08/02/2018, 15:05

Thug Life là gì được sử dụng trong hoàn cảnh nào và nguồn gốc

Ý nghĩa của từ Thug Life là gì, nguồn gốc xuất phát của từ Thug Life và cách sử dụng, hiểu đúng trong game LOL, Facebook, Video và đời sống hàng ngày. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này, để mọi người có cái nhìn đúng nhất về cụm từ tiếng Anh Thug Life vì Yeutrithuc.com thấy nhiều bạn bị ...

Ý nghĩa của từ Thug Life là gì, nguồn gốc xuất phát của từ Thug Life và cách sử dụng, hiểu đúng trong game LOL, Facebook, Video và đời sống hàng ngày. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này, để mọi người có cái nhìn đúng nhất về cụm từ tiếng Anh Thug Life vì Yeutrithuc.com thấy nhiều bạn bị hiểu nhầm.

Khi đã không rõ nghĩa thì bạn sẽ không nắm bắt rõ ẩn ý sâu xa trong đó, thiếu tính kết nối với cộng đồng có sử dụng từ Thug Life. Bạn có thể tham khảo từ để thấy một từ đã bước ra khỏi nghĩa đen của nó để trở thành một lớp nghĩa mới, mang tính mở rộng hơn nhiều.

Thug Life có nghĩa là gì?


Thug Life là một từ lóng được dùng nhiều trên các diễn đàn, đặc biệt trong game LOL (Liên Minh huyền thoại LMHT). Thug trong tiếng Anh là danh từ chỉ kẻ tội phạm, ác nhân, du thủ du thực. Còn Life có nghĩa là Cuộc Sống. Về nghĩa đen thì Thug Life là từ để chỉ cuộc sống của một ai đó mà đi theo trường phái du côn, thích bạo lực, bất tuân luật lệ.

Chúng ta có thể thấy chữ Thug Life xuất hiện ở các video, chương trình trên Internet mang tính bạo lực, kích động lòng thù hận và cả những tội ác. Giới tội phạm hoặc những thành phần luôn thích phong cách Thug Life. Đó là trào lưu sống mới của giới trẻ, nơi mà những cái đầu nóng khiến họ hành động thiếu kiểm soát.

Thug Life, chỉ rộng ra, là phong cách sống sa đọa, thích bạo lực, thích công kích, phạm tội và chống lại luật lệ của xã hội. Ngoài ra, từ Thug Life giờ được dùng như 1 ấn tín, 1 cái huy chương bằng từ ngữ để dành tặng cho những người dám có hành động bạo lực, ngỗ ngược.

Trong Game LOL, từ Thug Life để tung hô những pha thoát khỏi sự vây hãm của kẻ thù ngoạn mục, hay các phan thi triển skill đẳng cấp của ai đó. Nó giống như một lời thừa nhận người khác trở nên vượt qua mọi quy tắc thông thường.

Nguồn gốc của Thug Life xuất phát từ đâu?

Thug Life là từ được dùng nhiều trong các ca khúc của nam diễn viên, ca sĩ (Rapper) Tupac Amaru Shakur (1971 – 1996) người Mỹ, vốn có nghệ danh là 2Pac. Người này có nhiều album cổ xúy cho lối sống ngoài vòng pháp luật, thích phạm tội, sống đời sống côn đù, hưởng thụ, trụy lạc. Bản thân 2Pac cũng cho thấy mình là người hư hỏng.

Chính lối sống hưởng thụ, chỉ biết có bản thân và bất tuân mọi quy tắc xã hội đã khiến trào lưu Thug Life bùng nổ nơi những người trẻ phương Tây, dần lan sang cả các khu vực khác. Từ đây, các game thủ cũng mượn từ Thug Life để chỉ những tay “bá đạo” trong LOL. Nhiều video trên mạng xã hội Youtube cũng gắn mác Thug Life nhằm gây ấn tượng, muốn nói với cả thế giới rằng đó là clip độc đáo.


0