08/02/2018, 15:04

Yolo là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa của từ Yolo đầy đủ nhất

Yolo là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa đầy đủ của từ Yolo trong đời sống giới trẻ, nghĩa của cụm từ “Yolo đi mấy chế” trên Facebook, Voz và diễn đàn. Không chỉ là một câu nói, Yolo còn phản ánh lối sống mới của giới trẻ, biết vượt qua vùng an toàn, sự nhút nhát của bản thân để sống chủ ...

Yolo là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa đầy đủ của từ Yolo trong đời sống giới trẻ, nghĩa của cụm từ “Yolo đi mấy chế” trên Facebook, Voz và diễn đàn. Không chỉ là một câu nói, Yolo còn phản ánh lối sống mới của giới trẻ, biết vượt qua vùng an toàn, sự nhút nhát của bản thân để sống chủ động, làm điều mình thích. YOLO là viết tắt của cụm từ “You Only Live Once” đã trở thành phương châm sống của các bạn trẻ thời đại mới. Hãy cùng tìm hiểu nghĩa của Yolo là gì nhé.

Yolo là Hãy sống hết mình đi

Yolo có nghĩa là gì?


YOLO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “You Only Live Once” tạm dịch sang tiếng Việt là “Bạn Chỉ Sống Một lần”, như một lời nhắc nhở đối với mỗi người hãy sống sao cho xứng đáng với cuộc sống mà tạo hóa đã ban tặng. Đó vừa là 4 chữ đơn giản nhưng lại mang thông điệp rất ý nghĩa, thúc đẩy mọi người hãy biết sống cho chính mình, cho ngày hôm nay chứ không nên khép kín, tự chôn mình vào những suy nghĩ thiếu tích cực, tù túng.

Trào lưu “Yolo đi các chế” đã trở thành phương châm cũng như khẩu hiệu sống của nhiều bạn trẻ. Yolo là lời khích lệ lẫn nhau giữa các bạn trẻ vốn rất nhút nhát, mới bước vào đời nên luôn có tâm lý e sợ, sợ dị nghị, sợ bản thân không làm được. Yolo trở thành bước đệm để các bạn trẻ xóa tan sự e ngại, nhút nhát, thoát ra khỏi vùng an toàn để thử những điều mới lạ, như đi du lịch, khám phá, học và làm những gì mình thích, tán cô gái, chàng trai mình hằng yêu thương chứ không giữ trong lòng làm để đến tối chỉ biết mà thôi. Bởi cuộc đời chỉ sống một lần.

Nói tóm lại, Yolo là lối sống phá cách, làm điều mình thích của giới trẻ, vượt qua những giới hạn, rào cản bản thân. Đó còn là biểu tượng của lối sống hiện đại, mạnh dạn và đầy nhiệt huyết.

Vậy Yolo trong game là gì. Khi chơi Game, bạn cần đi chiến trường hoặc sát cánh với đồng đội để chơi một trận một mất một còn. Yolo là khẩu hiệu mà game thủ cổ vũ nhau hãy “Chơi một trận sống còn” để giành chiến thắng. Đó không phải phong cách đâu mà kiểu chơi đầu nhiệt huyết, chơi hết mình đi ý, cũng có thể hiểu là lời rủ rê nhau, hãy chơi game đi chứ đừng ủ rủ ở nhà nữa.

Yolo – You Only Live Once được phổ biến rộng rãi vào năm 2011 qua ca khúc The Motto của rapper người Canada có tên Drake. Câu nói này nổi tiếng trong âm nhạc, rồi được các bạn trẻ chọn làm khẩu hiệu, phương châm sống vì cuộc đời chỉ có một lần.

Hy vọng mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ Yolo là gì. Trào lưu Yolo là tích cực, nó giúp chúng ta sống có lý tưởng, sống hết mình. Nhưng một số bạn lại lạm dụng khẩu hiệu Yolo thái quá để tìm đến thử những điều quá mới như chất kích thích, cảm giác khoái lạc hay cờ bạc. Đó là những thứ không nên vì sẽ hủy hoại cuộc sống sau này, đặc biệt khi các bạn trẻ chưa đủ kinh nghiệm, tỉnh táo để nhận thấy hậu quả trước mắt. Hãy sống Yolo, nhưng cũng phải có chừng mực à nha.


0