08/02/2018, 15:04

Newbie là gì, ý nghĩa đầy đủ và cách phát âm của từ Newbie

Nghĩa của từ Newbie là gì, cách phát âm và cách sử dụng từ Newbie phù hợp trong game, máy tính và các lĩnh vực khác trong đời sống. Lên các diễn đàn mạng, bạn sẽ bắt gặp các câu hỏi đại ý như “mình là newbie, xin cho hỏi…” hay chủ admin thường viết “các newbie chú ý quy ...

Nghĩa của từ Newbie là gì, cách phát âm và cách sử dụng từ Newbie phù hợp trong game, máy tính và các lĩnh vực khác trong đời sống. Lên các diễn đàn mạng, bạn sẽ bắt gặp các câu hỏi đại ý như “mình là newbie, xin cho hỏi…” hay chủ admin thường viết “các newbie chú ý quy định tránh bị không đáng có”. Vậy Newbie trong những hoàn cảnh này có ý nghĩa là như thế nào có giống với không?

 1Newbie là người mới

Newbie là gì?


Newbie là từ tiếng Anh được phát âm thành /ˈnjuː.bi/, danh từ để chỉ một người mới bắt đầu hoạt động hoặc làm việc trong một lĩnh vực nào đó. Dịch nôm na, Newbie là “người mới” còn thiếu kinh nghiệm, gần như không biết gì hoặc biết rất ít. Số nhiều của Newbie là Newbies, những người mới.

1.Newbie là người mới, không biết gì hết

2.người ngu ngốc, đần độn

3.người còn non nớt

4.người còn kém hiểu biết.

Với những người mới chơi game, tham gia sử dụng dịch vụ, làm quen với máy tính, công việc nào đó thì khi nhận mình là Newbie họ muốn khẳng định bản thân chưa biết gì nhiều về lĩnh vực đang tham gia. Đó cũng là lời nhắn nhủ tới cộng đồng hãy giúp đỡ họ, để newbie sớm hòa nhập, trở thành một người chuyên nghiệp.

Còn những người đã trở nên lão làng, Oldbie thì xem newbie như những kẻ gà mờ. Không ít game thủ LMHT với nhiều kỹ năng, chiến thuật học hỏi được tỏ ra coi thường newbie, thậm chí không muốn nói chuyện, dạy bảo vì cho rằng không cùng đẳng cấp. Chính tâm lý này đã khiến các newbie rất khó hòa nhập. Đôi khi một chủ đề được hỏi đi hỏi lại, nhưng là từ các newbie khiến các thành viên cũ không muốn trả lời. Dẫu biết những người đã nắm rõ kiến thức thì việc nói lại trở nên nhầm chán, nhưng nếu không làm thế thì newbie chẳng biết đường nào mà lần. Lấy ví dụ, dân kế toán có thể ai cũng biết nhưng newbie sẽ thấy lạ với 99 , hay game thủ LMHT là các .

Hy vọng mọi người đã biết khái niệm Newbie là gì. Qua đây, mong các bạn hãy có cái nhìn khoan dung hơn với newbie vì đôi lúc họ hỏi hơi nhiều, những chủ đề được nhắc lại nhiều. Nhưng nên nhớ, newbie là những người mới, họ gần như không biết gì nên tất cả đối với họ đều là mới mẻ. Hãy chủ động chia sẻ cho newbie để cộng đồng thêm phát triển. Chúc các bạn may mắn.


0