09/06/2018, 22:50

Bên ngoài vũ trụ là gì? - Câu hỏi hay

Thiên hà chúng ta đang sống chỉ như hạt bụi của vũ trụ bao la. Vậy còn bao nhiêu thiên hà nữa? Đâu là giới hạn của vũ trụ và bên ngoài vũ trụ hiện nay là gì thế? (Triệu Đức Linh) Nhật thành lập lực lượng giám sát vũ trụ / Tìm ...

Thiên hà chúng ta đang sống chỉ như hạt bụi của vũ trụ bao la. Vậy còn bao nhiêu thiên hà nữa? Đâu là giới hạn của vũ trụ và bên ngoài vũ trụ hiện nay là gì thế? (Triệu Đức Linh)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Vũ trụ theo hiểu biết của khoa học hiện nay là một không – thời gian hữu hạn nhưng không có biên, còn vũ trụ mà con người quan sát được thì có bán kính là gần 14 tỷ năm ánh sáng theo chiều không gian và 14 tỷ năm theo chiều thời gian, đây cũng là tuổi của vũ trụ. Vũ trụ có kích thước hữu hạn nhưng đang giãn nở ngày càng lớn ra, sự giãn nở này của vũ trụ tạo ra thời gian trôi về phía trước. Bên ngoài vũ trụ là gì thì con người không thể kiểm chứng được nên chỉ có các giả thuyết khác nhau, đó có thể là những vũ trụ khác, là hư vô, là Thượng đế, ... tùy thuộc vào những tính toán, suy luận và niềm tin của mỗi người. - (Xuan Dung)

Vũ trụ là vô bạn và vũ trụ hiện nay vẫn đang dãn nở bạn nhé các nhà thiên văn nhận thấy rằng các dải thiên hà vẫn đang rời xa nhau,một,cách đều đặn nhờ hiệu ứng dople ,bạn tưởng tượng giống như chiếc bánh đa mẹ mua ngoài chợ có những hạt vừng trên mặt khi nướng bánh ,bánh nở ra và các hạt vừng cũng gia tăng khoảng cách với nhau sự dãn nở của vũ trụ và khoảng cách giữa các thiên hà gia tăng cũng như vậy còn vũ trụ nở rộng đến đâu thì ngừng.con người thời nay chưa thể biết được đâu.nhưng người ta đã kiểm chứng được thuyêt big bang phần lớn là đúng bằng máy gia tốc hạt,ngay sau big bang,vật chất của vũ trụ tồn tại ở thể plasma,hỗn độn các hạt cơ bản(các hạt quak,hạt linh tinh gì nữa mìmh ko mhớ nữa)và nhiệt độ là rất cao khiến cho các lực cơ bản ko thể có tác dụng để hình thành các hạt nucleon ,phải đợi đến khi vũ trụ nguội dần thì 4 lực cơ bản mới có tác dụng(lực điện từ,lực hạt nhân ,lực yếu ,lực hấp dẫn)để từ đó dần dần hình thành thế giới vật chất như bây giờ,trái đất là một hành tinh nằm bên rìa một thiên hà mang tên là ngân hà ,thiên hà mà trái đất trú ngụ có đường kính 150 năm ánh sáng ,sự xuất hiện của con người không phải là hiển nhiên mà chỉ là một sự ngẫu nhiên,tức là may mắn mà chúng ta được chọn,vì vậy chúng ta phải biết quí trọng sự tồn tại của mình,của cộng đồng và của trái đất,đừng lừa lọc,đừng giết chóc,đừng phá hoại .đúng không các bạn - (ngọc sơn tissue)

Là một vũ trụ khác, một đơn bào có nhiều phân tử. một vật thể có nhiều đơn bào. nhiều cá thể, vật thể là một hành tinh.... nhiều hành tinh là một ngân hà.... nhiều nhiều dải ngân hà là vũ trụ.....nhiều... vũ trụ là siêu vũ trụ..... cứ như vậy k bao h có giới hạn...... - (kẻ khù khờ)

Vũ trụ ko có bên ngoài và bên trong, ko có giới hạn, ko to, ko nhỏ, vũ trụ là vũ trụ, vũ trụ không ngoài Tâm, vũ trụ chỉ là nhận thức của Tâm phân biệt thôi. Trong Kinh Phật, Vũ trụ thuộc cõi Sắc( hình tướng) do nhân duyên hợp lại mà thành(các dạng sóng hoặc hạt, lúc là thể sóng, lúc là thể hạt liên kết với nhau tạo ra các nguyên tử,...các thành phần trong bảng hệ thống tuần hoàn hoá học, rồi mới hình thành các sao, hành tinh....theo nguyên tắc E=MC2), cái này có thì cái kia có, cái này diệt thì cái kia diệt nên Vũ trụ ko có chủ thể(ko có ngã). - (Văn Hữu Triêm)

Câu trả lời đúng nhất: trái đất là một electron bay quanh hạt nhân là mặt trời thì vũ trụ của chúng ta là một quả cam gồm nhiều hạt nhân, vậy bên ngoài trái cam là gì chắc ai cũng biết rõ. - (anhxtanh)

VŨ trụ là hữu hạn vô biên. Không có cái gì bên ngoài vũ trụ cả, cũng giống như không có gì trước bigbang cả.  - (Hoàng Minh)

Bộ óc con người quá bé nhỏ, không thể giải thích được vu trụ. - (chung)

Cách đây 1000 năm ,con người không quan niệm vũ trụ như ngày nay ;và rồi 1000 năm nữa có lẽ quan niệm ấy
cũng không như ngày nay !!! Cac ban thay sao...? - (tan_phuong)

chắc chắn vũ trụ có sự sống ngoài chúng ta - (Hà Bắc)

"Tam thiên, đại thiên thế giới" :v - (Cong)

Các ông toàn chém không à.Với trình của các ông mà hiểu được về vũ trụ,để trả lới câu hỏi trên,thì các ông đã toàn là.......ông cụ của các nhà bác học rồi.Lo mà mần kiếm tiền nuôi vợ con đi! - (Vinh)

Thời xưa,khi con người không có những tiến bộ về khoa học,người ta thường nói về đường chân trời,đi và không biết đâu là giới hạn,giờ thì ai cũng biết trái đất ta sống là hình tròn,còn giờ không ai biết cuối vũ trụ kia là gì,tại sao không ai nghĩ nó cũng là hình tròn nhỉ :) - (Đức Hoàng)

các nhà thiên văn hiện nay quan được vũ trụ đang nở rộng 93 tỷ năm ánh sáng trong 14 tỷ năm từ khi vụ nổ bigbang ... trong vũ trụ of chúng ta hiện có hơn 200 tỷ thiên hà và trong 1 ngày có hàng tá thiên hà chết đi khi chúng nổ bắn vô số vật chất vào không gian do lực hấp dẩn tạo ra 1 đám mây bụi khổng lồ (tinh vân) từ đó chúng hình thành các galaxy mới .
- ở 1 cầp độ vỉ mô hơn là vũ trụ như stephen hawking nhà vật lý thiên tài cũng diển giải không có gì tồn tại mải mải , vũ trụ cũng thế tuổi of nó 14 tỷ năm gần đạt lứa tuổi trung niên và khi già nó sẻ chết như thiên hà để nhường chổ cho những vũ trụ mới sinh ra ... đó là cái vòng luẩn quẩn chết đi tạo điều kiện cho thứ khác sinh ra và ko bao h kết thúc , ko ngừng sinh sôi nẩy nở ... đó mới là vô hạn vô biên còn chỉ độc tôn 1 mình thì sao gọi là vô hạn vô biên ?
-vạn vật điều theo nguyên lý đó từ thứ bé nhất là nguyên tử.
và cái bong bóng bọc các univese gọi là Multiverse ( đa vũ trụ) ===> tất cả multiverse bị lực hấp dẩn của Omniverse
tạo ra 1 quỷ đạo giống như quỷ đạo of trái đất quanh mặt trời .
rồi bên ngoài Omniverse vẩn bay theo 1 quỷ đạo do thứ gì đó to lớn hơn ...

tóm lại thái dương hệ của ta nêu đêm so với vũ trụ chưa = phân tử ... còn multiverse hay Omniverse thì ko là gì .
-con người lại càng nhỏ bé giống như loài vi khuẩn hay virut đang ăn mòn hành tinh xanh , rồi tìm cách tấn công các hành tinh khác ... ( chết lạc đề tài ) - (ma wu mei)

Vũ trụ là hư vô, con người là Hư Trúc, muốn biết thêm tham khảo "Thiên long bát bộ" của Kim Dung sẽ rõ. - (Trần)

Con hang tram ty thien ha nua. Con nguoi chua xac dinh duoc ben ngoai vu tru la gi. Gan day co mot so bang chung la co nhung vu tru khac song voi chung ta, nhung tat ca chi la gia thuyet. - (titi)

Nói đến vũ trụ thì quá là là.....tôi không biết. Tôi chỉ muốn biết hết cuộc đời này tôi đi hết tất cả những nơi yêu quý đẹp đẻ vẻ vang ở đât nươc viêt nam chưa, nếu tôi có cơ hội đi được hết những nơi trên mãnh đất thân yêu việt nam, có lẻ tôi hiểu được chút khái niêm về vũ trụ - (Thái Sơn)

thực ra mình đang sống trong con vi trùng của người khổng lồ đấy bạn à :D - (manhhieu01)

Chúng ta quá nhỏ bé nên bị khái niệm "giới hạn" cầm tù, Vũ trụ không như vậy, nó rộng lớn, bao la... và đặc biệt: không - hề - có - giới - hạn nên sẽ không có một không gian gọi là "bên ngoài vũ trụ" - (kid_1412)

Trả lời theo những câu bạn hỏi:
- Còn bao nhiêu thiên hà nữa: con người chưa biết được
- Đâu là giới hạn của vũ trụ: con người chưa biết được
- Bên ngoài vũ trụ hiện nay là gì: con người chưa biết được - (T)

Vũ trụ là hữu hạn và có thể xác định được bằng phương pháp đo tốc độ giãn nở từ vụ nổ lớn Bigbang nhân với thời gian ra đời của Vũ trụ.
Ngoài vũ trụ còn tồn tại nhiều vũ trụ khác, bởi không gian là vô tân và mỗi một vũ trụ chỉ là một khối vật chất giãn nở và phát triển trong một không gian hữu hạn.
Không gian là khoảng không tuyệt đối và vô tận. Không gian va thời gian của Vũ trụ là tuyệt đối. - (Tran Xuan Xanh)

Bên ngoài vũ trụ là ... vũ trụ. - (Bibo)

nhuc dâu qua! - (Tran Duc)

Vũ trụ là múa xung quanh cái cột gọi là múa cột , bên ngoài của vũ trụ tức là múa ko cần cột , gọi là múa tự do haha - (Loan Kieu)

anh em góp tiền ủng hộ bạn mày đi 1 chuyến sang nhà bác Stephen Hawking - (đ.g)

tất cả nằm ở 2 chữ năng lượng ( kể cả năng lượng tối ), mọi hạt, mọi vật, mọi cơ thể sống có nhận thức bắt nguồn từ 2 chữ năng lượng và ...chúng ta có định luật bảo toàn năng lượng,hihi. Nên vũ trụ này là tuần hoàn, đã là tuần hoàn thì các khái niệm biên, ranh giới,... ko có ý nghĩa lý luận nữa bạn à! giãn nỡ rồi co lại rồi giãn nở rồi co lại... Vô số thế giới được tạo ra! - (Đức Tâm)

Vũ trụ là hình tròn mà ta bỏ đường biên, hiểu thế cho dễ mấy bạn! - (Lâm)

câu hỏi này vượt xa hơn hiểu biết của con người bạn ơi, nhìn ra ngoài dải ngân hà, các nhà khoa học cũng chưa biết dc hiện tại là gì, chứ đừng nói ra khỏi vũ trụ, cái nhà khoa học nhìn thấy chỉ là "quá khứ" của vũ trụ thôi - (baole)

Các nhà khoa học đưa ra chứng minh giả thuyết là vũ trụ ngày càng giãn nở và họ đang tự hỏi không biết tới bao giờ nó sẽ hết khả năng ấy . Hệ mạt trời chúng ta chỉ là một phần của vũ trụ và ước mơ của nhân loại tìm ra người anh em tức là dạng sống như chúng ta ở đâu đó vẫn chưa có kết quả gì . - (nam)

Câu hỏi của bạn, có lẽ giống như kiểu con kiến nó hỏi nhau "bên ngoài tổ kiến là cái gì?" - (Op)

Phật thì nói " vũ trụ này là vô biên, có nghĩa là không, mà không nghĩa là có" còn Max nói rằng "vũ trụ này không tự sinh ra cũng không tự mất đi. Cho nên vũ trụ này không có giới hạn, nhỏ thì nhỏ vô cùng, lớn cũng lớn vô cùng. - (trà)

vũ trụ cho rù to đến đâu cũng ko thể lớn hơn chí tưởng tượng của con người cái đó tùy theo chí tưởng tượng của mỗi chúng ta mà thôi - (hh13111978)

Vũ trụ là không gian vô tân (no limit). Nói đến vũ trụ thì không có định nghĩa của từ giới han... - (duy Khánh)

vu tru la thu gi do ma chung ta chua ro lam - (htdung36)

Vũ trụ bao la không xác định được kích thước, bên ngoài vũ trụ có thể là không gian trống rỗng hoặc có thể là một vũ trụ khác chứa đầy những thiên thể hành tinh - (Cuong Trinh)

Không có khái niệm "bên ngoài vũ trụ". Theo quan niệm vật lý hiện đại, vật chất gắn liền với không gian và thời gian. Do đó khi không có vật chất theo Einstein cũng chẳng có không gian và thời gian. Vì vậy không thể tồn tại một quan sát viên đứng
"bên ngoài vũ trụ" để quan sát vũ trụ. - (Steven Nguyễn)

Có 2 giả thuyết : _Vũ trụ không có giới hạn. Vậy thì cái gì nằm ngoài vũ trụ để nó có thể dãn nở ra? Nếu vũ trụ tạo thành từ vụ nổ bigbang thì trước đó có gì để tạo thành vụ nổ đó?
_Nếu vũ trụ có giới hạn. bạn cứ tưởng tượng bước ra khỏi khí quyển là chân không. Vậy nếu như vũ trụ có giới hạn giống như trai đất thì khi ra khỏi vũ trụ sẽ là một cái gì đó bao bọc khoảng chân không như chân không bao bọc khí quyển. vậy bênh ngoài vũ trụ là gì? Và giới hạn của nó là gì? Mỗi vật đều có giới hạn thì bên ngoài giói hạn đó phải có một giới hạn khác chứa nó. vậy cuối cùng đâu là giới hạn? - (Hoàn Vũ)

Ngoài vũ trụ là 1 thế lực thần bí.... - (chiến thiên)

Cho tôi một cây gậy. Mỗi ngày tôi vứt đi một nửa. Chả bao giờ hết. Vũ trụ cũng vậy. Ko giới hạn. - (Kieu Hung)

Liệu một vụ nổ nào đó sẽ xóa sổ vũ trụ này k nhỉ? Và nó đang diễn ra chỉ chưa tới vt này . Liệu bên ngoài vũ trụ có giống như "bên ngoài" của một con vi khuẩn ? Chúng ta và tất cã mọi người trên vt này chỉ là một con "vi khuẩn" - (phamnghia)

Bạn hãy bắt đầu đếm từ con số 0, bạn hãy tiếp tục đếm đi, có hết được không? Vũ trụ cũng vậy. - (Kỹ sư điện)

" Bên ngoài Vũ Trụ là gì? " Bản thân câu hỏi đã cho thấy sự mâu thuẫn! Vũ Trụ là khái niệm không đầu - không cuối - không giới hạn. Ta chỉ có thể hỏi bên ngoài cái giới hạn đó là gì chứ không thể nói bên ngoài cái không giới hạn.
Ta nên hỏi xa hơn những gì những gì mà hiện nay con người có thể nhìn thấy là những gì ?!? Còn theo tôi nó sẽ là một thế giới khác mà không tuân theo các quy luật - định luật do con người đã tìm ra, Thế giới đó có thể sẽ không có lực tương tác, trọng lực không hút nhau mà là đẩy nhau, vật chất ở đó có không cấu tạo từ các nguyên tử, ... v.v - (Kyle Tran)

Vũ trụ = Thời gian + Không gian. Thời gian: Quá khứ - hiện tại - tương lai. Không gian: 3 chiều, 4 chiều, nhiều chiều. Thế thì câu hỏi về biên giới của vũ trụ cũng là câu trả lời. - (haphungtuan)

Thiên hà trong vũ trụ này là có giới hạn và nó luôn thay đổi tăng thêm hoặc giảm đi, còn vũ trụ thì không ai biết là có 1 hay nhiều vũ trụ, và với sự hiểu biết của con người thì vũ trụ có bán kính khoảng hơn 14 tỷ năm ánh sáng, và vũ trụ này cũng được khai sinh bằng ngần ấy thời gian, bên ngoài vũ trụ thế nào thì chưa ai biết, vì cũng chưa nhìn tới được đường biên của vũ trụ chứ chưa nói gì đến chuyện khám phá bên ngoài vũ trụ, - (VanKhoi Pham)

Nếu ai biết được bên ngoài vũ trụ là gì thì đó không phải là con người nữa ! Tất cả những gì mà con người "biết được" hoặc "đoán được" cho đến bây giờ cũng vẫn chỉ nằm trong phạm vi tri thức nhỏ bé của con người mà thôi ! - (Minh Nguyễn)

Tất cả các nhận thức của con người, kể cả các nhận thức kiểu "siêu nhân", vẫn chỉ luẩn quẩn trong vòng nhận thức mà con người có thể nhận thức được. Nếu biết được bên ngoài vũ trụ là gì, thì chắc chắn đó không phải là con người nữa rồi ! - (Công Nguyễn)

Tri thức con người là có hạn trọng không gian mà con người nhận thức được và tiếp xúc được, quan trọng là mình đã khám phá hết thế giới xung quanh chúng ta chưa đã ? nếu chưa thì bạn nên thực tế hơn là tìm hiểu thế giới xung quanh chúng ta trước khi nghĩ tới cái xa hơn là vũ trụ. - (q.quangit)

Bên ngoài vũ trụ là hằng hà những vũ trụ khác và mỗi vũ trụ điều tuân theo những qui luật riêng của nó. - (Hưng đình)

các ban toàn nói dóc ko ah. - (Nga Nguyen)

Vũ trụ không có bên ngoài!tức là không có giới hạn. - (biết chết liền)

Thật là tò mò, mong sao tuong lai cong nghệ vũ trụ phát triển mạnh - (son)

Vũ trụ không có đường biên, bên ngoài vũ trụ có thể hiểu là những gì mà chúng ta không thể suy nghĩ về nó - (Mike)

Trong phim hoạt hình 7 viên ngọc rồng phần ngoại ttuyện, cuộc chiesn của các vị thần thì có 12 vũ trụ khasc nhau, ngoài vũ trụ này thì có vũ trụ kia. 12 cái nhé. - (linh)

Bạn đã hỏi một câu mà hiện nay chưa có một giả thuyết nào của khoa học đưa ra (nó có thể đang chờ bạn đấy!) . Tuy nhiên có thể cung cấp cho bạn một số giả thuyết: người ta cho rằng vũ trụ đang dãn nở với tốc độ bằng tốc độ ánh sáng. Như vậy, để kiểm tra biên giới của vũ trụ là điều không thể vì vật lý đã chứng minh rằng tốc độ ánh sáng là tốc độ lớn nhất của vũ trụ cho dù ta có đứng trong bất kỳ một hệ quy chiếu nào. - (nna)

Mặt trời là tâm của Thái dương hệ bao gồm vô số "ngôi sao", ra đến rìa sao của Thái dương hệ sẽ là khoảng không vũ trụ tối tăm, kế khoảng không Thái dương hệ sẽ là tập hợp những "Thái dương hệ" khác, cứ thế vũ trụ là vô cùng vô tận. Dù thái dương hệ có giãn nở, vũ trụ có giãn nở chăng nữa thì chỉ là xích lại trạng thái ổn định cân bằng mới mà thôi. - (Thành An)

Một giọt nước chứa đựng cả bầu trời - (Hung Chi)

Thực ra, vũ trụ là hữu hạn, nhưng bạn không ra khỏi được là do vũ trụ giãn nỡ với tốc độ ánh sáng, thế thôi!Bên ngoài nếu ông muốn thì cứ thử! - (khánh an)

bên ngoài vũ trụ là khoảng không gian vô tận và đen tối - (trịnh văn nguyên)

Nghĩ đến vấn đề này đau dạ dày lắm - (Hai)

có 14 câu hỏi nếu trả lời sẽ sai, trong đó có 3 câu liên quan chủ đề trên: 1. vũ trụ là hữu hạn?; 2. vũ trụ là vô hạn?; 3. vũ trụ vừa hữu hạn vừa vô hạn?; vì những khái niệm về hữu hạn và vô hạn không chuyên chỡ được sự thật.
Richard - (Richard)

Van huu triem nói đúng đấy,Vũ trụ không phải là hữu hạn cũng không phải là vô hạn. Vũ trụ là tùy biến theo cái THẤY của chủ thể nào đó. Nói tóm lại vũ trụ theo Tâm mà hiện ra. Vạn tướng tùy tâm sinh,Vạn tướng tòng tâm diệt. Vũ trụ còn bị hủy diệt nhưng Tâm thì không. - (viet)

Các bạn nghĩ có lỗ sâu ko,xem trên mạng thấy hay hay - (Trần Quang Huy)

mình nghĩ tại sao các bạn không hỏi một câu đời là gì hay tình là gì , đó cũng là một câu hỏi khó , chưa ai đưa ra đáp án thuyết phục tuy nhiên nó vẫn nằm trong phạm trù của chúng ta . Vũ trụ , bên ngoài vũ trụ . các bạn thấy điều này thế nào , vốn khi nghe thấy bạn đã phải mơ hồ về nó đúng không ? vậy đừng tranh luận nữa , trong bất kì lời nói nào của bạn cũng chứa sự mâu thuẫn . - (phạm Đại)

Haiz, bên ngoài vủ trụ là bên ngoài sự hiêủ bíêt của ta. - (Ts.vat ly)

Phải có cái gì đằng sau 14tỷ năm nữa chứ - (19831228)

Hiểu biết của loài người hiện nay về vủ trụ chỉ là một con số âm mà thôi - (Que choa ngoc nhi)

Đúng vậy. vũ trụ là vô hạn. Bởi vì nếu vũ trụ có hạn thì bên ngoài vũ trụ sẽ là gì? Được bao bọc bởi một khối rắn như đá chăng, hay là bên ngoài vũ trụ là 1 khoảng không bao la. Như thế thì có khác gì vũ trụ => Vũ trụ ko có giới hạn ... !!! ... - (soncaclon999100)

Muốn ra ngoài vũ trụ đâu khó gì, chỉ cần đi qua lỗ đen vũ trụ thì có thể ra ngoài. Vd: vũ trụ là một phi thuyền đang bay trong vũ trụ nếu phi thuyền có một lỗ hõng thì bên trong sẽ bị hút ra ngoài vũ trụ, hay nói cách khác lỗ hõng đó chính là lỗ đen vũ trụ - (tienken0123)

Vu tru là khoang khong ko co gioi han - (hoang giang)

Vũ trụ là tên gọi cho tất cả các Thiên Hà bao hàm không gian mà thời gian từng đi qua để sản sinh ra mọi vật chất từ thô tới tinh. Nó được gói trong một biên hình cầu . Hình cầu này luôn chuyển động không ngừng với tốc độ chóng mặt. (Mời đọc sự chuyển động của Hệ Mặt Trời).
Ngoài Vũ trụ là khoảng không gian bao la hàm chứa các hatjsoongs, hạt phản sự sống & các hạt Trung gian.....Gọi là Hạt Vũ Trụ. Hạt Vũ Trụ được sản sinh trong một môi trường ban đầu "Chân Không tuyệt đối) Không ÁNH SÁNG & BÓNG TỐI. ở - (Bát Nhã)

1 trái đất có 7 tỷ người mỗi người có cả tỷ các tế bào và trái đất là 1 tế bào đó.trong kjnh phật thì"con người chính là 1 vũ trụ và vũ trụ là con người,hiểu được người là hiểu vũ trụ" - (fcnttypva)

Cái gì cũng tròn tròn ất có thể một khoảng không này quay quanh khoảng không khác và cứ thế tương tác vô cùng vô tận. KHOẢNG KHÔNG là vô cùng vô tận vinh cửu./. - (sosss2910)

0