08/02/2018, 15:04

Cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster với những thao tác khá khó đòi hỏi người phải thực hiện đầy đủ các bước. Phải nói, Xsplit là công cụ livestream mạnh mẽ cho game thủ, như đi kèm theo đó đòi hỏi nhiều yếu tố, đặc biệt ở khâu tải và cài đặt phần mềm Xsplit cũng ...

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster với những thao tác khá khó đòi hỏi người phải thực hiện đầy đủ các bước. Phải nói, Xsplit là công cụ livestream mạnh mẽ cho game thủ, như đi kèm theo đó đòi hỏi nhiều yếu tố, đặc biệt ở khâu tải và cài đặt phần mềm Xsplit cũng khác biệt một chút so với các phần mềm khác.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 1

Trước khi xác cài đặt Xsplit, bạn phải xác định mục đích sử dụng để có thể tải về phiên bản phù hợp là Xsplit Broadcaster hay Xsplit Gamecaster. Cái này không phải ai cũng biết đâu nhé. Nhưng trước tiên, bạn nên để có thể sử dụng phần mềm được.

Nên cài Xsplit Broadcaster hay Xsplit Gamecaster


Xsplit Broadcaster là phần mềm ghi hình và âm thanh trực tuyến để phát livestream. Chủ yếu nó được dùng để giúp người dùng tạo ra kênh truyền hình trực tuyến chuyên nghiệp. Cả Broadcaster và Gamecaster đều chia sẻ cùng một công nghệ, nhưng Gamecaster lại tập trung hơn phục vụ cho các game thủ Stream trên cả PC lẫn máy chơi game tay cầm. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Google Plus.

Hiện tại, Xsplit có bản tính phí với giá 14,95 USD cho mỗi cá nhân sử dụng trong 3 tháng. Phần mềm đòi hỏi máy có cấu hình mạnh, bù lại nó trở thành phần mềm livestream chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay. Sự khác nhau giữa Xsplit Broadcaster và Xsplit Gamecaster là một bên phục vụ cho kênh truyền hình, một bên phục vụ cho game thủ, đơn giản vậy thôi.

Để có thể chạy được XSplit Gamecaster, máy tính yêu cầu phải có CPU từ Core i5 thế hệ thứ 2 trở lên, dùng GPU của NVIDIA hoặc AMD Radeon, hỗ trợ Windows từ 7 trở lên. Còn Xsplit Broadcaster thì không thấy yêu cầu gì để được cài đặt, tức là nhẹ hơn.

Cách tải và cài đặt Xsplit

Quá trình download và cài đặt Xsplit sẽ đòi hỏi bạn phải install một số công cụ bổ trợ. Nhiều người do thói quen sợ phần mềm cài cắm mã độc mà bỏ qua các bước này khiến Xsplit không thể chạy nổi. Đó là sai sót thường gặp trong quá trình cài đặt Xsplit trên máy tính PC bạn cần lưu ý.

Bước 1: Để cài đặt Xsplit, bạn cần xác định phiên bản cần tải về như đã nói ở trên. Bạn vào trang chủ xsplit.com để download Xsplit về máy nhé.

Bước 2: Mở file .exe của Xsplit lên, chọn ngôn ngữ là English (United States), hiện chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 2

Bước 3: Bắt đầu cài đặt Xsplit, nhấn Next để tiếp tục còn Finish để bỏ qua phần cài đặt các tiện ích bổ trợ, còn Cancer là hủy bỏ. Bạn nhấn Next nhé.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 3

Bước 4: Ở đây, bạn sẽ thấy các phần bổ trợ cần thiết để có thể chạy được Xsplit. Bạn tích chọn tất cả và nhấn Next nhé.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 4

Bước 5: Quá trình cài đặt phần bổ trợ bắt đầu, hệ thống tự động tải về bạn chịu khó đợi chút xíu.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 5

Bước 6: Khi cài đặt xong phần bổ trợ, bạn mới bắt đầu đến phần cài đặt Xsplit. Nhấn Next để tiếp tục.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 6

Bước 7: Đến cửa sổ để lưu phần mềm. Bạn có thể nhấn Browse để đổi đường dẫn hoặc để mặc định, sau đó nhấn Next.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 7

Bước 8: Giao diện tiếp theo, phần mềm sẽ hỏi bạn có tạo Shortcut icon của Xsplit ở ngoài Desktop không. Nếu muốn thì bạn tích vào ô Desktop, sau đó nhấn Next.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 8

Bước 9: Tiếp đến, bạn nhấn Install để cài đặt Xsplit, nhưng phần mềm sẽ hiện cửa sổ mới và hỏi một lần nữa xem bạn có thực sự muốn cài đặt không, nhấn Install để cho chạy bản cài đặt.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 10

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 9

Bước 10: Quá trình cài đặt kết thúc, bạn nhấn Finish để hoàn tất và khởi chạy Xsplit.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster 11

Như vậy là bạn đã cài đặt xong phần mềm Xsplit Broadcaster và Gamecaster. Lưu ý các bước thực hiện gồm 2 phần chính, phần thứ nhất là cài các tiện ích bổ trợ và phần thứ 2 là cài Xsplit. Chúc các bạn có được phần mềm stream thú vị với những tựa game ưa thích của mình


0