Phải nói, từ etc xuất hiện nhiều nhất ở cuối câu tiếng Anh khi trước đó liệt kê nhiều thứ giống nhau hoặc có liên quan. Ngoài ra, nhiều bạn còn thấy người ta nhắc tới loại thuộc ETC, đồng tiền ảo ETC – Ethereum Classic Coin, hay như trong ngành xuất nhập khẩu. Hãy cùng Yeutrithuc.com tìm hiểu ETC là gì đầy đủ nhất.

ETC là gì, ý nghĩa đầy đủ của từ viết tắt ETC đầy đủ nhấtETC là gì, ý nghĩa đầy đủ của từ viết tắt ETC đầy đủ nhất

ETC trong tiếng Anh là gì?


ETC trong tiếng Anh là từ viết tắt của chữ Et Cetera nguồn gốc từ tiếng Latinh, đọc là ét-xê-tê-ra. Nghĩa của ETC dịch sang tiếng Việt là “Vân vân…v.v”, hoặc “và những thứ khác”. Chúng ta có thể tìm từ đồng nghĩa của etc là So On, More, And More.

Từ tiếng Anh Etc được dùng ở cuối mỗi câu nói mà trước đó có liệt kê nhiều sự vật, sự việc. Ví dụ I love vegetable, milk, egg, etc,… Dịch ra tiếng Việt nghĩa: Tôi thích rau, sữa, trứng và nhiều thứ nữa.

Thuốc ETC là gì?

Trong y học, ETC là viết tắt của từ tiếng anh Ethical drugs để chỉ các loại thuốc bán theo đơn bác sĩ. Ngoài ra, trong ngành dược thì cụm từ Etc còn có nghĩa là kênh đấu thầu sở và bệnh viện. Trái ngược với ETC là OTC, nghĩa là Over The Counter, loại thuốc bán không cần kê đơn. Còn OTC cũng là kênh bán lẻ của nhà thuốc.

Đồng tiền ảo ETC Coin

Trong thế giới tài chính thì ETC viết tắt của cụm từ Ethereum Classic, một loại đồng tiền ảo. Chúng dựa trên các thuật toán mà ngày càng khó để giải. Người ta dùng các cỗ máy để giải mã chúng và phần thưởng là một đơn vị ETC. Ngày càng mất thời gian hơn để có thể đào được một ETC, giống như số vàng trên trái đất có hạn ấy.

ETC trong xuất nhập khẩu là gì?

Ngoài ra, trong xuất nhập khẩu thì ETC có nghĩa là Estimated Time of Completion, dịch sang tiếng Việt là Thời gian dự kiến hoàn thành. Trong Xuất nhập khẩu, hàng hải, bốc dỡ hàng hóa thì khái niệm ETC rất được quan tâm vì sẽ cho các bên biết thời gian dự kiến để hoàn thành khối công việc nào đó là bao lâu, từ đó mọi người có thể lên lịch cho những việc kế tiếp đó.

Hy vọng mọi người đã hiểu rõ ý nghĩa của từ ETC là gì trong tiếng Anh, ngành dược, thị trường đồng tiền ảo và trong ngành xuất khẩu hàng hóa. Với nghĩa ETC là vân vân được dùng nhiều nhất, còn các trường nghĩa khác cũng khá hiếm. Tùy hoàn cảnh mà bạn hãy tìm cho mình ý nghĩa phù hợp nhất của từ viết tắt ETC nhé.


0